V́ sao Toyota Vios luôn xếp trên các đối thủ về doanh số? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao Toyota Vios luôn xếp trên các đối thủ về doanh số?
Điều ǵ khiến Vios không có thiết kế mượt mà như Accent, hay khả năng vận hành thể thao của Honda City, nhưng luôn xếp trên các đối thủ về doanh số?

Nếu coi thị trường xe như một lớp học, th́ Vios luôn đứng hạng nhất. Thành tích ấy có được nhờ sự cần cù chứ không phải những thứ trời ban bẩm sinh. Nếu có những cuộc thi kiểu Ai đẹp nhất, Ai khỏe nhất, Ai "hi-tech" nhất, th́ Vios khó thắng một giải nào. Về cơ bản, Vios là một người b́nh thường.

Nhưng người b́nh thường này, lại toàn diện. Những thứ Vios có được đều vừa phải, ở mức độ đủ, tất nhiên ngày càng cố gắng để nâng cấp mỗi kỹ năng. Nhờ mỗi thứ có một chút, mẫu xe của Toyota được ưa chuộng nhất trong lớp học, và bỏ xa các đối thủ khác. Về lư thuyết kinh doanh, đó là sự phù hợp. Vios có thể không xuất sắc nhất, nhưng phù hợp nhất với khách hàng Việt.

18 năm trước, ngày 6/8/2003, Toyota Việt Nam giới thiệu ra thị trường Vios, cái tên mới lạ hoàn toàn. Tổng giám đốc Makoto Sasagawa khi đó tuyên bố mục tiêu của hăng là sẽ dẫn đầu thị trường xe sedan hạng nhỏ và hạng trung. Hăng dự tính sẽ bán được không dưới 200 xe Vios mỗi tháng, mức giá 19.800 USD, tương đương khoảng 300 triệu đồng.


Vios 2003. Ảnh: Banxehoi

Các chuyên gia lúc bấy giờ nhận xét, Vios có thể trở thành h́nh ảnh bốn bánh của Wave Alpha vào đầu 2002, khi mức giá thấp, thương hiệu uy tín và nhanh chóng dẫn đầu thị trường.

Mục tiêu của Toyota Việt Nam và những nhận xét của giới chuyên môn đă thành hiện thực. Vios không chỉ dẫn đầu phân khúc, mà luôn dẫn đầu thị trường trong khoảng 2014-2020. Giờ đây, mỗi tháng Vios bán khoảng 2.500 xe, chứ không c̣n khiêm tốn 200 xe như kế hoạch đặt ra 18 năm trước.

Làm phương án loại trừ để thấy v́ sao Vios là lựa chọn cuối cùng của số đông. Vios rộng răi và thiên hướng gia đ́nh hơn hẳn xe cỡ A. Để chuyển từ cỡ A lên cỡ B, khách có thể phải bỏ thêm 100-150 triệu. Nếu giả sử số tiền này vay toàn bộ trong 5 năm, th́ mỗi tháng phải trả cả gốc, lăi khoảng 3-4 triệu, trong mức có thể kiểm soát của nhiều gia đ́nh có thu nhập tầm trung.

Chiếc xe lớn hơn đi cùng tiện nghi và công nghệ an toàn cũng nhiều hơn. Những người phải vay tiền để mua xe, hoặc đủ tiền nhưng mua xe lần đầu, thường sẽ tin tưởng một thương hiệu mạnh, không bị tiếng hỏng vặt, chi phí sử dụng hợp lư và bán lại được giá. Tất cả những điểm này được t́m thấy đầy đủ nhất trên Vios.

Với những khách hàng có thu nhập tốt hơn, hoặc muốn một thiết kế cá tính, thời trang hoặc vận hành thể thao hơn, sẽ nghĩ tới Accent và City. Nhưng lượng khách chọn phương án an toàn cho cả gia đ́nh vẫn nhiều hơn người nghiêng theo sở thích của tài xế. Những đặc điểm của Vios cũng phù hợp với cả khách chạy dịch vụ. Theo nguồn tin của *********, lượng khách mua Vios chạy dịch vụ chiếm khoảng 30%.

Vài năm trở lại đây, vẫn có những lần Vios mất ngôi vương toàn thị trường, như tháng 8/2018, tháng 1-2/2019, tháng 1/2020, hay gần nhất là tháng 1/2021, nhưng hầu hết đều rơi vào những lúc Vios dọn kho đón bản mới, sau đó mẫu xe của Toyota đều chiếm lại ngay vị trí đỉnh bảng.


Vios RS-G. Ảnh: TMV

Toyota Việt Nam và Vios đang làm tốt, nhưng chừng đó là không đủ để đảm bảo thành công trong tương lai, bởi các đối thủ luôn thay đổi. Mitsubishi Việt Nam đang thăng hoa với Xpander, VinFast ngày càng chiếm được ḷng tin của khách hàng với Fadil và TC Motor th́ đă đứng số một doanh số trong 2020, với Accent bán chạy nhất.

Và có vẻ Toyota Việt Nam hiểu rơ điều này. Vios đang thay đổi tích cực. Cứ khoảng một năm mẫu sedan cỡ B lại có phiên bản cập nhật. Tháng 8/2018, hăng ra mắt Vios mới với kiểu thiết kế như cảm hứng hiện nay. Đến tháng 1/2020 có bản nâng cấp, và tháng 2/2021 tiếp tục nâng cấp.

Phiên bản mới cập nhật đèn pha LED, đèn phanh khẩn cấp, khóa cửa tự động... Tạo h́nh Vios giờ đây cá tính hơn, khuôn mặt "ngầu" hơn, các đường gân dập khỏe khoắn. Khách hàng sẽ cần thời gian để làm quen và định h́nh Vios đang trẻ hóa theo cách nào, cũng như gọi tên kiểu thiết kế của mẫu xe nhà Toyota. Nhưng trước mắt, hăng xe Nhật cho thấy họ đang lắng nghe và thay đổi để vừa ḷng khách. Đặc biệt, Vios lần này có cả phiên bản GR-S (Gazoo Racing Sport - phân nhánh thể thao hiệu suất cao của Toyota, ra đời năm 2007). Cái tên phổ thông như Vios lại gắn với yếu tố "racing" là điều hiếm có khách hàng nào nghĩ tới.

Danh sách 10 xe bán chạy hàng tháng đôi khi trở nên "nhàm chán" với những người quan tâm thị trường bốn bánh, v́ sự xáo trộn, nếu có, thường chỉ diễn ra từ vị trí thứ hai trở xuống. Người ta mặc định Vios luôn dẫn đầu. Sự "nhàm chán" này là thứ mà hăng xe nào cũng mong muốn. Nếu đứng top một vài lần, đó có thể là phong độ, nhưng triền miên tháng này qua tháng khác, đó phải là năng lực.

*VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-02-2021
Reputation: 5458


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,459
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	47.jpg
Views:	0
Size:	160.9 KB
ID:	1748953   Click image for larger version

Name:	47.0.jpg
Views:	0
Size:	412.8 KB
ID:	1748954  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,393 Times in 2,007 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07140 seconds with 12 queries