Vấn nạn nhức nhối ở xứ Hàn được phơi bày - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vấn nạn nhức nhối ở xứ Hàn được phơi bày
Người nổi tiếng phơi batf vẫn b=nạn nhức nhối ở Hàn Quốc. Mới đây hàng loạt người nổi tiếng bị tố bắt nạt đang phơi bày thực tế tại Hàn Quốc. Theo nhà phê bình bạo lực học đường chưa được giải quyết triệt để.

Bắt đầu từ bóng chuyền chuyên nghiệp, vụ bê bối bắt nạt học đường gần đây đă nhấn ch́m làng giải trí Hàn Quốc. Tên tuổi của một số ngôi sao Kpop và diễn viên điện ảnh, truyền h́nh đang trở thành tiêu điểm trên khắp đất nước Hàn Quốc.

Tuần trước, hai cầu thủ bóng chuyền nổi tiếng là chị em sinh đôi Lee Jae Yeong và Lee Da Yeong của đội Heungkuk Life Pink Spiders, phải đứng trước ṭa án thừa nhận quá khứ bạo lực học đường.

Bài viết tố cáo hành vi bạo lực của người nổi tiếng lan rộng
Các cáo buộc tương tự cũng được đưa ra để chống lại một số vận động viên bóng chày chuyên nghiệp của Hanhwa Eagles và Doosan Bears. Kể từ đó, vấn đề bạo lực học đường lan rộng sang cả lĩnh vực giải trí.

Cho Byung Kyu - ngôi sao của loạt phim truyền h́nh ăn khách như Sky Castle (2018), The Uncanny Counter (2020) bị buộc tội hành hung một số bạn cùng trường khi anh đang học ở New Zealand. Công ty quản lư của nam diễn viên liên tục bác bỏ và cho biết Cho Byung Kyu đă nhận được lời xin lỗi từ người tố cáo. Bài viết kể tội nam diễn viên hiện cũng bị xóa.

Nữ diễn viên Park Hye Soo - người đóng vai chính trong bộ phim hài Samjin Company English Class (2020) - cũng bị cho là thủ phạm của bạo lực học đường. Công ty quản lư của Park Hye Soo phủ nhận các cáo buộc và cho biết thực hiện các hành động pháp lư chống lại những lời vu khống.


Phim của Park Hye Soo bị ảnh hưởng sau cáo buộc bắt nạt.
Tuy nhiên, ngày 24/2, ê-kíp thực hiện phim Dear.M do Park Hye Soo đóng chính thông báo hoăn thời gian lên sóng. Lư do là những tranh căi gần đây xung quanh nữ diễn viên chính.

“Chúng tôi mong sự thông cảm từ khán giả đă chờ đợi bộ phim. Để kiểm tra kỹ lưỡng vấn đề gần đây của một thành viên trong đoàn phim và đảm bảo chất lượng bộ phim, chúng tôi quyết định lùi ngày lên sóng Dear.M”, ê-kíp thông báo. Ban đầu, Dear.M được lên kế hoạch phát sóng ngày 26/2.

Kim Dong Hee - diễn viên xuất hiện trong loạt phim ăn khách như Itaewon Class (2020) và Ngoại khóa (2020) - cũng không tránh khỏi tranh căi. Đặc biệt, có ít nhất 10 ngôi sao Kpop bao gồm HyunA, Kim So Hye, Hyun Jin (Stray Kids), Ki Hyun (Monsta X), Chuu (Loona), Soo Jin (G)I-DLE… cũng được nhắc đến trong các khiếu nại về bạo lực học đường trên mạng tuần qua.

Các công ty giải trí cương quyết phủ nhận những cáo buộc và nhấn mạnh sẽ xử lư người tung tin đồn thất thiệt bằng hành động pháp lư. Nhưng những bài viết tiết lộ hành vi bạo lực trong quá khứ của giới thần tượng, diễn viên liên tục xuất hiện trên các cộng đồng trực tuyến và mạng xă hội. Nhiều thần tượng đang phải tạm dừng hoạt động trước làn sóng chỉ trích, tẩy chay của cộng đồng mạng.

Chiều 24/2, Hyun Jin không tham gia màn tŕnh diễn của Stray Kids tại sự kiện Y Forum 2021 của MBN. Nhóm nhạc biểu diễn với đội h́nh 7 thành viên mà thiếu vắng nam thần tượng sinh năm 2000.


Hyun Jin vắng mặt trong buổi biểu diễn của Stray Kids.
Về sự vắng mặt của Hyun Jin, JYPE tuyên bố: "Như đă thông báo trước đó, chúng tôi đang cố gắng t́m ra sự thật. V́ một số lư do, Hyun Jin không thể tham gia sự kiện vào thời điểm này. Lịch tŕnh tương lai của cậu ấy được quyết định tùy theo t́nh h́nh".

Tờ Yonhap News ví sự lan truyền của những tin tức bạo lực trên nhiều lĩnh vực ở Hàn Quốc hiện tại như cháy rừng.

Bắt nạt học đường - vấn nạn nhức nhối tại Hàn Quốc
Các chuyên gia nói với Yonhap News việc tố cáo trên mạng xă hội không phải chuyện mới trong ngành giải trí Hàn Quốc, mặc dù câu chuyện về quá khứ tương đối yếu so với hiện tại. Tuy nhiên, những bài viết về vấn đề này liên tục xuất hiện v́ vấn nạn bắt nạt học đường chưa được giải quyết triệt để trong hệ thống giáo dục Hàn Quốc.

Một cuộc khảo sát vào năm 2019 của chính phủ Hàn Quốc cho thấy trong 100 học sinh tiểu học và trung học ít nhất một người bị bắt nạt hoặc lạm dụng.

Nhà phê b́nh văn hóa Kim Heon Shik nói với Yonhap News: “Bạo lực trong trường học về nguyên tắc phải được giải quyết bởi hệ thống trường học. Nhưng tổ chức công không hoạt động hiệu quả và các nạn nhân đang phải tự đ̣i lại công bằng bằng các phương tiện cá nhân”.


Hàng loạt người nổi tiếng bị tố bắt nạt bạn học.
Trên hết, nhà phê b́nh cho rằng người hâm mộ cần yêu cầu nền tảng đạo đức cao hơn đối với những người nổi tiếng. Kim Heon Sik nhấn mạnh ảnh hưởng toàn cầu của văn hóa đại chúng Hàn Quốc đang ngày càng tăng. Theo nhà phê b́nh, khán giả nước ngoài có thể nghĩ rằng các ngôi sao, thần tượng đại diện cho đất nước này.

"Ngày nay, một ca sĩ hoặc diễn viên Hàn Quốc có thể xuất hiện đồng thời trên nhiều nền tảng nước ngoài. V́ vậy, mọi người muốn họ trong sạch về mặt đạo đức", Kim Heon Sik nhận định.

Ông nói thêm: “Các công ty quản lư phải xem xét lại chiến lược tuyển dụng và thiết lập hệ thống sàng lọc hiệu quả hơn khi chọn thực tập sinh”.

Tuy nhiên, chuyên gia này cũng tỏ ra thận trọng trước những cáo buộc sai trái. Ông nói rất khó để xác minh những bài đăng trực tuyến có đúng hay không. “Nhưng những cáo buộc vô căn cứ như vậy vẫn đủ mạnh để trở thành một h́nh phạt công khai và gây thiệt hại cho sự nghiệp của những ngôi sao đang lên”, Kim Heon Sil cho biết.

Ông nói: “Những bài viết từ tài khoản ẩn danh trên các cộng đồng trực tuyến và phương tiện truyền thông xă hội vẫn chưa rơ tính chính xác. Nhiều người thậm chí không hiểu rơ bắt nạt là ǵ. Điều nguy hiểm là công chúng có thể bị lay động bởi những mô tả chủ quan và kư ức không rơ ràng của nạn nhân, nhân chứng".

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-25-2021
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,075
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	481.jpg
Views:	0
Size:	125.5 KB
ID:	1746847   Click image for larger version

Name:	482.jpg
Views:	0
Size:	138.2 KB
ID:	1746848   Click image for larger version

Name:	483.jpg
Views:	0
Size:	57.6 KB
ID:	1746849  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07930 seconds with 12 queries