Bộ Quốc pḥng, Bộ Nội vụ Myanmar bị Mỹ đưa vào danh sách đen - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bộ Quốc pḥng, Bộ Nội vụ Myanmar bị Mỹ đưa vào danh sách đen
Mỹ áp lệnh trừng phạt đối với Bộ Quốc pḥng, Bộ Nội vụ và doanh nghiệp quân đội Myanmar, nhưng lệnh trừng phạt dường như có ít tác động.

Loạt biện pháp trừng phạt được Bộ Thương mại Mỹ công bố hôm qua nhằm phản ứng với các vụ trấn áp biểu t́nh khiến 38 người thiệt mạng tại Myanmar ngày 3/3, đánh dấu ngày đẫm máu nhất tại nước này kể từ khi quân đội bắt Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi và tiếp quản quyền lực trước đó một tháng.

"Chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục buộc những người đứng sau vụ đảo chính phải chịu trách nhiệm", Bộ Thương mại Mỹ ra thông cáo cho biết, thêm rằng Washington sẽ không cho phép quân đội Myanmar lợi dụng quyền tiếp cận nhiều sản phẩm của Mỹ và đang xem xét nhiều biện pháp bổ sung.


Binh sĩ Myanmar triển khai đối phó người biểu t́nh hôm 2/3. Ảnh: AFP.

Theo lệnh cấm vận, Mỹ sẽ đưa Bộ Quốc pḥng và Bộ Nội vụ Myanmar vào danh sách đen thương mại, đồng thời áp đặt kiểm soát xuất khẩu với những sản phẩm "được sử dụng cho mục đích quân sự", buộc các công ty Mỹ phải xin giấy phép nếu muốn bán các mặt hàng này cho Myanmar.

Hai doanh nghiệp do quân đội kiểm soát gồm Myanmar Economic Corporation và Myanmar Economic Holdings Limited cũng bị đưa vào danh sách đen thương mại. Đây là các tập đoàn kiểm soát mọt phần nền kinh tế Myanmar, đầu tư vào nhiều lĩnh vực như đồ tiêu dùng, khai khoáng và bất động sản.

Tuy nhiên, lệnh cấm vận dường như sẽ có ít ảnh hưởng v́ xuất khẩu hàng năm của Mỹ sang Myanmar có giá trị tương đối nhỏ và hai doanh nghiệp trên cũng không phải nhà nhập khẩu chủ chốt. "Giá trị thương mại khá nhỏ nên ảnh hưởng sẽ không lớn. Ảnh hưởng chỉ đủ lớn nếu theo đuổi các tài sản của lănh đạo quân đội đứng sau cuộc đảo chính", William Reinsch, cựu quan chức Bộ Thương mại Mỹ, cho hay.

Chính phủ Mỹ chưa sử dụng đến công cụ trừng phạt cứng rắn nhất với Myanmar, đó là "danh sách các công dân được chỉ định đặc biệt" của Bộ Tài chính Mỹ, trong đó cho phép đóng băng tài sản, ngăn cấm mọi giao dịch với công dân Mỹ và loại bỏ những người trong danh sách khỏi hệ thống ngân hàng Mỹ.

Myanmar rơi vào khủng hoảng khi hàng trăm ngh́n người xuống đường biểu t́nh phản đối đảo chính. Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Myanmar Christine Schraner Burgener cho biết tổng cộng hơn 50 người đă chết kể từ sau cuộc đảo chính, nhiều người bị thương và khoảng 1.200 người bị bắt.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết nước này "kinh hoàng" v́ ngày biểu t́nh đẫm máu ở Myanmar và kêu gọi quốc tế truy cứu trách nhiệm những người đứng sau. Mỹ trước đó đề nghị Trung Quốc đóng một vai tṛ mang tính xây dựng trong cuộc khủng hoảng ở Myanmar, dù Bắc Kinh từ chối lên án cuộc đảo chính.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc gồm 15 thành viên bày tỏ quan ngại về t́nh trạng khẩn cấp, nhưng không lên án cuộc đảo chính v́ sự phản đối của Nga và Trung Quốc, những bên coi diễn biến này là vấn đề nội bộ của Myanmar.

*VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-05-2021
Reputation: 5491


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,691
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	48.jpg
Views:	0
Size:	125.8 KB
ID:	1750644  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,401 Times in 2,015 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08230 seconds with 12 queries