Harry - Meghan hết đường lui sau cuộc phỏng vấn gây chấn động - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Harry - Meghan hết đường lui sau cuộc phỏng vấn gây chấn động
Nội dung cuộc phỏng vấn độc quyền giữa Oprah Winfrey và vợ chồng Harry trên đài CBS hôm 7/3 đang được đưa ra mổ xẻ dày đặc trên mặt báo. Hai tiếng đồng hồ bộc bạch về việc Meghan và chồng bị chèn ép, con trai Archie không được phong tước vị và hoàn toàn mất đi sự bảo vệ của Hoàng gia Anh, đă khiến rạn nứt giữa hai phía khó thể nào hàn gắn được nữa.

Hoàng gia Anh rung chuyển về phát ngôn của vợ chồng Harry
Theo The Guardian, Cung điện Buckingham đă chịu áp lực khủng khiếp trước cáo buộc phân biệt chủng tộc đến từ Công tước và Nữ công tước xứ Sussex. Việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến Chế độ quân chủ.

Khi đối mặt Oprah Winfrey, Harry và Meghan kể trong gia đ́nh đă thắc mắc về màu da bé Archie sẽ "trông như thế nào", nhưng nhấn mạnh Nữ hoàng Elizabeth và Công tước Edinburgh không phải là người bày tỏ sự hoài nghi.

Tuy nhiên, việc nhà Sussex từ chối xác định danh tính thành viên hoàng gia phân biệt chủng tộc lại càng dấy lên nhiều rắc rối. The Guardian tiết lộ Hoàng gia Anh đang rối tung v́ phát ngôn của nhà vợ chồng Harry.

Đặc biệt là ḍng chia sẻ "trong giai đoạn tôi mang bầu, có những cuộc thảo luận về màu da của con khi sinh ra, cũng như khả năng con không được phong danh hiệu và lực lượng bảo vệ" của Meghan Markle.

Trên đài CBS, khi Oprah Winfrey hỏi liệu có lo ngại làn da Archie sẽ "quá nâu" không, Markle trả lời đây là một giả định an toàn. Cả cô và Harry đều từ chối xác định danh tính người đă hỏi, v́ nếu tiết lộ sẽ rất nguy hiểm.

Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chối xen vào chuyện này. Ông Johnson nói trong cuộc họp báo ở Downing Street: "Tôi luôn dành sự ngưỡng mộ tối đa cho nữ hoàng và vai tṛ của bà ở Khối Thịnh vượng chung. Đối với tất cả vấn đề khác liên quan đến gia đ́nh hoàng gia, tôi sẽ không b́nh luận".

Zac Goldsmith - Thượng nghị sĩ Thượng Nghị viện Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland - tuyên bố Harry đang làm "nổ tung" gia đ́nh ḿnh. Ông viết trên Twitter: "Những ǵ Meghan muốn, Meghan sẽ làm được".

Trong khi đó, một thành viên Quốc hội Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bà Kate Green, cho rằng tuyên bố của vợ chồng Harry thực sự gây sốc, đau khổ cho nhiều phía. Bà kêu gọi Cung điện Buckingham nên điều tra rơ vụ phân biệt chủng tộc.

Lănh đạo Lao động Keir Starmer nói các vấn đề về chủng tộc và sức khỏe tâm thần mà Meghan nêu ra là đáng bàn, không nên đặt sang một bên. Vicky Ford, Bộ trưởng phụ trách về trẻ em, nhấn mạnh: "Không có chỗ cho phân biệt chủng tộc trong xă hội này".

Đường lui nào cho vợ chồng Harry - Meghan?
Daily Mail đưa tin tường tận nhất quanh vụ việc. Tờ báo Anh cho rằng cuộc phỏng vấn đă gây ra làn sóng chấn động khắp thế giới khi Harry - Meghan phơi bày mức độ rạn nứt với nữ hoàng và các thành viên hoàng gia cấp cao khác.

"Người trong hoàng gia đă thức đến 3h sáng để xem cuộc phỏng vấn 'kinh hoàng' này. Tất cả họ đều buồn bă. Vào sáng hôm sau, những cuộc họp liên tiếp được tổ chức có sự tham gia của hoàng gia và quan chức cấp cao để t́m ra hướng giải quyết".

Giới thạo tin kể với Daily Mail Nữ hoàng Elizabeth từ chối trả lời cáo buộc của cháu trai. Bà muốn có thêm thời gian để nói chuyện với Charles và William trước khi đưa ra phát ngôn chính thức.

Trong khi Vanity Fair đưa tin Hoàng tử William đă "giận tím mặt" dù biết trước buổi phỏng vấn sẽ gây tổn hại rất lớn cho quan hệ gia đ́nh, đồng thời là cái đinh cuối cùng đóng vào quan tài cho quan hệ giữa ông và Harry.Nguồn tin nói rằng những gia đ́nh, cá nhân từng hỗ trợ vợ chồng Harry suốt 3 năm qua đă cảm thấy tức giận và thất vọng. Mặc dù vậy, những người này sẽ không lên tiếng, họ vẫn giữ im lặng để thể hiện sự tôn nghiêm, ḷng ủng hộ với Hoàng gia Anh.

Ở một góc nh́n khác, khi phân tích ngữ cảnh mà Harry - Meghan nêu ra trong vụ phân biệt chủng tộc, giới truyền thông xác định có sự mâu thuẫn. Markle nói chuyện xảy đến khi cô đang mang thai, trong khi Harry kể nó đă diễn ra trước lễ cưới của họ.

Hiện tại, không có b́nh luận nào từ Cung điện Buckingham, nhưng người viết tiểu sử của Charles, Jonathan Dimbleby, nói với BBC Radio 4: "Tôi không thể tin rằng đó (Harry) là người thừa kế ngai vàng".

Penny Junor - nhà báo kiêm tác giả người Anh - nh́n nhận: "Đây là sự rạn nứt không thể hàn gắn, và sẽ không c̣n đường lui đối cho Hoàng tử Harry - Meghan Markle sau tuyên bố hôm chủ nhật".

Các ấn bản trên báo chí nước Anh hôm 8/3 đa số chê trách vợ chồng Harry "vị kỷ". Bài viết trên The Sun chung quan điểm này, trong đó tác giả cũng viết rằng "Meghan Markle có lẽ không bao giờ trở về Anh sau khi chọc giận hoàng gia trong cuộc phỏng vấn với Oprah".

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 03-09-2021
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	MVKD3Y2ISNEO7GDQTIPPCC37PM.jpg
Views:	0
Size:	141.1 KB
ID:	1752857  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08325 seconds with 12 queries