1001 cách chữa lành vết thương sau cuộc chia tay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 1001 cách chữa lành vết thương sau cuộc chia tay
Chia tay ai cũng có những nỗi niềm riếng. Có tiếc nuối không? Có! nhưng làm thế nào để chữa lành vết thương sau cuộc chia tay?
Phải nói lời tạm biệt với người đă từng là một phần cuộc sống của ḿnh quả thật là một điều khó khăn. Tuy nhiên, dù có thế nào đi nữa, những người thật sự yêu thương bạn vẫn sẽ luôn ở bên.

Phải nói lời tạm biệt với người đă từng là một phần cuộc sống của ḿnh quả thật là một điều khó khăn. Chúng ta đều đă từng trải qua khoảnh khắc đó và hiểu được cảm giác đau đớn ấy là như thế nào. Tuy nhiên, điều quan trọng bạn cần phải nhớ, chính là dù có thế nào đi nữa, những người thật sự yêu thương bạn vẫn sẽluôn ở bên. Hăy cố gắng vực bản thân dậy dù điều đó có khó khăn. Dưới đây là một số lời khuyên bạn có thể tham khảo để vết thương được chữa lành nhanh hơn.



Xóa hết mọi liên lạc

Đây chắc chắn là quy tắc đầu tiên sau khi chia tay một ai đó. Hăy giữ khoảng cách, không nhắn tin, gọi điện hay hẹn gặp với bất cứ giá nào. Bạn nên xóa kết bạn với người ấy trên các nền tảng xă hội bạn vẫn c̣n đang sử dụng. Điều này không cần phải là vĩnh viễn, nhưng khi bạn vẫn cảm thấy tổn thương và yếu đuối, hăy loại bỏ chúng ngay lập tức. Việc xóa hết những liên lạc này sẽ giúp bạn tranh khỏi những trường hợp xấu như quay lại với người ấy, dù bạn biết rằng sẽ chẳng có kết cục tốt đẹp ǵ, hoặc nhắn tin gọi điện với những lời lẽ có thể làm tổn thương đối phương thêm một lần nữa. Hăy cắt bỏ những sợi dây đó đi, rồi bạn sẽ được tự do.

Mẹo hay:

- Tạo những phím tắt lưu số điện thoại của bạn thân hoặc người nhà của bạn, để mỗi khi bạn có những suy nghĩ tiêu cực, có thể gọi ngay cho họ và giải tỏa.

- Chọn một hoạt động có thể khiến bạn thích thú và bận rộn với nó, để giảm đi thời gian bạn có thể suy nghĩ về t́nh cũ. Hăy xem những bộ phim chưa có thời gian để xem hoặc đi dạo quanh thành phố thưởng thức khí trời.

Giải tỏa cảm xúc khi có thể

Khóc lóc, kể chuyện, gào thét hay ǵ đi nữa, hăy giải tỏa hết những bực tức và tổn thương ấy. Chỉ cần những hành động đó không ảnh hưởng tới người xung quanh và bản thân bạn, bạn nên t́m kiếm một cách thức riêng để bộc lộ tất cả những cảm xúc trong ḷng. Đừng bỏ qua bước này trong quá tŕnh hồi phục t́nh cảm sau chia tay, bởi những tổn thương ấy sẽ ngày càng lớn dần và ăn sâu vào tâm trí nếu bạn không giải thoát cho nó. Dần dần, bạn sẽ cảm thấy đầu óc như được giải phóng và bản thân sẽ thấy nhẹ nhơm hơn.

Mẹo hay:

Nghe những bản t́nh ca buồn. Nhiều nghiên cứu cho thấy những giai điệu trầm lắng có thể thật sự làm chúng ta vui vẻ hơn. Hăy t́m đến một chỗ ít người, nơi bạn có thể thoải mái là chính ḿnh, bật những bản nhạc đó lên và để giọt nước mắt được chảy dài theo cảm xúc.

Chấp nhận sự thật rằng cuộc t́nh này đă kết thúc

Khi đến được giai đoạn này, bạn đang sắp sửa lấy lại được tinh thần của ḿnh rồi đó. Hăy suy nghĩ về t́nh huống này một cách tích cực, mặc dù bạn không phải người đồng ư trong chuyện chia tay. Ngoài ra, đừng cố gắng phân tích xem ai đúng ai sai, bởi việc đó sẽ chẳng giải quyết vấn đề ǵ. Chỉ khi bạn vẫn c̣n đang trong mối quan hệ, những suy nghĩ đó mới quan trọng. Nếu hai bạn thật sự là dành cho nhau, th́ quyết định chia tay đă không nằm trong suy nghĩ của bạn rồi. Cuộc đời là những thay đổi liên tục, hăy chấp nhận sự mất mát này để đón chào những điều tốt đẹp hơn đang đến với bạn trong tương lai.

Mẹo hay:

- Tự nói với bản thân rằng cuộc t́nh này đă kết thúc và đă đến lúc cần phải bỏ nó đi.

- Dọn hết những đồ dùng gợi nhắc kỉ niệm giữa bạn và người yêu cũ.

- Nói chuyện với người thân và bạn bè mỗi khi cảm thấy khó khăn để có thể nh́n vào một bức tranh rộng hơn sau cuộc chia tay.

Khám phá những điều mới mẻ

Khi bạn đă sẵn sàng cho những hoạt động vui chơi, hăy gọi những người bạn thân thiết nhất cùng đi một chuyến xa nhà, thăm thú cảnh quan và tận hưởng những giây phút vui vẻ, hạnh phúc. Hăy làm những việc khiến bạn nở nụ cười, mặc dù đó có thể là những điều ḱ quặc nhất. Tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

Mẹo hay:

- Thử những điều bạn muốn làm một ḿnh

- Dành thời gian cho gia đ́nh và bạn bè

- Kết nối với những người bạn lâu rồi chưa liên lạc

- Thử những sở thích, thói quen hoặc ngôn ngữ mới

Trân trọng những giây phút độc thân và không vội vàng yêu lại

Đừng để bản thân vào một mối t́nh mới quá sớm và nghĩ rằng bạn đă ổn định. Hăy thật sự giải quyết những vấn đề của người cũ, t́m thấy bản thân ḿnh rồi hẵng yêu đường trở lại. Nhiều lúc, việc yêu lại quá sớm sẽ khiến bạn liên tục so sánh người này với người kia, làm cho đối phương cảm thấy ḿnh chỉ là người thay thế. Đừng tiếp tục làm tổn thương bản thân và một người vô tội khác.

Mẹo hay:

- Tự hỏi bản thân đâu là mối quan hệ bạn muốn hướng tới để thật sự hiểu nhu cầu của ḿnh trước khi bắt đầu vào một cuộc t́nh khác.

- T́m đến những người mới khi bạn sẵn sàng. Đảm bảo rằng bạn có một quá tŕnh t́m hiểu về họ, trước khi chính thức là người yêu.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-07-2021
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,115
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	301.jpg
Views:	0
Size:	94.5 KB
ID:	1751666  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07626 seconds with 12 queries