Bitcoin rơi xuống mức thấp nhất, chứng khiến hơn 10 tỷ USD vị thế bị bán tháo chỉ trong 1 ngày - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bitcoin rơi xuống mức thấp nhất, chứng khiến hơn 10 tỷ USD vị thế bị bán tháo chỉ trong 1 ngày
Theo Bybt, khối lượng bán tháo Bitcoin đă đạt mức kỷ lục mới, với hơn 1 triệu vị thế bị bán tháo. Tổng cộng, 10 tỷ USD các vị thế đă bị bán ra.

Trong bối cảnh Bitcoin đột ngột lao dốc mạnh, hoạt động giao dịch đồng tiền số này đă chứng kiến t́nh trạng bán tháo trên quy mô lớn. Theo đó, tổng vốn hóa của Bitcoin đă mất gần 4 tỷ USD.

Sáng ngày hôm nay, giá Bitcoin giảm gần 10.000 USD khi chạm mức thấp nhất là 50.900 USD trên sàn giao dịch Binance, mốc thấp nhất kể từ đầu tháng 3. Dù giá đồng tiền số đă hồi phục phần nào sau đợt chốt lời, nhưng trong ngày 18/4, Bitcoin vẫn mất 9% giá trị.

Theo Bybt, khối lượng bán tháo Bitcoin đă đạt mức kỷ lục mới, với hơn 1 triệu vị thế bị bán tháo. Tổng cộng, 10 tỷ USD các vị thế đă bị bán ra. Vị thế lớn nhất trên sàn Binance đă mất 68,73 triệu USD giá trị. Dù thị trường đă nỗ lực hồi phục, nhưng phần lớn các vị thế mua đều bị thanh lư.



Binance hiện là sàn giao dịch Bitcoin chứng kiến lượng chốt lời lớn nhất, với hơn 49% vị thế bị bán ra trong đợt này, tương đương giá trị 4,49 tỷ USD. Huobi là sàn đứng thứ 2 với 17% vị thế bị bán tháo, tương đương 1,72 tỷ USD.

Hiện tượng "rơi thẳng đứng" của Bitcoin trong ngày Chủ Nhật đă trở thành sự kiện chốt lời theo ngày lớn nhất sau ngày 15/3 vừa qua – khi 2,4 tỷ USD bị bán tháo khiến Bitcoin rơi từ 60.000 USD xuống 55.000 USD.

Theo Yahoo Finance, trong sự kiện ngày hôm nay, Bitcoin có thể là đồng tiền số chiếm phần lớn lượng giao dịch chốt lời. Tuy nhiên, dường như các đồng altcoin khác cũng rơi vào cảnh tương tự. Ethereum mất 1,16 tỷ USD giá trị, trong XPR mất 496 triệu USD. Doge, Ada và Fil cũng đều chứng kiến khối lượng bán tháo tương đương lần lượt mức 205 triệu USD và 183 triệu USD.

Theo một số tờ báo, nguyên nhân của sự sụt giảm này là do Bộ Tài chính Mỹ có thể đưa ra những biện pháp nghiêm ngặt để chống t́nh trạng rửa tiền thông qua các tài sản kỹ thuật số.

Tuần trước, Bitcoin đă chạm mức cao kỷ lục mới là 64.869,78 USD ngay trước thời điểm Coinbase niêm yết. Trong khi đó, đồng tiền số khác là Dogecoin cũng tăng hơn 110% hôm thứ Sáu, khiến nhu cầu tăng cao đến mức trang web giao dịch của Robinhood bị "sập".

Antoni Trenchev – đồng sáng lập của nhà cho vay tiền số Nexo, nhận định: "Thị trường tiền số đón chào ngày hôm nay với một chút ‘đau đầu’. Dogecoin tăng 100% hôm thứ Sáu là một ‘bữa tiệc lên đỉnh’, sau khi Bitcoin cũng chạm mức kỷ lục và Coinbase chính thức lên sàn. Thông thường, sẽ có cái giá phải trả sau sự hưng phấn."

Bên cạnh những thông tin chưa mấy rơ ràng về Bộ Tài chính Mỹ, Trenchev cho biết các yếu tố dẫn đến t́nh trạng sụt giảm có thể bao gồm "đ̣n bẩy quá cao, nội bộ Coinbase bán cổ phiếu sau đợt niêm yết và hàng loạt địa điểm ở Tân Cương (Trung Quốc) bị mất điện gây ảnh hưởng đến các thợ đào Bitcoin."

Việc các tổ chức tài chính ngày càng đón nhận tiền số đă thúc đẩy đà tăng của Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.

Mối quan tâm với lĩnh vực này đă quay trở lại sau khi các công ty từ PayPal cho đến Square bắt đầu cho phép khách hàng giao dịch Bitcoin trên hệ thống và các ngân hàng Phố Wall cho phép một số khách hàng đầu tư Bitcoin. Những động thái này được đưa ra bất chấp những lo ngại kéo dài về tính biến động và hiệu quả của Bitcoin khi được dùng như một phương thức thanh toán.

Trong khi đó, chính phủ các nước đang phát đi những tín hiệu cảnh giác với Bitcoinkhi nhà đầu tư tiếp cận ngày càng nhiều. Mới đây, chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết Bitcoin giống như phương tiện để đầu cơ hơn là thanh toán. Tháng 1, chủ tịch NHTW châu Âu (ECB) Christine Lagarde cũng nhận định Bitcoin tạo điều kiện cho các hành vi phạm tội.

Ngoài ra, NHTW Thổ Nhĩ Kỳ đă cấm công dân sử dụng tiền điện tử theo h́nh thức thanh toán từ ngày 30/4, cho biết t́nh trạng ẩn danh đằng sau các giao dịch bằng tiền số tạo ra những khoản lỗ không thể bù đắp. Ấn Độ cũng đề xuất luật cấm sử dụng tiền điện tử và phạt bất kỳ ai nắm giữ, giao dịch loại tài sản này.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-19-2021
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,658
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	i.png
Views:	0
Size:	350.3 KB
ID:	1776694  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06638 seconds with 12 queries