Ngăn ngừa viêm nhiễm bằng chế độ ăn hợp lư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngăn ngừa viêm nhiễm bằng chế độ ăn hợp lư
Viêm là phản ứng tự nhiên trong cơ thể mà chúng ta hay mắc phải. Thực tế đă có bằng chứng cho thấy chế độ ăn có thể giúp kiểm soát các phản ứng viêm. Dưới đây là chế độ ăn phù hợp giúp bạn chống viêm.

Các chuyên gia cho rằng chứng viêm mạn tính có thể gây: Ung thư, bệnh tim, bệnh tiểu đường, Alzheimer, trầm cảm... Bạn có thể giảm nguy cơ bị viêm mạn tính bằng cách thay đổi những ǵ bạn ăn.



Chất chống viêm tự nhiên là ǵ?

Chất chống viêm tự nhiên là thực phẩm bạn có thể ăn để giảm nguy cơ bị viêm. Nếu bạn đang mắc phải một bệnh viêm, bạn có thể thay đổi thói quen ăn uống của ḿnh.

Mặc dù thuốc và các phương pháp điều trị khác rất quan trọng, nhưng chế độ ăn uống chống viêm cũng sẽ mang lại lợi ích. Ví dụ, nếu bạn bị viêm khớp dạng thấp, thay đổi chế độ ăn sẽ không phải là một phương pháp chữa bệnh kỳ diệu, nhưng một chế độ ăn uống chống viêm có thể làm giảm số lần phát bệnh hoặc giúp bạn đỡ đau. Một chế độ ăn uống chống viêm được nhiều người coi là lành mạnh. Có thể nó không giúp ích cho bệnh hiện tại của bạn, nhưng nó có thể giúp giảm khả năng bạn gặp các vấn đề khác.

Thực phẩm chống viêm

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bạn ăn thực phẩm chống viêm. Chúng bao gồm trái cây và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, protein có nguồn gốc thực vật (như đậu và các loại hạt), cá béo, các loại thảo mộc và gia vị tươi.

Trái cây và rau: Cần đa dạng và có nhiều màu sắc. Nghiên cứu cho thấy rằng các loại rau lá xanh giàu vitamin K như rau bina, bông cải xanh, bắp cải và cải xoăn giúp giảm viêm. Chất tạo màu cho các loại quả như anh đào, mâm xôi và mâm xôi đen cũng vậy.

Ngũ cốc nguyên hạt: Bột yến mạch, gạo lứt, bánh ḿ nguyên cám và các loại ngũ cốc chưa tinh chế khác có xu hướng giàu chất xơ và chất xơ cũng có thể giúp giảm viêm.

Đậu: Chúng giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và các chất chống viêm khác.

Quả hạch: Chúng có một loại chất béo lành mạnh giúp ngăn chặn t́nh trạng viêm nhiễm. Dầu ô liu và quả bơ cũng là những nguồn chất béo tốt. Chỉ nên ăn một ít các loại hạt mỗi ngày, nếu không bạn sẽ bị thừa chất béo và calo.

Cá: Cá béo là nguồn cung cấp protein dồi dào và axit béo omega-3 chuỗi dài EPA và DHcó tác dụng chống viêm (viêm có thể dẫn đến hội chứng chuyển hóa, bệnh tim, đái tháo đường và bệnh thận). Mặc dù tất cả các loại cá đều chứa một số axit béo omega-3, nhưng cá hồi, cá ṃi, cá trích cá thu, cá cơm... là một trong những nguồn tốt nhất chứa các chất dinh dưỡng này.

Các loại thảo mộc và gia vị: Chúng bổ sung chất chống oxy hóa (cùng với hương vị) vào thức ăn của bạn. Nghệ rất tốt cho bạn v́ nó chứa curcumin. Tỏi hạn chế cơ thể bạn tạo ra những thứ gây viêm.



Thực phẩm gây viêm cần tránh

Bất cứ thứ ǵ được chế biến nhiều, quá nhiều dầu mỡ hoặc siêu ngọt đều không phải là lựa chọn tốt cho bạn nếu bạn bị viêm.

Kẹo, bánh ngọt, bánh quy và nước ngọt: Chúng không chứa nhiều chất dinh dưỡng và dễ khiến bạn ăn quá nhiều, có thể dẫn đến tăng cân, lượng đường trong máu cao và cholesterol cao (tất cả đều gây viêm). Đường khiến cơ thể bạn tiết ra các tác nhân gây viêm gọi là cytokine. Soda và các thức uống ngọt khác là thủ phạm chính gây viêm.

Các chuyên gia về chế độ ăn uống chống viêm thường nói rằng bạn nên cắt bỏ tất cả các loại đường bổ sung, bao gồm cả cây thùa và mật ong.

Thịt đỏ chế biến sẵn và giàu chất béo (như xúc xích): Những loại này có nhiều chất béo băo ḥa, có thể gây viêm nếu bạn ăn quá nhiều mỗi ngày.

Bơ, sữa nguyên chất và pho mát: Thay vào đó, hăy ăn các sản phẩm từ sữa ít béo.

Chúng không được coi là gây viêm.

Khoai tây chiên, gà rán và các loại thực phẩm chiên khác: Kể cả khi bạn chiên chúng bằng dầu thực vật, chúng vẫn không tốt cho sức khỏe. Dầu ngô, dầu cây rum và các loại dầu thực vật khác đều có axit béo omega-6. Bạn cần omega-6, nhưng nếu bạn ăn quá nhiều chất này, bạn sẽ mất cân bằng giữa omega-6 và omega-3 trong cơ thể và dẫn đến t́nh trạng viêm nhiều hơn.

Kem cho vào cà phê, bơ thực vật và bất cứ thứ ǵ khác có chất béo chuyển hóa (trans fat): Chất béo chuyển hóa (trên nhăn sản phẩm thường ghi là “dầu hydro hóa một phần”, làm tăng cholesterol LDL, gây viêm. Hăy tránh xa các loại thực phẩm này, v́ nó gây hại cho bạn dù bạn ăn ít thế nào đi nữa.


nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-23-2021
Reputation: 20934


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,254
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	283.8 KB
ID:	1745709   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	96.0 KB
ID:	1745714   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	824.3 KB
ID:	1745715  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06310 seconds with 12 queries