Những triệu chứng tê tay báo hiệu bệnh nguy hiểm tới sức khỏe - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những triệu chứng tê tay báo hiệu bệnh nguy hiểm tới sức khỏe
Một trong những lư do khiến bạn tê tay là do ngồi hoặc ngủ cùng một vị trí trong thời gian lâu. Tuy nhiên tê tay đồng thời cũng là những triệu chứng của bệnh nguy hiểm. Khi có những dấu hiệu này mọi người phải tới gặp bác sĩ ngay.


Trong một số trường hợp, tê tay có thể là triệu chứng đáng báo động của cấp cứu y tế, đặc biệt với những ca đột quỵ. V́ đột quỵ rất nguy hiểm, bạn nên biết các dấu hiệu liên quan để sớm đưa người đột quỵ đi cấp cứu trong “thời gian vàng”, mang lại cơ hội phục hồi cao và thậm chí tránh được khuyết tật và tổn thương năo

Tê tay là biểu hiện phổ biến của hội chứng ống cổ tay. T́nh trạng này xảy ra khi một trong những dây thần kinh chính trong tay bị nén hoặc bị chèn ép. Các dấu hiệu khác của hội chứng ống cổ tay bao gồm đau, ngứa ran và nóng rát... Nếu phát hiện và chẩn đoán muộn, người bệnh sẽ phải phẫu thuật.



Tay tê cũng có thể là một tín hiệu của bệnh Lyme - nhiễm trùng qua vết cắn của ve chó. Nếu không được điều trị, dấu hiệu tê tay sẽ xuất hiện ở giai đoạn thứ hai của bệnh, khi nhiễm trùng từ vết căn lan rộng. Nó có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng với hệ thống thần kinh và tim mạch. Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC), có khoảng 30.000 trường hợp nhiễm trùng do ve chó cắn.

Nữ giới thường gặp phải vấn đề về dây thần kinh hoặc mạch máu giữa xương đ̣n và xương sườn đầu tiên bị chèn ép, gây ra t́nh trạng tê ở cánh tay hoặc ngón tay. Các bác sĩ khuyến cáo điều trị t́nh trạng này càng sớm càng tốt để tránh phải phẫu thuật.

Ngón tay chuyển màu trắng bợt rồi xanh và tê liệt thường xảy ra với những người sống ở vùng giá lạnh. Đây cũng là dấu hiệu liên quan đến bệnh Raynaud - là phản ứng của cơ thể khi bị cước lạnh hay quá căng thẳng. Điều này xảy ra do lưu thông máu hạn chế, trong trường hợp xấu nhất, người bệnh có thể bị hoại tử dẫn đến phải cắt cụt chi.



Khi bạn bị tiểu đường, lượng đường trong máu cao sẽ làm tổn thương các dây thần kinh trên khắp cơ thể, trong đó dẫn đến tê tay. T́nh trạng này có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng hơn như mất chi. Đó là lư do tại sao bạn cần phải chú ư đến dấu hiệu tê tay thường xuyên của ḿnh.

Triệu chứng tê và ngứa ran ở tay, cánh tay có thể báo hiệu bạn mắc chứng đau cơ xơ hóa. Một số chuyên gia cho rằng, bệnh này liên quan đến sự tương tác giữa các yếu tố tâm lư, thần kinh và thể chất.

Thường xuyên bị tê, run tay hay hoạt động tay yếu, khó cầm nắm, bạn hăy tới khám bác sĩ. Những triệu chứng này có thể do bệnh đa xơ cứng gây ra. Không có cách chữa trị bệnh này, song bạn có thể kiểm soát sự tiến triển của bệnh để cải thiện t́nh h́nh và chất lượng cuộc sống.

Thoái hóa đốt sống cổ sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu ở cổ và những cơn đau, tê có thể lan xuống cánh tay và bàn tay. Bạn cần đi khám bác sĩ và tùy thuộc vào t́nh h́nh để điều trị, thậm chí là phải phẫu thuật.



Tê tay c̣n có thể là một triệu chứng khi bạn mắc Lupus - một dạng rối loạn tự miễn dịch, khi hệ thống miễn dịch tấn công nhầm vào các cơ quan và tế bào khỏe mạnh. Các triệu chứng của bệnh Lupus bao gồm tê tay và nhiều triệu chứng khác tùy thuộc vào bộ phận cơ thể bị ảnh hưởng.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-07-2021
Reputation: 20938


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10-trieu-chung-te-tay-bao-hieu-benh-nguy-hiem_10.jpg
Views:	0
Size:	79.0 KB
ID:	1751651   Click image for larger version

Name:	10-trieu-chung-te-tay-bao-hieu-benh-nguy-hiem_9.jpg
Views:	0
Size:	99.0 KB
ID:	1751653   Click image for larger version

Name:	10-trieu-chung-te-tay-bao-hieu-benh-nguy-hiem_6.jpg
Views:	0
Size:	91.6 KB
ID:	1751654   Click image for larger version

Name:	10-trieu-chung-te-tay-bao-hieu-benh-nguy-hiem_2.jpg
Views:	0
Size:	196.4 KB
ID:	1751656  

nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,966 Times in 4,000 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05268 seconds with 12 queries