Luộc thịt ba chỉ thêm vài giọt này đảm bảo thơm, ngon, mềm hết ư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Luộc thịt ba chỉ thêm vài giọt này đảm bảo thơm, ngon, mềm hết ư
Không chỉ thơm, mềm mà thịt ba chỉ c̣n ngon đến khó cưỡng, ăn bao nhiêu cũng hết veo.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 miếng thịt ba chỉ. 1 th́a giấm (nước chanh), 1 nhánh gừng, 1 củ hành. Dây ni lông hoặc dây chỉ dày và chắc, không bị phai màu.

Cách chế biến thịt ba chỉ luộc thơm, ngon:

- Thịt lợn mua về rửa sạch, loại bỏ phần lông c̣n sót lại.

- Xát muối quanh miếng thịt, rửa bằng giấm và nước thật sạch để loại bỏ các chất bẩn và khử bớt mùi hôi.

- Cuộn tṛn miếng thịt theo dọc thớ (khi luộc xong sẽ thái theo thớ ngang), để phần da hướng ra ngoài.

- Dùng chỉ quấn nhiều ṿng quanh miếng thịt. Hăy buộc càng chặt càng tốt để sau khi luộc miếng thịt vẫn giữ được h́nh dạng và độ săn chắc.

- Luộc thịt làm 2 lần. Lần 1 luộc thịt sôi được khoảng 2-3 phút th́ cho thêm vài giọt giấm (hoặc nước chanh).

- Dùng chiếc đũa sạch thử xiên vào miếng thịt, nếu thấy thịt không ra nước màu hồng nữa là thịt đă chín.

- Vớt thịt ra rồi thả vào 1 bát nước lạnh (hoặc đá lạnh). Cách này giúp miếng thịt săn lại, giữ được h́nh dáng, không bị khô và thẫm màu. Cách này c̣n giúp cho việc thái miếng thịt thành thớ mỏng dễ dàng hơn mà thịt không bị nát.

Cách chọn thịt ba chỉ thơm, ngon:

Thịt ba chỉ hay c̣n gọi là thịt ba rọi (tiếng Anh gọi là Pork belly) là phần thịt nằm ở bụng của con heo. Thịt ba rọi không có xương, khi cắt ngang miếng thịt sẽ thấy các lớp thịt nạc, mỡ xen kẽ nhau và ngoài cùng là lớp da mỏng.


Thịt ba chỉ ngon sẽ có mùi thơm đặc trưng (Ảnh minh hoạ)

V́ có lớp mỡ nên nhiều người nghĩ thịt ba chỉ có vị khá béo. Tuy nhiên, có rất nhiều người thích ăn phần thịt này bởi khi chế biến thịt không bị khô mà rất thơm ngon.

Trong ẩm thực, thịt ba rọi được chế biến thành nhiều món ăn và được dùng phổ biến trong ẩm thực Đông Á, Bắc Mỹ và châu Âu. Dưới đây là cách chọn thịt ba chỉ thơm ngon, đảm bảo chất lượng:

Chú ư đến mùi của thịt: Đây là một cách quan trọng giúp bạn lựa được thịt heo ngon. Không nên lựa những miếng thịt có mùi ôi, hôi hay bất kỳ mùi lạ khác. Thay vào đó bạn nên lựa thịt có mùi thơm đặc trưng.

Quan sát tỷ lệ thịt và mỡ: Để lựa được miếng thịt ngon, khi ăn không cảm thấy quá ngán v́ lớp mỡ quá nhiều hay quá khô v́ phần lớn là thịt nạc, bạn nên chọn miếng thịt có tỷ lệ phần mỡ và nạc cân bằng nhau.

Quan sát màu sắc miếng thịt: Thịt ba chỉ tươi ngon có lớp màng ngoài khô, màu đỏ nhạt hoặc hồng tươi. Khi dùng dao cắt ra sẽ thấy thịt có màu trắng hồng, bóng nhẹ và lớp mỡ xen giữa có màu trắng sáng, chắc.

Quan sát kết cấu miếng thịt: Thịt ba rọi ngon, sạch, không nuôi bằng chất tạo nạc thường có kết cấu chắc chắn, phần thịt và mỡ dính chặt vào nhau, khi cầm lên không cảm thấy quá lỏng lẻo. Lớp da và mỡ ngoài cùng dày vừa phải khoảng từ 1,5 - 2cm.

Cảm nhận độ đàn hồi: Thịt ba rọi ngon không để lâu ngày, không có chất tạo nạc thường có độ đàn hồi cao. Khi dùng tay nhấn vào rồi buông ra, thịt không để lại vết lơm. Nếu bề mặt thịt c̣n để lại dấu vết khi dùng tay nhấn vào chứng tỏ miếng thịt đó đă bị ôi thiu.

Lưu ư: Ngoài việc nhận diện thịt lợn tươi, kém tươi, hoặc ôi thiu, người tiêu dùng cũng cần kiểm tra thịt trước khi mua, tránh mua phải những miếng thịt lợn có nhiễm sán, giun sán và lợn bị bệnh ảnh hưởng tới sức khoẻ mọi người trong gia đ́nh .

Muốn xác định, miếng thịt có ấu trùng, hay giun sán hay không cần quan sát miếng thịt. Thường nếu miếng thịt có giun xoắn, miếng thịt sẽ có kén h́nh quả trám, chiều dài của kén nằm song song thớ thịt. Cũng có khi thấy kén đă vôi hoá thành những đốm trắng như đầu ghim nằm trong thịt.

Thịt lợn có sán thường là những miếng thịt ở phần trong lưỡi, cơ nhai, cơ cổ, cơ lưng, cơ sườn, cơ tim. Khi miếng thịt có sán thường có mầu trắng, h́nh bầu dục, kén mầu đục to bằng hạt đậu tương. Trong kén có dịch thể, trên thành nang kén có một hạt cứng, rắn, mầu trắng, to bằng hạt vừng.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-04-2021
Reputation: 7330


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,607
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	h.png
Views:	0
Size:	511.2 KB
ID:	1768707  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,249 Times in 2,814 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07512 seconds with 12 queries