Đây là điều mà Nguyễn Trần Duy Nhất “ngán” nhất khi tập vơ ở VN - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây là điều mà Nguyễn Trần Duy Nhất “ngán” nhất khi tập vơ ở VN
Nguyễn Trần Duy Nhất “ngán” nhất điều ǵ khi tập vơ ở Việt Nam? Anh cho rằng tập luyện vơ thuật trong điều kiện thời tiết nóng bức tại Việt Nam là điều không hề đơn giản, buộc người luyện vơ phải có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng…


Mùa hè, thời gian cao điểm của các hoạt động thể dục thể thao. Đây là khoảng thời gian lư tưởng cho những mục tiêu như cải thiện sức khỏe, giảm cân hay đơn giản là có một thân h́nh đẹp cho những chuyến du lịch.

Tuy nhiên, việc tập luyện đúng cách giữa thời tiết oi bức, nồng ẩm đặc trưng của khí hậu Việt Nam lại là vấn đề không hề đơn giản. Nhất là khi kiến thức chuyên môn của đa số người tập thể thao vẫn c̣n khá sơ sài để nhận biết và xử lư các t́nh trạng như sốc nhiệt, say nắng hay kiệt sức khi tập luyện.

Nguyễn Trần Duy Nhất “ngán” nhất điều ǵ khi tập vơ ở Việt Nam? - Ảnh 1.
Sốc nhiệt cơ bản là t́nh trạng lượng nhiệt sinh ra trong quá tŕnh hoạt động vượt qua chức năng điều ḥa thân nhiệt của cơ thể. Đặc biệt ở giữa thời tiết nắng nóng, t́nh trạng sốc nhiệt càng dễ xảy ra bởi nhiệt độ cao từ môi trường làm giảm khả năng thoát nhiệt của thân người.

Đối với các hoạt động cường độ cao như vơ thuật, việc pḥng ngừa t́nh trạng sốc nhiệt lại càng quan trọng. Việc lựa chọn không gian tập luyện, cách thức tập luyện và bổ sung dinh dưỡng là những yếu tố cần chú ư.

Dưới góc độ của một vơ sĩ đă tập luyện, thi đấu lâu năm và có kinh nghiệm huấn luyện tại TP. Hồ Chí Minh – nhà vô địch Muay Thái đă có những lời khuyên với người tập vơ thuật.

"Việc tập luyện dưới thời tiết nắng nóng sẽ chóng bị kiệt sức nhanh hơn, dễ bị mất nước và khả năng thoát nhiệt của cơ thể cũng suy giảm. Chính v́ vậy, trong quá tŕnh tập luyện cần bổ sung các loại nước uống có đường và vitamin C. Điều này sẽ giúp duy tŕ năng lượng trong quá tŕnh tập luyện và cải thiện sức đề kháng".


Nguyễn Trần Duy Nhất.

Tay đấm của ONE Championship cũng đưa ra lời khuyên về việc đề pḥng và xử lư nếu gặp t́nh trạng sốc nhiệt xảy ra đối với những người luyện vơ.

"Dinh dưỡng trước và sau khi tập luyện cũng rất quan trọng, bên cạnh chế độ dinh dưỡng thường ngày cần bổ sung thêm các loại trái cây chứa nhiều vitamin. Cố gắng cải thiện thể lực theo thời gian cũng rất quan trọng, bởi t́nh trạng sốc nhiệt thường xảy ra với những người mới tập, khi cơ thể c̣n chưa thích nghi với cường độ và môi trường tập luyện khắc nghiệt".

"Với trường hợp bị sốc nhiệt, nên di chuyển người tập vào nơi thoáng mát, bổ sung thêm một chút nước có chứa các chất đường, khoáng. Có thể sử dụng dầu gió xoa vào ḷng bàn tay và cho nạn nhân ngửi qua, nghỉ ngơi tầm 10 phút th́ t́nh trạng sẽ được cải thiện", Nguyễn Trần Duy Nhất chia sẻ.

Hiện tại, khi Việt Nam vẫn chưa bước vào những ngày nắng nóng, chúng ta có thể bắt đầu việc tập luyện, bổ sung dinh dưỡng từ bây giờ để cải thiện t́nh trạng sức khỏe. Tất cả nhằm sẵn sàng cho một mùa hè tập luyện hiệu quả và an toàn nhất.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-20-2021
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	141.jpg
Views:	0
Size:	121.9 KB
ID:	1743708   Click image for larger version

Name:	142.jpg
Views:	0
Size:	109.7 KB
ID:	1743709  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
minhhanhnguyen (02-20-2021)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06805 seconds with 12 queries