Bất chấp Trường Chinh 5B 20 tấn sắp rơi, Trung Quốc tiếp tục phóng tên lửa cả trăm tấn! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bất chấp Trường Chinh 5B 20 tấn sắp rơi, Trung Quốc tiếp tục phóng tên lửa cả trăm tấn!
Sự kiện Trung Quốc phóng tên lửa vũ trụ Trường Chinh 5B nặng tổng 849 tấn ngày 29/4 mới chỉ là bước khởi đầu cho việc xây dựng Trạm vũ trụ Thiên Cung.



Cuối tuần này, lơi tên lửa Trường Chinh 5B sẽ rơi?

Liên quan đến vụ việc tầng lơi của tên lửa Long March 5B (do Trung Quốc sản xuất, phóng đi ngày 29/4) đang mất kiểm soát và di chuyển với tốc độ cực cao ở vùng quỹ đạo Trái Đất, các chuyên gia vũ trụ dự báo thời điểm cụ thể của tầng lơi nặng 20 tấn này rơi xuống bề mặt hành tinh: Đó là ngày 8/5, Foxnews (My) thông tin.

SpaceNews đưa tin rằng một phát ngôn viên của Bộ Quốc pḥng Mỹ cho biết cơ quan này đă biết về sự việc của tên lửa Long March 5B và đang theo dơi chặt chẽ vị trí của nó, "nhưng điểm rơi chính xác của nó vào bầu khí quyển Trái Đất vẫn không thể xác định cho đến khi nó tái nhập, dự kiến ​​vào khoảng ngày 8 tháng 5 tới đây".

Tầng lơi của tên lửa Long March 5B (Trường Chinh 5B) cao 31 mét, nặng 20 tấn này đang quay một ṿng quanh Trái Đất trong 90 phút và lướt qua phía bắc New York (Mỹ), Bắc Kinh (Trung Quốc) và xa về phía nam của New Zealand.

SpaceNews cho biết bất chấp mối đe dọa xấu nhất là rơi xuống khu vực đông dân cư, tầng lơi Trường Chinh 5B cũng có khả năng sẽ văng ra ở một trong những đại dương trên thế giới hoặc ở một khu vực không có người.

Tờ SCMP thông tin, tên lửa Trường Chinh 5B nặng tổng cộng 849 tấn, cao 53,7 mét. Riêng tầng lơi đang mất kiểm soát nặng 20 tấn, cao 33,16 mét và đường kính 5 mét. Ngày 29/4, nước này phóng Trường Chinh 5B mang theo mô-đun Thiên Hà lên quỹ đạo để lắp ghép cho Trạm vũ trụ Thiên Cung.

Hăng thông tấn Đức DPA dẫn lời chuyên gia thiên văn học Jonathan McDowell, từ Trung tâm Vật lư Thiên văn Harvard & Smithsonian (Mỹ) cho hay: "Phần c̣n lại của lơi tên lửa này có thể rơi như một chiếc máy bay nhỏ nhưng mảnh vụn của nó văng rộng hàng trăm km. Các mảnh vỡ của tầng lơi khả năng sẽ cháy gần hết khi ma sát với khí quyển Trái Đất nhưng phần c̣n lại cũng đủ gây ra thiệt hại".

C̣n nhiều vụ phóng nữa!

SCMP cho hay Trung Quốc dự kiến ​​sẽ thực hiện nhiều vụ phóng hơn nữa trong chương tŕnh xây dựng Trạm vũ trụ Thiên Cung của riêng nước này trong những tuần tới v́ nước này đặt mục tiêu hoàn thành dự án vào cuối năm 2022. Vụ phóng ngày 29/4 mới chỉ là bước khởi đầu.

Điều này dấy lên nhiều lo ngại khi Inverse thông tin: Thông thường các nhà sản xuất tên lửa thường áp dụng các biện pháp pḥng ngừa để tránh các mảnh vỡ tên lửa rơi, nhưng tên lửa Long March 5B do Trung Quốc chế tạo lại không có bộ trợ lực lái, hệ thống ổn định và động cơ có thể khởi động lại.

Việc Trung Quốc nung nấu xây dựng trạm vũ trụ của riêng ḿnh hoàn thành vào cuối năm 2022 có thể sẽ khiến nước này phóng tên lửa bất chấp những tiêu chuẩn an toàn cộng đồng. Liệu sẽ có những vụ lơi tên lửa rơi mất kiểm soát nữa trong thời gian tới không?

Sau khi hoàn thành, cấu trúc Thiên Cung sẽ có khối lượng khoảng 100 tấn, bằng một phần tư kích thước của Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Dự kiến, ISS sẽ "nghỉ hưu" vào năm 2025. Do đó, Trạm vũ trụ Thiên Cung của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ là trạm vũ trụ duy nhất hoạt động trên quỹ đạo gần Trái Đất vào cuối thập kỷ này.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-06-2021
Reputation: 33149


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,666
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	h.gif
Views:	0
Size:	8.41 MB
ID:	1785948  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,211 Times in 5,524 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-11-2021   #2
tontho
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 1,121
Thanks: 1,432
Thanked 213 Times in 180 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 61 Post(s)
Rep Power: 18
tontho Reputation Uy Tín Level 2tontho Reputation Uy Tín Level 2tontho Reputation Uy Tín Level 2tontho Reputation Uy Tín Level 2tontho Reputation Uy Tín Level 2tontho Reputation Uy Tín Level 2tontho Reputation Uy Tín Level 2
Default

Cứ việc phóng cho nhiều đi thế nào cũng có ngày hoa tiễn trở về Trung Nam Hải
tontho_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05493 seconds with 12 queries