SpaceX của Elon Musk đánh bại Blue Origin của Jeff Bezos để giành được hợp đồng trị giá 2,9 tỷ đô la - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 04-16-2021   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,341
Thanks: 2,245
Thanked 6,955 Times in 2,380 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 84 Post(s)
Rep Power: 24
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default SpaceX của Elon Musk đánh bại Blue Origin của Jeff Bezos để giành được hợp đồng trị giá 2,9 tỷ đô la

SpaceX của Elon Musk đánh bại Blue Origin của Jeff Bezos để giành được hợp đồng trị giá 2,9 tỷ đô la để chế tạo tàu vũ trụ đưa các phi hành gia lên mặt trăng với NASA.
NASA đă chọn SpaceX của Elon Musk để chế tạo tàu vũ trụ đưa người phụ nữ đầu tiên và người đàn ông tiếp theo lên mặt trăng.

Cơ quan vũ trụ Mỹ đă đưa ra thông báo chính thức hôm thứ Sáu, bao gồm hợp đồng trị giá 2,9 tỷ đô la của SpaceX để chế tạo tàu đổ bộ mặt trăng, được cho là thấp hơn nhiều so với giá thầu của các đối thủ cạnh tranh.

Washington Post đă chia sẻ tin tức vài giờ trước khi nói rằng công ty thuộc sở hữu của Musk đă đánh bại Blue Origin và Dynetics của Jeff Bezos.

Bezos sở hữu tờ Post, tờ báo đă mang lại thương hiệu cho Musk giành được 'chiến thắng đáng kinh ngạc' trước nỗ lực đối thủ của ông trùm Amazon.

Tuyên bố của các quan chức từ NASA xác nhận SpaceX sẽ là công ty duy nhất đưa con người trở lại mặt trăng lần đầu tiên kể từ sứ mệnh Apollo 48 năm trước.

Tờ Washington Post cũng viết: 'Thất bại là một đ̣n giáng mạnh vào Blue Origin, và đối với Bezos'.


NASA đă chọn SpaceX của Elon Musk để chế tạo tàu vũ trụ đưa người phụ nữ đầu tiên và người đàn ông tiếp theo lên mặt trăng. Tàu vũ trụ HLS Starship của SpaceX sẽ bao gồm các động cơ Raptor đă được thử nghiệm của công ty, cùng với việc lấy cảm hứng từ thiết kế của các phương tiện Falcon và Dragon
Mỹ đă không chứng kiến ​​một hệ thống hạ cánh của con người kể từ năm 1972 và NASA đă lên kế hoạch quay trở lại mặt trăng một thời gian dài.

Tuy nhiên, cuộc đổ bộ lên mặt trăng lịch sử đă biến thành một cuộc chạy đua không gian giữa các tỷ phú khi năm ngoái NASA thông báo rằng SpaceX, Blue Origin và Dynetics đang cạnh tranh để biến kế hoạch thành hiện thực.
Quản trị viên NASA Jim Bridenstine cho biết trong một nguồn cấp dữ liệu trực tiếp vào tháng 4: 'Với những giải thưởng hợp đồng này, Mỹ đang tiến về phía trước với bước cuối cùng cần thiết để đưa các phi hành gia lên Mặt trăng vào năm 2024, bao gồm cả khoảnh khắc đáng kinh ngạc khi chúng ta sẽ thấy người phụ nữ đầu tiên đặt chân lên bề mặt mặt trăng. '

Các hợp đồng ban đầu có thời hạn 10 tháng lên tới 967 triệu đô la: Blue Origin nhận được 579 triệu đô la, Dynetics 253 triệu đô la và SpaceX được thưởng 135 triệu đô la.



Cơ quan vũ trụ Mỹ đă đưa ra thông báo chính thức hôm thứ Sáu, bao gồm việc trao cho SpaceX một hợp đồng trị giá 2,9 tỷ đô la để chế tạo tàu đổ bộ mặt trăng

Theo Washington Post, công ty thuộc sở hữu của Bezos: 'Thất bại là một đ̣n giáng mạnh vào Blue Origin, và đối với Bezos, người đă bị mê hoặc bởi mặt trăng từ lâu và đă nhiều năm muốn tham gia vào nỗ lực trở lại đó.
Nhưng bây giờ, chính sự đổi mới của SpaceX sẽ đưa hai phi hành gia người Mỹ tiếp theo lên bề mặt Mặt Trăng.

Nhiệm vụ Artemis, được thiết lập vào năm 2024, sẽ chứng kiến ​​bốn anh hùng du hành vũ trụ lên tàu vũ trụ Orion sẽ được đưa lên vũ trụ bởi Hệ thống Phóng Không gian (SLS) mạnh mẽ của NASA.

Khi đă lên quỹ đạo, hai thành viên phi hành đoàn sẽ chuyển đến hệ thống hạ cánh của con người SpaceX (HLS) và hướng lên mặt trăng.


Blue Origin đă làm việc trên hệ thống đổ bộ lên mặt trăng, được gọi là Blue Moon, kể từ năm 2017. Công ty đă thiết kế một mô h́nh cho một phiên bản sửa đổi mà họ dự định gửi lên mặt trăng
Sau khoảng một tuần khám phá bề mặt, họ sẽ lên tàu đổ bộ để thực hiện chuyến đi ngắn trở lại quỹ đạo, nơi họ sẽ quay trở lại Orion và các đồng nghiệp trước khi quay trở lại Trái đất.

Kathy Lueders, phó quản trị viên của NASA cho Ban Giám đốc Nhiệm vụ Hoạt động và Khám phá Con người, cho biết: 'Với giải thưởng này, NASA và các đối tác của chúng tôi sẽ hoàn thành sứ mệnh tŕnh diễn phi hành đoàn đầu tiên lên bề mặt Mặt trăng trong thế kỷ 21 khi cơ quan này tiến thêm một bước cho b́nh đẳng của phụ nữ và khám phá không gian sâu trong dài hạn.

'Bước quan trọng này đưa nhân loại vào con đường khám phá Mặt Trăng bền vững và để mắt đến các sứ mệnh xa hơn trong hệ mặt trời, bao gồm cả sao Hỏa.'

Tàu vũ trụ HLS Starship của SpaceX sẽ bao gồm các động cơ Raptor đă được thử nghiệm của công ty, cùng với việc lấy cảm hứng từ thiết kế của các phương tiện Falcon và Dragon.

Tàu đổ bộ sẽ có một cabin rộng răi và hai cửa gió dành cho các phi hành gia đi bộ trên mặt trăng.

NASA chia sẻ trong thông báo: 'Kiến trúc Starship được thiết kế để phát triển thành một hệ thống phóng và hạ cánh có thể tái sử dụng hoàn toàn được thiết kế để đi đến Mặt Trăng, Sao Hỏa và các điểm đến khác.

Theo Washington Post, công ty thuộc sở hữu của Bezos: 'Thất bại là một đ̣n giáng mạnh vào Blue Origin, và đối với Bezos, người đă bị mê hoặc bởi mặt trăng từ lâu và đă nhiều năm muốn tham gia vào nỗ lực trở lại đó.

'Anh ấy đă nói rằng việc xem Neil Armstrong và Buzz Aldrin đi bộ trên mặt trăng khi anh ấy 5 tuổi là' một khoảnh khắc tuyệt vời 'đối với anh ấy. "

Mặc dù Bezos đang t́m kiếm các v́ sao, nhưng SpaceX của Musk đă thực sự đưa các phi hành gia của NASA lên vũ trụ.

Vào tháng 5 năm 2020, SpaceX đă đưa phi hành gia trở lại Mỹ bằng cách phóng các phi hành gia NASA từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Florida đến Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) - một sự kiện chưa từng xảy ra trong gần một thập kỷ.



Mặc dù Bezos đang t́m kiếm các v́ sao, nhưng SpaceX của Musk đă thực sự đưa các phi hành gia của NASA lên vũ trụ. SpaceX đă phóng 116 tên lửa từ gia đ́nh Falcon 9 của nó, với 114 nhiệm vụ thành công
Được mệnh danh là 'Khởi động nước Mỹ', đây cũng là lần đầu tiên một công ty tư nhân đưa các phi hành gia vào không gian.

SpaceX đă phóng 116 tên lửa từ gia đ́nh Falcon 9 của ḿnh, với 114 nhiệm vụ thành công.

Tuy nhiên, Blue Origin đă làm việc trên hệ thống đổ bộ lên mặt trăng, được gọi là Blue Moon, kể từ năm 2017.

Và Musk chỉ đang phát triển hàng thủ công để lên sao Hỏa - ​​tất cả đều đă phát nổ sau chuyến bay thử nghiệm đầu tiên.

Điều này đă không ngăn SpaceX tiếp tục với kế hoạch đi lên mặt trăng hoặc Hành tinh Đỏ cho vấn đề đó, và cho biết năm ngoái họ sẽ tạo ra một 'tàu Sao tối ưu hóa mặt trăng' sẽ đưa phi hành đoàn từ quỹ đạo mặt trăng đến bề mặt Mặt trăng dưới Artemis của NASA chương tŕnh.

Công ty cho biết: 'Một tàu Starship được tối ưu hóa cho mặt trăng có thể bay nhiều lần giữa bề mặt của Mặt trăng và quỹ đạo Mặt trăng mà không cần cánh tà hoặc tấm chắn nhiệt để quay trở lại Trái đất'.
NASA sẽ hạ cánh người phụ nữ đầu tiên và người đàn ông tiếp theo lên Mặt trăng vào năm 2024 như một phần của sứ mệnh Artemis
Artemis là chị em song sinh của Apollo và nữ thần Mặt trăng trong thần thoại Hy Lạp.

NASA đă chọn cô ấy để nhân cách hóa con đường quay trở lại Mặt trăng, nơi sẽ chứng kiến ​​các phi hành gia quay trở lại bề mặt Mặt trăng vào năm 2024 - bao gồm cả người phụ nữ đầu tiên và người đàn ông tiếp theo.

Artemis 1, trước đây là Nhiệm vụ Thám hiểm-1, là nhiệm vụ đầu tiên trong một loạt các nhiệm vụ ngày càng phức tạp cho phép con người khám phá Mặt trăng và Sao Hỏa.

Artemis 1 sẽ là chuyến bay thử nghiệm tích hợp đầu tiên của hệ thống thám hiểm không gian sâu của NASA: tàu vũ trụ Orion, tên lửa Hệ thống Phóng Không gian (SLS) và các hệ thống mặt đất tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Cape Canaveral, Florida.

Artemis 1 sẽ là một chuyến bay không người lái sẽ cung cấp nền tảng cho hoạt động khám phá không gian sâu của con người, đồng thời thể hiện cam kết và khả năng của chúng tôi trong việc mở rộng sự tồn tại của con người lên Mặt trăng và hơn thế nữa.

Trong chuyến bay này, tàu vũ trụ sẽ phóng tên lửa mạnh nhất thế giới và bay xa hơn bất kỳ tàu vũ trụ nào được chế tạo cho con người từng bay.

Nó sẽ đi du lịch 280.000 dặm (450.600 km) từ Trái đất, hàng ngàn dặm xa hơn mặt trăng trong quá tŕnh cả về một sứ mệnh ba tuần.


Artemis 1, trước đây là Nhiệm vụ Thám hiểm-1, là nhiệm vụ đầu tiên trong một loạt các nhiệm vụ ngày càng phức tạp cho phép con người khám phá Mặt trăng và Sao Hỏa. H́nh ảnh này giải thích các giai đoạn khác nhau của nhiệm vụ

Orion sẽ ở trong không gian lâu hơn bất kỳ con tàu nào dành cho các phi hành gia đă làm mà không cần cập bến một trạm vũ trụ và trở về nhà nhanh hơn và nóng hơn bao giờ hết.

Với sứ mệnh thám hiểm đầu tiên này, NASA đang dẫn dắt các bước tiếp theo trong chuyến thám hiểm của con người vào không gian sâu, nơi các phi hành gia sẽ xây dựng và bắt đầu thử nghiệm các hệ thống gần Mặt trăng cần thiết cho các sứ mệnh trên bề mặt Mặt trăng và khám phá các điểm đến khác xa Trái đất, bao gồm cả sao Hỏa.

Phi hành đoàn sẽ đưa phi hành đoàn lên một quỹ đạo khác và thử nghiệm các hệ thống quan trọng của Orion với con người trên tàu.

Tên lửa SLS sẽ từ cấu h́nh ban đầu có khả năng gửi hơn 26 tấn lên Mặt trăng, đến cấu h́nh cuối cùng có thể gửi ít nhất 45 tấn.

Cùng với nhau, Orion, SLS và các hệ thống mặt đất tại Kennedy sẽ có thể đáp ứng các nhu cầu về phi hành đoàn và nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa khó khăn nhất trong không gian sâu.

Cuối cùng, NASA t́m cách thiết lập sự hiện diện bền vững của con người trên Mặt trăng vào năm 2028 do kết quả của sứ mệnh Artemis.

Cơ quan vũ trụ hy vọng thuộc địa này sẽ khám phá ra những khám phá khoa học mới, chứng minh những tiến bộ công nghệ mới và đặt nền tảng cho các công ty tư nhân xây dựng nền kinh tế mặt trăng.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41853224-9480213-image-a-69_1618608086695.jpg
Views:	0
Size:	28.1 KB
ID:	1775345   Click image for larger version

Name:	41854266-9480213-image-m-89_1618609840549.jpg
Views:	0
Size:	46.9 KB
ID:	1775346   Click image for larger version

Name:	41854254-9480213-image-a-87_1618609826637.jpg
Views:	0
Size:	39.2 KB
ID:	1775347   Click image for larger version

Name:	41853220-9480213-image-a-70_1618608172701.jpg
Views:	0
Size:	49.8 KB
ID:	1775348  

Click image for larger version

Name:	41850116-9480213-image-a-68_1618601721260.jpg
Views:	0
Size:	44.1 KB
ID:	1775349   Click image for larger version

Name:	15523088-7204125-image-a-3_1562061081418.jpg
Views:	0
Size:	132.2 KB
ID:	1775350  
kentto_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11018 seconds with 12 queries