Nơi tàn sát cá heo ở Nhật Bản - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nơi tàn sát cá heo ở Nhật Bản
Vào rạng sáng sẽ có những đội đi săn bắt con vật này. Sau khi bị bắt, cá heo sẽ được nuôi nhốt trong các công viên hoặc là chết. T́nh trạng này thường thấy ở Taji thuộc tỉnh Wakayama là một trong những thị trấn chuyên săn cá heo ở Nhật Bản.



Trước khi đại dịch bùng nổ trên toàn thế giới, các nhà hoạt động quốc tế đă kịp bay đến thị trấn nhỏ ven biển để phản đối việc buôn bán cá heo tại đây. Nhưng khi Nhật Bản đóng cửa biên giới với các nước, chỉ c̣n số ít các nhà hoạt động c̣n ở lại, trong đó có giám đốc Cơ quan Điều tra cuộc sống của một nhóm vận động chống lạm dụng động vật - Ren Yabuki. Để t́m hiểu rơ hơn về ngành nghề này, Yabuki đă sống và cùng sinh hoạt với ngư dân trong khu vực. Anh thức dậy vào lúc 3 giờ sáng mỗi ngày để ghi lại những thước phim vào mùa săn bắt cá voi. Bằng cách đó, anh hy vọng rằng có thể cho thế giới và người dân Nhật Bản biết được những ǵ đang xảy ra tại đây.

Tuy nhiên, hành động này của Yabuki đă khiến cảnh sát cùng 200 cư dân có liên quan đến ngành công nghiệp săn bắt cá heo của thị trấn Taiji phát hiện và giám sát anh thường xuyên. Những cư dân kiếm sống nhờ công việc này phản đối và thường xuyên chỉ trích việc làm của Yabuki.

Một số ghi chép lịch sử cho thấy ngành săn bắt cá heo có từ thế kỷ 17 ở thị trấn Taiji. Ở đây lẩu cá heo sukiyaki và món thịt cá voi chiên gịn là đặc sản ẩm thực cực kỳ được ưa chuộng. Chính v́ thế một số người dân tại vùng cho rằng đây đă là truyền thống lâu đời và viện cớ đó để tiếp tục hành động này. Một số người cho rằng cũng tương tự như việc con người chấp nhận việc giết mổ ḅ nhưng tại sao cá heo th́ lại không?



Trước kia khi nhu cầu thị trường cao, thịt cá heo mang đến nguồn lợi nhuận lớn. Nhưng giờ đây khi các thói quen thực phẩm bị thay đổi, cũng như mối lo ngại của con người về mức thuỷ ngân trong thịt đă làm giảm doanh số bán hàng khiến mức giá sụt giảm chỉ c̣n 198 Yên (hơn 40.000 đồng) cho 100g thịt.

Trong những năm gần đây, nhiều người săn cá heo đă dần chuyển sang việc buôn cá heo c̣n sống. Theo đó, ngư dân ở Taiji được phép bắt 1.749 con cá heo hoặc cá voi nhỏ trong mùa săn. Hơn nữa, giá cá heo sống cao hơn rất nhiều so với khi đă bị giết, được biết thợ săn có thể kiếm được đến 48.000 USD cho mỗi con cá heo sống, trong khi đó thị cá heo đă chết chỉ có giá 480 USD. Những con cá heo c̣n sống này sẽ được vận chuyển đến Trung Quốc, một thị trường tiêu thụ lớn nơi đă mua 90 con cá heo vào năm 2018. Thế nhưng trong t́nh h́nh dịch bệnh như hiện nay, việc xuất khẩu cá heo gặp nhiều khó khăn. Chính điều này đă gây ra một vấn đề tài chính lớn đối với các thợ săn ở Taiji.

Yabuki cũng cho biết: “Điều duy nhất mà chúng ta có thể làm là không ăn thịt cá heo hoặc cá voi nữa, cùng với đó là không mua vé tham dự các chương tŕnh xiếc cá heo. Nếu nguồn cầu không có th́ nguồn cung cũng sẽ không.”

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-03-2021
Reputation: 20850


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,332
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5373236_cover.jpg
Views:	0
Size:	243.8 KB
ID:	1749996   Click image for larger version

Name:	5373220_ca-heo-9.jpg
Views:	0
Size:	361.7 KB
ID:	1749997  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,956 Times in 3,990 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06291 seconds with 12 queries