Hyundai gây sốc khi tuyên bố không sản xuất xe cho Apple - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hyundai gây sốc khi tuyên bố không sản xuất xe cho Apple
Trong thông báo đưa ra hôm 8/2, hăng xe Hàn Quốc Hyundai cho biết không bàn thảo với công ty iPhone về việc phát triển ḍng xe tự lái và cũng nói rằng đă nhận được các yêu cầu từ "những hăng khác nhau" về việc phát triển xe điện tự lái, nhưng "chưa có quyết định nào được đưa ra v́ chúng tôi mới đang ở giai đoạn bắt đầu".

Khi được hỏi, Kia - một phần của tập đoàn Hyundai - cũng chỉ dẫn tới thông báo của hăng mẹ. Trong khi đó, Apple từ chối b́nh luận.


Trụ sở của Hyundai tại Mỹ. Ảnh: Korea Times

Thông báo trên cũng khiến các nhà đầu tư choáng váng do đặt cược vào những tin tức hợp tác giữa các hăng. Cổ phiếu của cả Hyundai và Kia đều giảm giá. Đặc biệt, cổ phiếu của Kia giảm gần 15%, biến hôm 8/2 là ngày tệ nhất của hăng kể từ ít nhất 2001, theo Eikon Refinitiv. Giá trị thị trường của Kia mất 5,4 tỷ USD.

Hồi tuần trước, truyền thông Hàn Quốc từng đưa tin rằng Hyundai và Kia đang đến gần với một thỏa thuận lớn cùng Apple nhằm hợp tác sản xuất một mẫu xe mới, biến ngày hôm đó thành ngày tốt nhất của hăng trên sàn chứng khoán suốt hơn hai thập kỷ.

C̣n trong tháng 1, Hyundai được cho rằng đang bàn thảo với công ty iPhone để phát triển xe điện. Tin tức khi đó cũng giúp cổ phiếu của hăng ôtô Hàn tăng vọt, và cũng là ngày khởi sắc nhất trong ít nhất hai thập kỷ.

Lợi ích liên quan tới Apple là thứ rất nhạy cảm, và không chỉ ở Hàn Quốc. Các nhà phân tích chỉ ra rằng Hyundai rất cởi mở trong việc thành lập đối tác với những hăng khác, và thậm chí là các công ty công nghệ. Họ đă sẵn sàng hợp tác với công ty internet lớn nhất Trung Quốc là Baidu, hay hăng chip Nvidia của Mỹ về phát triển công nghệ tự lái. Hăng xe Hàn cũng có những bước đi quan trọng ở những mẫu xe thế hệ mới, gồm cả xe dùng pin nhiên liệu hydro và xe điện.

Apple cũng có thể chọn cách gia nhập nhiều quan hệ hợp tác khác nhau. Các nhà phân tích đưa ra những lựa chọn tiềm năng trong ngành công nghiệp ôtô, gồm Honda, Jaguar Land Rover và kể cả Geely.

*VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-09-2021
Reputation: 5462


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,494
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	48.jpg
Views:	0
Size:	205.5 KB
ID:	1738229  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,395 Times in 2,009 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06821 seconds with 12 queries