Những mẹo vặt bỏ túi giúp thịt bò xào mềm thơm, ngọt thịt, không dai - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Những mẹo vặt bỏ túi giúp thịt bò xào mềm thơm, ngọt thịt, không dai
Xào thịt bò tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không để ý thì thịt sẽ dai và khó ăn. Dưới đây là một số mẹo vặt bỏ túi, nên ghi nhớ.


Mẹo chọn thịt bò ngon

Thịt bò khi xào muốn thịt mềm, thơm, trước tiên phải chọn đúng loại thịt. Bạn nên chọn thịt bò tươi, chú trọng thăn bò, không chọn loại có màu đỏ sẫm. Ngoài ra, bạn nên nhìn vào thớ bò, thịt bò ngon thường có thớ mềm, và nhỏ.

Mẹo ướp thịt

Tẩm ướp thịt bò bò là một công đoạn quan trọng, góp phần tạo nên hương vị hoàn hảo của món ăn. Khi ướp, bạn cho nên thêm một thìa dầu ăn, trộn đều rồi để khoảng 30 phút thì miếng thịt sẽ rất mềm và ngon. Ngoài ra, bạn không nên cho nhiều mắm, muối khi ướp vì các gia vị này sẽ làm thịt bị chảy nước nên khô và cứng lại.

Mẹo xào thịt

Khi xào, vặn lửa to nhưng không nên để chảo quá nóng. Bằng không, thịt bò nếu chín quá kỹ sẽ không còn mềm nữa. Bên cạnh đó, khi xào đảo nhanh tay và canh lúc thịt vừa chín thì tắt bếp, để đảm bảo hương vị món ăn.

Nếu xào chung với rau củ, nên xào bò riêng, khi nào xào rau củ xong mới đổ thịt bò vào đảo đều rồi tắt bếp. Muốn cho thịt bò già mềm khi xào, sau khi ướp gia vị thịt xong, cho 2-3 thìa dầu ăn vào trộn đều ướp cùng, để khoảng 20 đến 30 phút.

Những điều cần lưu ý khi chế biến và bảo quản thịt bò:

- Thịt bò xào, muốn miếng thịt tươi màu khi tẩm ướt chỉ cần cho muối và tỏi. Không nên ướp đường, nước mắm, không chỉ khiến thịt dai cứng, mà còn sạm màu.

- Thịt bò nhất là loại già thì khi hầm nấu sẽ rất khó nhừ. Muốn thịt bò mau mềm thì ướp thêm vào thịt bò ít nước dứa trước khi nấu.

- Cách cắt thịt bò để xào: cắt ngang sớ. Nếu miếng thịt có nhiều gân, phải lạng bỏ gân rồi mới thái.

- Đối với các món cần dùng xương bò nấu nước dùng (như phở chẳng hạn) nhưng không muốn tanh mùi bò. Trong khâu sơ chế, bạn nên dùng chanh hoặc gừng chà xát vào xương để khử mùi tanh.

- Với thịt bò đông lạnh, nếu muốn làm tan băng thịt bò, ta để thịt tan băng tự nhiên ngoài không khí. Không nên ngâm trong nước sôi hoặc nước lạnh sẽ làm mất nhiều nước cốt bổ dưỡng.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 02-12-2021
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,329
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	78.1 KB
ID:	1739631  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05494 seconds with 12 queries