Cư dân mạng lại một lần nữa cảm thấy cảm thương cho người shipper cũng như sự phẫn nộ đối với hành vi của những người “đặt hàng cho sướng miệng”, sau khi gần đây, có câu chuyện của anh shipper bị khách “bùng” 6 suất bún đậu (mỗi suất giá khoảng 50.000 đồng).
Shipper - một ngành nghề phát triển với tốc độ cực thịnh ngay khi tất cả đang chững lại bởi dịch bệnh. Tuy nhiên, đằng sau đó vẫn có những nỗi vất vả chẳng biết sẻ cùng ai, đặc biệt với tình trạng bị khách bùng hàng như cơm bữa.
Cụ thể, một chủ tài khoản đã chia sẻ câu chuyện bản thân trực tiếp chứng kiến như sau:
“Hôm nay có anh ship Now đến lấy món bên quán ḿnh, anh chia sẻ rằng vừa bị bùng 6 suất bún đậu đơn đi Nguyễn Tuân, v́ thiếu điểm trước 12h nên anh đă hoàn thành đơn trước rồi mới gọi cho khách, nhưng gọi bao nhiêu cuộc khách đều không nghe”.
Bạn cũng chia sẻ thêm rằng, gọi là anh nhưng người shipper này đã đứng tuổi rồi. Chú mang dáng vẻ hiền lành, gương mặt cũng hằn lên sự khắc khổ của thời gian.“Chắc chú cũng đang vất vả chạy ship để nuôi vợ con, nghĩ đến thấy tội. Nghĩ đến bố mẹ mình cũng vất vả như vậy là mình lại điên không chịu được”.
Dù có khó khăn nhưng chú vẫn rất tốt bụng, sẵn sàng chia sẻ 6 suất bún đậu này cho nhân viên ở quán và đồng nghiệp khác mà không lấy tiền. Khi các bạn nhân viên có ý muốn chia sẻ khó khăn cùng chú nên đã gửi lại 50.000 VNĐ, người shipper này nhất quyết không nhận.

Hình ảnh suất bún đậu bị bùng
Kèm theo bài đăng là hình ảnh suất bún đậu bị bùng.
Người đăng bài tỏ ra rất bức xúc khi tận mắt chứng kiến cảnh shipper bị bùng hàng và kêu gọi mọi người có trách nhiệm với hành động của mình.
“Đặt hàng th́ phải lấy, không có tiền th́ đừng đặt , đừng làm tội làm t́nh người khác. Dù đối với bạn 1 suất ăn không là ǵ nhưng đối với những shipper ngoài kia là cả 1 vấn đề, là cả cuộc sống của họ.”
Đây không phải là câu chuyện xa lạ gì đối với shipper nhưng vẫn khiến cho rất nhiều người cảm thấy buồn và phẫn nộ. Dưới phần bình luận, bên cạnh những câu nói chua xót của cư dân mạng thì một shipper khác cũng chia sẻ về góc khuất trong nghề “kêu trời không thấu, kêu đất chẳng linh”.
“Khách ác quá. Shipper chờ 15 phút vẫn cố cười mà khách chờ 3 phút thì nhìn mình như kẻ thù. Ôi thượng đế ơi, chúng tôi phải xếp hàng nắng mưa khổ lắm. Có khi gần 1 tiếng mới lấy được đồ ăn. Vậy mà mang muộn 1 tí thì mặt sưng lên cho 1 sao. 1 sao nghĩa là “ra đảo” rồi khóa tài khoản. Món đồ 50k vậy mà chúng tôi đã add mã khuyến mãi cho rồi, khách phải trả chưa đến nửa tiền đồ ăn. Vậy sao còn ác với chúng tôi vậy?”
Tuy vậy, cũng có người thông cảm cho khách hàng trong trường hợp này, khi shipper cũng sai sót vì xác nhận giao hàng thành công rồi mới gọi khách.
“Có thể do khách ức chế v́ đơn chưa giao mà điện thoại đă báo giao thành công rồi nên cố t́nh không nghe. Gặp khách dễ không sao, khách khó th́ bị như này là chuyện bình thường.”
Hiện tại, bài đăng vẫn đang nhận được rất nhiều sự chú ý và phản hồi từ cộng đồng mạng.