10 nghìn lính Mỹ và NATO liều lĩnh áp sát, quyết tâm chọc giận "Gấu Nga" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 10 nghìn lính Mỹ và NATO liều lĩnh áp sát, quyết tâm chọc giận "Gấu Nga"
Click image for larger version

Name:	h.gif
Views:	0
Size:	6.67 MB
ID:	1731615  
Chuyên gia quân sự Alexander Zhilin cho rằng người Mỹ "luôn chiến đấu bằng bàn tay của kẻ khác" và tận dụng tối đa các đồng minh NATO trong cuộc chiến với Nga.

Mới đây, RIA Novosti đăng tải bài phân tích nhan đề: "'К этому все шло': для чего американские морпехи высаживаются на Севере" (tạm dịch: 'Mọi thứ đã dẫn đến điều này': Vì sao Thủy quân lục chiến Mỹ đổ bộ lên phương Bắc) của tác giả Nikolay Protopopov.

Nhằm đem lại cho độc giả cái nhìn đa chiều, đặc biệt là thông qua quan điểm của một nhà phân tích Nga đối với các hoạt động quân sự mới đây của Mỹ và đồng minh gần biên giới phía bắc của nước này, chúng tôi xin được lược dịch bài viết.

Vì sao Thủy quân lục chiến Mỹ cơ động tới gần biên giới Nga?

Quân đội Mỹ đang tăng cường lực lượng ở Na Uy, quốc gia thuộc EU và NATO gần với biên giới phía bắc của Nga.

Khoảng 1.000 lính Thủy quân lục chiến Mỹ đã đổ bộ vào đây vào tháng 1/2021. Đồng thời, các chính trị gia và tướng lĩnh Mỹ ngày càng đưa ra nhiều tuyên bố về cái gọi là "sự gia tăng căng thẳng ở Bắc Cực" mà theo các chuyên gia, do chính họ tạo ra.

Vậy Lầu Năm Góc đang chuẩn bị cho điều gì ở Na Uy?



Nhóm lính Mỹ đến Na Uy từ Bắc Carolina như một phần của cái gọi là hoạt động luân chuyển.

Người Mỹ đã sử dụng "thủ thuật" này trong những năm qua (thông qua việc một số đơn vị đồn trú được thay thế bằng những đơn vị mới) để duy trì sự hiện diện thường xuyên của quân đội Mỹ ở nước này.

Nhiệm vụ của những người lính này là học cách tác chiến trong điều kiện khắc nghiệt của Bắc Cực dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên người Na Uy cùng với các đồng minh NATO khác.

Dự kiến vào tháng 2/2021, khoảng 10 nghìn lính Mỹ, lính Na Uy, cũng như các quân nhân Hà Lan và Anh sẽ tham gia cuộc tập trận quy mô lớn với tên "Joint Viking 2021".

Các thành viên NATO sẽ thực hiện việc di chuyển quân nhanh chóng qua quãng đường dài, nắm vững các phương pháp trao đổi thông tin ở tất cả các cấp chỉ huy và tiến hành một số hoạt động chung.

Các cuộc tập trận Joint Viking được tổ chức hàng năm với sự tham gia của tăng - thiết giáp, pháo binh, máy bay, tàu chiến và tàu ngầm mô phỏng các hoạt động tác chiến ở cường độ cao trên diện tích vài trăm km vuông, chủ yếu ở các khu vực rừng núi.

Mục tiêu của người Mỹ: Bắc Cực

Trong một cuộc phỏng vấn của RIA Novosti, Chuyên gia quân sự Alexander Zhilin đã lưu ý rằng theo học thuyết quân sự của Mỹ, quân đội của họ sẽ học cách chiến đấu chủ yếu trên các chiến trường ở nước ngoài:

"Chính sách của Mỹ được cấu trúc theo cách mà quân đội của họ thường xuyên xuất hiện ở các nước khác để thực hành các hoạt động tác chiến, trinh sát, không vận và bỏ qua các tuyến đường biển bởi vì người Mỹ 'luôn chiến đấu bằng bàn tay của kẻ khác'".

Cũng theo chuyên gia Nga, Lầu Năm Góc đang làm trầm trọng thêm tình hình "một cách giả tạo", vì Mỹ và NATO kiên quyết không từ bỏ yêu sách của họ đối với Bắc Cực.

"Các cuộc tập trận của lính thủy quân lục chiến mang tính tấn công chứ không phải phòng thủ. Họ cũng sẽ thực hiện các hành động chống lại Nga, tạo ra một "vùng căng thẳng" cho Moscow.

Quân đội của chúng ta (Quân đội Nga) không thể không phản ứng, đặc biệt là với những gì đang diễn ra ở Na Uy.

Không hoảng sợ, nhưng các lực lượng và phương tiện đang cần chuyển hướng - chúng ta phải hoàn toàn kiểm soát tình hình, không để xảy ra các hành động khiêu khích".

"Đầu cầu" tấn công ở Phương Bắc

Một chuyên gia của câu lạc bộ phân tích Valdai, ông Artem Kureyev chỉ ra rằng người Mỹ có một hệ thống cơ sở hạ tầng được họ phát triển riêng cho quân đội của mình ở Alaska để huấn luyện chiến thuật chiến đấu ở Bắc Cực, nhưng họ vẫn thích huấn luyện ở Na Uy hơn.

"Họ cần nó với tư cách là các nhà lãnh đạo NATO. Na Uy là thành viên lâu đời nhất của liên minh quân sự này. Oslo coi Moscow là kẻ thù tiềm tàng.

Trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, người Na Uy đã tạo ra và duy trì các cơ sở hạ tầng ở Bắc Cực để chống lại Liên Xô và điều này vẫn tiếp diễn tới hiện tại.

Trầm trọng hơn, miền bắc Na Uy sẽ ngay lập tức trở thành "đầu cầu" chính cho lực lượng NATO trên con đường hướng tới Murmansk (thành phố lớn nhất thế giới nằm trên vòng Bắc Cực và cũng là một căn cứ hải quân của Nga)".

Quân đội Na Uy.

"Mong muốn của Washington có được chỗ đứng ở Bắc Cực và khiến các nước khác phải dời khỏi đó đã được chứng minh bằng chiến lược Bắc Cực mới của Hải quân và Thủy quân lục chiến Mỹ.

Đặc biệt, nó nói rằng "nếu không có sự hiện diện của Hải quân Mỹ ở khu vực Bắc Cực, Nga và Trung Quốc sẽ ngày càng đe dọa hòa bình và thịnh vượng.

Theo lưu ý của Bộ trưởng Hải quân Mỹ Kenneth Braithwaite, Lầu Năm Góc có kế hoạch liên tục giữ tàu chiến và tàu ngầm ở Bắc Cực để tuần tra vùng nước gần bờ biển Nga và ngăn chặn "cuộc tấn công của Moscow ở vùng Viễn Bắc".

Hơn nữa, các lực lượng mặt đất hùng hậu sẽ tập trung ở Bắc Cực.

Đến lượt mình, Bộ trưởng Quốc phòng Na Uy Frank Bakke-Jensen nói rằng các định hướng chính trong chính sách an ninh của nước này là Bắc Cực và các hoạt động của Nga trong khu vực, và các mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương là "nền tảng" ở đây.

Ông Bakke-Jensen cũng nhấn mạnh rằng Na Uy hoan nghênh việc tăng cường sự hiện diện trong khu vực của các đồng minh NATO chủ chốt.

Bộ trưởng Quốc phòng Na Uy cũng nói rằng: "Cùng với Hải quân, Thủy quân lục chiến, Lực lượng đặc biệt, Không quân và Lực lượng vũ trụ Mỹ, chúng tôi đang phát triển hợp tác chiến lược với những bên cùng chí hướng ở Bắc Cực.

Na Uy dự định sẽ tham gia vào các sự kiện này và cải thiện khả năng tương tác với các đồng minh".

Nga phải sẵn sàng cho cuộc chiến tổng lực?

Chuyên gia Artem Kureyev nhấn mạnh: "Phải nói rằng người Mỹ đã có một chỗ đứng vững chắc ở Phương Bắc. Và Na Uy gần như đóng một vai trò quan trọng trong việc này.

Vì vậy, vào tháng 9/2020, có thông tin cho rằng một tàu ngầm hạt nhân lớp Seawolf đã đến cảng Tromso của Na Uy với nhiệm vụ chính là theo dõi đường đi của các tàu ngầm Nga.

Trước đó, Mỹ tuyên bố tiến hành "kiềm chế Nga ở Phương Bắc" và khôi phục Hạm đội 2 chịu trách nhiệm về Đại Tây Dương, một phần của Thái Bình Dương, Bắc Băng Dương - đơn vị đã phải giải tán vào năm 2011 để tiết kiệm ngân sách.

Một "dư âm" khác của Chiến tranh Lạnh là căn cứ hải quân ngầm Olavsvern của Na Uy, nằm cách biên giới Nga chỉ 350 km.

Từ những năm 1960, NATO đã triển khai các tàu ngầm và tàu chiến, hoạt động sửa chữa và các kho chứa đạn dược trong một hệ thống ngầm khổng lồ được bảo vệ bởi một lớp đá dày 300 mét,.

Bất cứ lúc nào, hạm đội của họ cũng có thể chặn tuyến đường tiếp cận Biển Na Uy và Bắc Đại Tây Dương của Hải quân Liên Xô.

Vào cuối những năm 2000, căn cứ này đã bị đóng cửa vì không cần thiết, nhưng bây giờ họ có kế hoạch đưa nó trở lại hoạt động.

Lầu Năm Góc cũng đã coi trọng việc tăng cường lực lượng không quân ở Bắc Cực. Vì vậy vào năm 2020, các cuộc tập trận quy mô lớn của Không quân Mỹ và Na Uy đã diễn ra.

6 oanh tạc cơ chiến lược B-52 Stratofortress đã cùng lúc bay qua Bắc Cực và thực hiện các chuyến bay huấn luyện với các máy bay chiến đấu của Không quân Na Uy.

Và mới đây, được biết Lầu Năm Góc sẽ chuyển 4 oanh tạc cơ siêu thanh B-1B Lancer đến vùng đất này trong tháng 2/2021".

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-26-2021
Reputation: 33207


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,107
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	h.gif
Views:	0
Size:	6.67 MB
ID:	1731615  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,223 Times in 5,535 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to therealrtz For This Useful Post:
hoaghoatham (01-26-2021), The.Cuong (01-26-2021)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08781 seconds with 12 queries