6 Bí quyết giúp phụ nữ trẻ lâu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 6 Bí quyết giúp phụ nữ trẻ lâu
Mong ước được trẻ lâu là ước mơ của biết bao phụ nữ. Muốn vậy thì phụ nữ sau 25 tuổi nhất định phải chăm sóc bản thân nhiều hơn. Dưới đây mách bạn 6 bí quyết đẩy lùi lão hoá, trẻ mãi không già.

Ngay khi bước ra khỏi nhà, làn da của chúng ta đã phải tiếp xúc với mặt trời và các chất ô nhiễm, là những yếu tố dẫn tới lão hóa sớm. Bên cạnh đó, căng thẳng và những thói quen xấu hàng ngày cũng gây hại cho làn da.

Tuy nhiên nếu biết chăm sóc thích hợp và thay đổi lối sống tích cực, bạn có thể dễ dàng làm chậm quá trình lão hóa da. Dưới đây là 6 nguyên tắc đơn giản giúp chống lão hóa cho phụ nữ sau tuổi 30.

1. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và những ánh sáng mạnh

Ánh nắng rất tốt cho sức khỏe, nhất là vào buổi sáng sớm, chúng giúp cơ thể tổng hợp vitamin D. Tuy nhiên, ở nước ta, khí hậu nhiệt đới, có 2 mùa rõ rệt: mùa nắng có nhiệt độ cao, nắng kéo dài 6 tháng, vì vậy, nếu tiếp xúc với tia UV từ ánh nắng mặt trời quá nhiều, nhất là thời điểm trưa thì có nhiều tác hại như: nám da, tàn nhang, thậm chí bỏng da, ung thư da…

Ngoài ra tia UV còn có trong các loại ánh sáng mạnh như: Điện hàn, bóng điện…

Vì vậy Để ngăn ngừa tình trạng này, hãy luôn sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên trước khi bước ra ngoài và cả khi ở trong nhà.

2. Ăn thực phẩm giàu Vitamin E & C


Vitamin E là thành phần quan trọng giúp chúng ta làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả. Nhờ có vitamin E, các tế bào được bảo vệ tốt hơn dưới tác động của các nhân tố bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng mặt trời từ đó ngăn ngừa nám, sạm da, chống lão hóa da…

Bạn nên bổ sung vitamin E thường xuyên từ hạnh nhân, quả bơ, dầu oliu, đu đủ, củ cải, rau bina (rau chân vịt), cải xoăn, ớt chuông…

– Trong lĩnh vực làm đẹp, Vitamin C còn giúp ngăn chặn sự lão hóa và nuôi dưỡng cho làn da được săn chắc hồng hào. Trái cây và rau củ luôn là nguồn thực phẩm giàu Vitamin C. Theo nghiên cứu, các loại trái cây họ cam như bưởi, quýt hay ổi, kiwi, dưa hấu, dâu tây đều chứa lượng Vitamin C dồi dào rất tốt cho sức khỏe và làn da.

3. Tránh căng thẳng

Khi bạn bị căng thẳng, làn da và mái tóc của bạn sẽ phản ánh trực tiếp điều đó. Hãy xoa dịu cơ thể và thư giãn bằng cách như tập thiền, yoga, vẽ, hát, nấu ăn, chạy hoặc tập thể dục,…

4. Luôn tẩy trang

Để nguyên lớp trang điểm đi ngủ sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn hoặc thậm chí là nếp nhăn.

Bạn phải luôn nhớ tẩy trang trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp làn da “dễ thở” và ngăn bụi bẩn hoặc các tạp chất khác thấm vào da.

Khi tẩy trang, bạn nên thực hiện theo chuyển động tròn sẽ giúp làm sạch sâu hơn các lớp trang điểm và không làm ảnh hưởng đến kết cấu của da.

5. Dưỡng ẩm

Hiệp hội Hóa học Mỹ đã nghiên cứu rằng: Bí mật của làn da mịn màng quanh năm chính là dưỡng ẩm cho da hằng ngày!.

Khi đến độ tuổi 30, theo quy luật tự nhiên, cơ thể phụ nữ bị suy giảm estrogen, lượng collagen cũng bị hao hụt theo từng ngày, khiến da bắt đầu lão hóa. Nếu không chăm sóc, dưỡng ẩm cho da thường xuyên thì bước qua tuổi trung niên, da xuất hiện dấu hiệu “cảnh báo” tình trạng lão hóa bằng những vết chân chim, nếp nhăn da, khô da, dạm da… Do vậy, dưỡng ẩm hằng ngày giúp làn da căng đầy sức sống, ngăn chặn tình trạng lão hóa nhanh.

Ngay sau khi tắm xong, bạn hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm. Hãy dùng các sản phẩm chứa những thành phần như glycerin, dầu khoáng, axit hyaluronic, giúp giữ độ ẩm cho da.

6. Uống đủ nước

Uống nước đúng cách là một trong những điều cần và đủ cho làn da đẹp.


Nghĩ đến việc phải uống tới 2 lít nước lọc nhạt nhẽo mỗi ngày, nhiều người cảm thấy không có động lực. Nhưng chúng ta vốn dĩ có rất nhiều lựa chọn phong phú, từ trà thảo mộc, nước ép trái cây, sữa tách béo không đường cho đến các loại canh rau, nước hầm xương đều là nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp bạn hấp thụ tốt, cải thiện sức khỏe và cấp nước cho cơ thể một cách ngon miệng.

Thay vì dùng các loại đồ uống nhiều đường như trà sữa, nước có ga, bạn hãy thử làm mới khẩu phần ăn vặt của mình với những loại trái cây mọng nước như dưa hấu, cam, quýt,… Và tất nhiên, không thể quên bí quyết giảm cân với một ly nước chanh mật ong ấm mỗi sáng, hoặc một ly trà xanh chống oxy hóa, giải nhiệt cho buổi chiều hè oi ả.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-03-2021
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	saubiquyetdayluilaohoagiulandahai-300x249.jpg
Views:	0
Size:	8.9 KB
ID:	1749771  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07593 seconds with 12 queries