Vợ Kinh Quốc liên quan gì đến chủ biệt thự dát vàng Thiện 'Soi'? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vợ Kinh Quốc liên quan gì đến chủ biệt thự dát vàng Thiện 'Soi'?
Mới đây, truyền thông đồng loạt đưa tin vụ việc liên quan tới bà Lâm Thị Thu Trà (47 tuổi) - hay còn được biết tới là vợ diễn viên Kinh Quốc. Theo đó, vợ diễn viên Kinh Quốc vừa bị bắt với cáo buộc cho chủ biệt thự "dát vàng" Lê Thái Thiện vay lãi nặng nhiều tỷ đồng. Đó là nữ đại gia Vũng Tàu Lâm Thị Thu Trà (vợ diễn viên Kinh Quốc) đã cho cha con ông Thiện vay nhiều tỷ đồng với lãi suất 2.000 đến 3.000 đồng/triệu/ngày.

Tối qua (7/4), Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với bà Lâm Thị Thu Trà (SN 1974) và Đặng Thị Tuyết Lan (SN 1966, đều ngụ TP Vũng Tàu) điều tra về hành vi cho vay lãi nặng.

Lệnh bắt giữ được thực hiện ngay trong đêm, sau khi VKSND thị xã Phú Mỹ phê chuẩn. Sau đó, cả hai được di lý về TX.Phú Mỹ để phục vụ điều tra.

Bà Lâm Thị Thu Trà bị khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự. Cùng bị khởi tố, bắt giam với bà Lâm Thị Thu Trà còn có bà Đặng Thị Tuyết Lan (sinh 1966).

Cho Thiện "Soi" vay nhiều tỷ đồng với lãi suất 2.000-3.000 đồng/triệu đồng/ngày

Cơ quan điều tra Công an thị xã Phú Mỹ cho biết việc khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Trà là một phần của quá trình mở rộng điều tra vụ án cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự do bị can Lê Thái Thiện (56 tuổi), tức Thiện "Soi", thực hiện mà cơ quan điều tra đang thụ lý điều tra.

Đơn vị này đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam hai cha con nhà Thiện "Soi"' từ tháng 12/2020.

Bà Lâm Thị Thu Trà nghe đọc lệnh bắt giữ

Bà Trà được biết đến là một đại gia trên lĩnh vực kinh doanh bất động sản ở Vũng Tàu, đồng thời là vợ của diễn viên nổi tiếng Kinh Quốc. Hình ảnh của cả 2 vợ chồng bà Trà xuất hiện khá nhiều trên báo chí trong những năm qua. Còn bà Lan là chị dâu bà Trà.

Trong đêm 7/4, cơ quan điều tra đã khám xét nơi ở của hai bị can. Tại căn nhà mặt tiền của Trà trên đường Bình Giã, phường 8, TP Vũng Tàu, cơ quan điều tra thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu có liên quan đến việc cho vay lãi nặng.

Đến hơn 0h ngày 8/4, bị can Trà và Lan được đưa từ Vũng Tàu về tạm giam tại thị xã Phú Mỹ.

Đặng Thị Tuyết Lan - em dâu bà Trà

Trong quá trình điều tra vụ án đại gia Thiện "Soi", công an xác định, bị can Trà và Lan đã cho cha con Thiện "Soi" và Lê Thái Phong (21 tuổi, ngụ TX.Phú Mỹ) vay nhiều tỷ đồng với lãi suất 2.000-3.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Hành vi này diễn ra trong 2 năm từ 2018 đến 2019. Cơ quan công an cũng làm rõ Thiện Soi đã trả cho Trà và Lan hơn 106 triệu đồng tiền lãi.

Khám xét tại nhà các bị can, cơ quan công an thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến việc cho vay nặng lãi.

Công an khám xét nơi ở của bà Trà

Thiện "Soi" cho người khác vay lãi suất 0,35%/ngày

Trước đó, vào tối 1/12/2020, Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thi hành lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Lê Thái Thiện (tức Thiện "Soi" để điều tra về hành vi Cho vay nặng lãi và Rửa tiền. Ngoài Thiện, con trai của ông này là Lê Thái Phong cũng bị bắt tạm giam ngay trong đêm, với vai trò đồng phạm.

Công an thị xã Phú Mỹ đã thụ lý đơn tố cáo ông Thiện cho vay nặng lãi. Theo tố cáo, đại gia này cho vay với lãi suất 0,35%/ngày, tương đương 10,5%/tháng.

Khi người vay không còn khả năng trả nợ, ông Thiện sẽ buộc họ phải viết giấy chuyển quyền sử dụng bất động sản cho mình.

Thiện "Soi" khi bị bắt

Vay 32,5 tỉ, trả gần 138 tỉ mà vẫn còn nợ

Chia sẻ về việc Thiện "Soi" cho vay nặng lãi, ônng L.N.T. (40 tuổi, trú thị xã Phú Mỹ) là người đứng đơn tố cáo hành vi cho vay nặng lãi của "Thiện Soi" với cơ quan chức năng chia sẻ trên Tuổi Trẻ:

"Vào tháng 3/2017, do cần tiền kinh doanh nên nhiều lần đến vay tiền của ông Thiện đến 8 tỉ đồng. Lãi suất 10 ngày chốt một lần, với 3.500 đồng/1 triệu/ngày (tương đương 0,35%/ngày và 10,5%/tháng). Đến tháng 6/2020, ông T. 'chốt sổ', tổng kết đã vay tổng cộng 32,5 tỉ đồng của ông Thiện.

Tính ra đến tháng 6/2020, ông T. đã trả cho ông Thiện số tiền mặt gần 28 tỉ đồng cùng bốn mảnh đất bị ông Thiện lấy kiểu 'cấn trừ'. Theo ông T., bốn mảnh đất bị lấy để trừ nợ bị ép giá còn 110 tỉ đồng, trong khi trên thực tế thị trường có giá 160 tỉ đồng.

Như vậy, cả tiền mặt và giá trị đất, ông T. đã trả cho Thiện gần 138 tỉ đồng. Thế nhưng, đến cuối tháng 6/2020, ông T. vẫn còn bị báo nợ hơn 18 tỉ đồng.

Vì không thể có tiền để trả, cuối tháng 6/2020, ông T. đã làm đơn tố cáo hành vi cho vay nặng lãi của ông Thiện ra cơ quan công an. Theo đơn tố cáo, ông T. viết ông Thiện tuyên bố nếu không trả tiền sẽ bôi nhọ danh dự, đe dọa cho giang hồ đến xử".

Biệt thự dát vàng của Thiện "Soi"

"Tôi là nạn nhân của cho vay nặng lãi. Tôi khuyên mọi người đừng dính vào. Chẳng thà sống chậm, có nhiêu làm từng đó. Chứ đi vay nặng lãi, không có ngành nghề nào làm đủ tiền để trả lãi" - ông T. nói.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-08-2021
Reputation: 67078


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,813
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	70.9 KB
ID:	1770942  
Attached Files
File Type: webp 1.webp (16.3 KB, 0 Downloads)
File Type: webp 2.webp (30.4 KB, 0 Downloads)
File Type: webp 3.webp (33.2 KB, 0 Downloads)
File Type: webp 4.webp (40.7 KB, 0 Downloads)
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,647 Times in 10,068 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08576 seconds with 12 queries