12 bang khởi kiện ông Biden vì sắc lệnh khí hậu bị tố lấn quyền Quốc hội, gây thiệt hại hàng nghìn t - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 12 bang khởi kiện ông Biden vì sắc lệnh khí hậu bị tố lấn quyền Quốc hội, gây thiệt hại hàng nghìn t
12 bang do đảng Cộng hòa dẫn dắt ngày 8/3 đã khởi kiện Tổng thống Joe Biden về sắc lệnh hành pháp đầu tiên của ông liên quan đến biến đổi khí hậu.



USA Today đưa tin, các bang gồm Missouri, Arkansas, Arizona, Indiana, Kansas, Montana, Nebraska, Ohio, Oklahoma, South Carolina, Tennessee và Utah cáo buộc Tổng thống Biden không đủ thẩm quyền hiến điện để áp đặt các quy định mới liên quan đến khí nhà kính.

Vụ kiện ở cấp liên bang, do Tổng chưởng lý Eric Schmitt của bang Missouri dẫn đầu, đưa ra luận điểm rằng ông Joe Biden vi phạm điều khoản phân tách quyền lực trong Hiến pháp Mỹ, bởi vì Quốc hội - chứ không phải Tổng thống - mới có quyền đưa ra những điều chỉnh liên quan.

Trong ngày làm việc đầu tiên tại Nhà Trắng sau khi nhậm chức hôm 20/1, ông Biden đã ký Sắc lệnh hành pháp 13990 chỉ đạo các cơ quan liên bang tính toán "chi phí xã hội" do ô nhiễm khí nhà kính bằng cách ước tính "thiệt hại tiền tệ", nhằm thông báo những quy định liên bang trong tương lai. Điều này bao gồm những thay đổi trong năng suất nông nghiệp ròng, sức khỏe con người, thiệt hại tài sản do nguy cơ lũ lụt gia tăng và giá trị của các dịch vụ hệ sinh thái.

Tuy nhiên, 12 bang nguyên đơn cho rằng việc ấn định những giá trị kể trên là một "hành động lập pháp thuộc thẩm quyền riêng của Quốc hội". Các bang cũng cảnh báo hậu quả kinh tế do sắc lệnh gây ra sẽ là thảm họa.

"Nếu Sắc lệnh hành pháp [13990] duy trì, nó sẽ gây thiệt hại hàng trăm tỷ hoặc hàng nghìn tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ trong nhiều thập niên tới," đơn kiện của các bang nêu. "[Sắc lệnh] sẽ phá hủy việc làm, kìm hãm sản xuất năng lượng, bóp nghẹt sự độc lập năng lượng của nước Mỹ, chèn ép nông nghiệp, cản trở đổi mới và làm các gia đình lao động nghèo đi."

Tổng chưởng lý các bang Arkansas, Arizona, Indiana, Kansas, Montana, Nebraska, Ohio, Oklahoma, South Carolina, Tennessee và Utah tham gia vụ kiện.

Đơn kiện kể trên yêu cầu tòa án ban hành lệnh cấm các cơ quan liên bang sử dụng con số ước tính "chi phí xã hội" để ban hành các quy định, cũng như yêu cầu tòa tuyên bố các chỉ số này là trái với pháp luật.

Trong Sắc lệnh 13990, Tổng thống Joe Biden cũng thu hồi giấy phép đường ống dẫn dầu Keystone XL và chỉ đạo Bộ Nội vụ Mỹ đánh giá lại quyết định của chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump về việc thu hẹp địa giới các di tích quốc gia. Đây là một trong số những hành động sớm của ông Biden khi vừa nắm quyền nhằm thúc đẩy ứng phó biến đổi khí hậu.

Những sắc lệnh mà ông Biden ký ngày 27/1 tiếp tục nâng cấp vấn đề biến đổi khí hậu thành lo ngại an ninh quốc gia, cam kết thực hiện mục tiêu bảo tồn ít nhất 30% toàn bộ nguồn đất và nước của liên bang vào năm 2030 - so với mức 12% trước đó, và xây dựng nghị trình chính sách kinh tế để chỉ đạo các cơ quan liên bang "mua điện không ô nhiễm carbon và sạch, phương tiện không phát thải để tạo ra công ăn việc làm được trả lương cao, hợp tác và kích thích các ngành năng lượng sạch.

Trong chiến dịch tranh cử, ông Biden tuyên bố sẽ trở thành tổng thống hành động quyết liệt về biến đổi khí hậu và hướng tới mục tiêu "phi carbon hóa" trong ngành năng lượng vào năm 2035, hướng đến phát thải khí nhà kính bằng 0 vào năm 2050.

Các bang theo đảng Cộng hòa từng kiện chính quyền Barack Obama về việc thực thi Kế hoạch Năng lượng Sạch - nhằm cắt giảm lượng khí thải carbon từ các dự án nhiệt điện than. Tòa án Tối cao Mỹ ủng hộ bên nguyên và chương trình của ông Obama không được tiến hành.

Trong khi đó, các "bang xanh" ủng hộ đảng Dân chủ kiện chính quyền Trump vào năm 2019 để ngăn chặn kế hoạch làm suy yếu nỗ lực của ông Obama trong việc áp đặt những giới hạn quốc gia về phát thải carbon từ các nhà máy điện.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-09-2021
Reputation: 7444


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,347
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	i.jpg
Views:	0
Size:	101.3 KB
ID:	1752925  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,289 Times in 2,850 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05574 seconds with 12 queries