Câu ‘thần chú’ triệu phú Canada thường ‘niệm’ để kiếm được tiền ngay cả khi ngủ trở nên giàu có hơn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Câu ‘thần chú’ triệu phú Canada thường ‘niệm’ để kiếm được tiền ngay cả khi ngủ trở nên giàu có hơn
Câu ‘thần chú’ triệu phú Canada thường ‘niệm’ rằng "Liệu ḿnh có thực sự cần đến nó hay không?’. Bởi v́ nếu tôi không mua, số tiền đó sẽ được dùng để đầu tư và mang lại lợi nhuận ngay cả khi tôi đang ngủ". Hóa ra câu "thần chú" mà triệu phú Kevin O’Leary sử dụng rất đơn giản và ai trong chúng ta cũng có thể học theo.

"Cá mập" triệu phú Canada - Kevin O’Leary từng đưa ra lời khuyên: "Nếu đang mắc nợ, hăy quên việc mua cà phê hay đồ uống sang chảnh đi. Đó là bởi v́ trả hết nợ chính là ch́a khóa để thành công về mặt tài chính".

Về phần ḿnh, O’Leary cho biết, thay v́ tiêu tiền vào những thứ như cà phê, ông thích đầu tư: "Điều tôi đă học được và điều thực sự giúp tôi duy tŕ sự phát triển trong hoạt động đầu tư cá nhân của ḿnh là bất cứ khi nào chuẩn bị mua một thứ ǵ đó, tôi sẽ niệm câu ‘thần chú’ rằng "Liệu ḿnh có thực sự cần đến nó hay không?’. Bởi v́ nếu tôi không mua, số tiền đó sẽ được dùng để đầu tư và mang lại lợi nhuận ngay cả khi tôi đang ngủ".

Ông nói thêm: "Nếu phải trả khoản vay sinh viên hay những thứ phải trả lăi th́ điều trước tiên bạn cần làm là trả hết những thứ đó rồi mới nghĩ đến việc uống một cốc đồ uống có giá vài USD".

Triệu phú Canada Kevin O’Leary.

Theo thống kê, nhiều người trẻ hiện nay đang có những khoản nợ lớn. Trung b́nh, một người Mỹ trong độ tuổi từ 25 đến 36 mắc nợ khoảng 42.000 USD và phần lớn không phải từ các khoản vay nợ sinh viên mà từ chi tiêu thẻ tín dụng.

Cục Dự trữ Liên bang cho biết nợ thẻ tín dụng ở Mỹ đă vượt quá 1.000 tỷ USD trong năm 2017 và với chi phí sinh hoạt ngày một đắt đỏ, con số này được dự báo là sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới.

Vị triệu phú nhấn mạnh rằng điều quan trọng nhất là bạn cần trả hết nợ bởi lăi suất mà bạn phải trả có thể ở mức cao. Ví dụ, lăi suất của một số thẻ tín dụng có thể lên tới 15% và tỷ lệ này thậm chí cao hơn, tùy thuộc vào từng đối tượng.

Với vài USD mỗi ngày, sau một thời gian, số tiền mà bạn bỏ ra là không hề nhỏ. Ứng dụng hỗ trợ quản lư tài chính cá nhân Acorns cho biết một người Mỹ trung b́nh chi khoảng 1.100 USD/năm cho cà phê hay 92 USD mỗi tháng.

Chính v́ vậy, O’Leary khuyên những ai c̣n đang nợ hạn chế tối đa khoản chi tiêu tưởng như không đáng kể này. Theo O'Leary, giới trẻ thường xuyên cháy túi không phải v́ những điều to tát mà v́ những thứ tưởng chừng như không ảnh hưởng nhiều đến tài chính trên.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, O'Leary chia sẻ: "4 USD cho một cốc cà phê? Thật ngu ngốc. Các hăng cà phê có thể sẽ ghét tôi khi nói ra điều này nhưng thực tế là bạn sẽ chỉ tốn 18 xu khi pha cà phê tại nhà. Đừng uống cà phê ‘sang chảnh’ cho tới khi trả hết nợ và có một khoản tiết kiệm kha khá".

Nếu đang c̣n nợ tiền, bạn có thể pha cà phê tại nhà thay v́ đi mua ở ngoài.

Đối với ông, bỏ tiền mua cà phê hay đồ uống ở ngoài là một sự lăng phí tiền bạc không hơn không kém. Ông nói thêm: "Bạn có thể chỉ tốn 18 xu để pha một cốc cà phê thơm ngon tại nhà. Nếu muốn mang đi làm, hăy cho nó vào một cái b́nh giữ nhiệt. Tất nhiên, khi trả hết nợ, bạn chắc chắn có thể mua đồ uống bên ngoài hay những thứ mà bạn muốn như quần áo, giày dép hay dàn loa mới".

Ngoài ra, ông nhận định nợ là một trở ngại lớn trên con đường đạt được các mục tiêu tài chính khác như tiết kiệm để mua nhà, mua xe hay nghỉ hưu.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-06-2021
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,513
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	95.0 KB
ID:	1751424  
Attached Files
File Type: webp 1.webp (45.4 KB, 0 Downloads)
File Type: webp 2.webp (39.7 KB, 0 Downloads)
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07062 seconds with 12 queries