Ngày càng nhiều dấu hiệu cho thấy Covid-19 đang bùng phát trở lại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngày càng nhiều dấu hiệu cho thấy Covid-19 đang bùng phát trở lại
Các lãnh đạo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm qua 2.3 cho biết số ca nhiễm mới Covid-19 trên toàn cầu trong tuần qua (từ ngày 22 - 28.2) đã tăng lên so với tuần trước đó, lần tăng đầu tiên trong 7 tuần. Tính đến tối qua, thế giới có 114,4 triệu ca nhiễm Covid-19 với hơn 2,5 triệu ca tử vong. Theo AFP, số ca nhiễm mới tăng trở lại ở tất cả các khu vực ngoại trừ châu Phi và tây Thái Bình Dương.Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng đây là diễn biến “đáng thất vọng nhưng không gây ngạc nhiên” vì nhiều nơi nới lỏng các biện pháp y tế công cộng, người dân mất cảnh giác và các biến thể mới của SARS-CoV-2 vẫn lây lan. Vì thế, các chuyên gia WHO cảnh báo rằng đại dịch Covid-19 sẽ bùng phát mạnh nếu tiếp tục lơ là, chủ quan.
“Vắc xin sẽ giúp cứu mạng người nhưng nếu các nước chỉ dựa vào vắc xin, họ đang mắc sai lầm. Các biện pháp y tế công cộng vẫn là nền tảng trong việc ứng phó”, ông Tedros nhấn mạnh.
Tại Mỹ, tổng số ca nhiễm trong tuần trước là hơn 470.000 ca, mức tăng mạnh hơn so với các tuần trước đó. Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ Rochelle Walensky tỏ ra cực kỳ lo ngại về sự chuyển biến của đại dịch qua những số liệu mới. “Chúng ta có thể mất hoàn toàn những thành quả mà chúng ta đã khó khăn để giành được”, bà Walensky cảnh báo.
Tại Brazil, đại dịch bị cho là tồi tệ hơn bao giờ hết với số ca tử vong trung bình mỗi ngày trong tuần trước là 1.208 ca. Tính đến nay, quốc gia Nam Mỹ có gần 10,6 triệu ca nhiễm với hơn 255.000 ca tử vong trong khi các bệnh viện công đang chịu cảnh quá tải, theo tờ The Washington Post.

Chưa thể sớm thoát dịch
Diễn biến mới của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu diễn ra theo hướng tiêu cực dù nhiều nước đã triển khai chương trình tiêm chủng. Các lãnh đạo WHO cho biết lô vắc xin cuối cùng trong đợt phân phối vắc xin đầu tiên theo chương trình COVAX sẽ được gửi đi vào ngày 3.3.COVAX là chương trình nhằm chia sẻ vắc xin công bằng giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. WHO đặt mục tiêu rằng chương trình tiêm chủng sẽ được triển khai tại tất cả các nước trong 100 ngày đầu tiên của năm 2021. Dự kiến, tổng cộng 237 triệu liều vắc xin sẽ được phân phối cho 142 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia COVAX từ nay đến cuối tháng 5.
Ông Michael Ryan, Giám đốc chương trình khẩn cấp của WHO, cho rằng những dự báo về việc chấm dứt đại dịch Covid-19 vào cuối năm 2021 là “điều phi thực tế” nhưng thế giới có thể giảm bớt số ca tử vong và ca bệnh điều trị tại bệnh viện.
Mặt khác, tổ chuyên gia chuyên phát triển hướng dẫn y tế của WHO hôm qua khuyến cáo các nước không nên sử dụng thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine để điều trị cho bệnh nhân Covid-19.
Liên quan nghiên cứu về vắc xin, Cơ quan Y tế công cộng Anh (PHE) cho biết với chỉ một mũi tiêm, vắc xin của Pfizer/BioNTech và AstraZeneca hiệu quả đến hơn 80% trong việc ngăn chặn nguy cơ phải nhập viện của các bệnh nhân trên 80 tuổi. Nghiên cứu này được coi là tin tốt lành khi một số nước như Canada, Pháp và Đức e dè trong việc cho phép người trên 65 tuổi tiêm vắc xin của AstraZeneca do lo ngại về độ hiệu quả.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 03-03-2021
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,800
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24a1_ydlu.jpg
Views:	0
Size:	45.5 KB
ID:	1749687  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06090 seconds with 12 queries