Nhìn bình thường nhưng không ai biết bình gốm này có giá bằng cả một gia tài, thế giới chỉ có 1 cái - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhìn bình thường nhưng không ai biết bình gốm này có giá bằng cả một gia tài, thế giới chỉ có 1 cái
Theo các chuyên gia, bình gốm khắc hình hoa mẫu đơn hoàn hảo như vậy là rất hiếm, hiện tại giá trị của nó được ước tính là 8 triệu NDT.

Theo chuyên gia, chiếc bình hoa gốm men ngọc từ lò nung nổi tiếng Diệu Châu được đánh giá là có một không hai trên thế giới. Thế giới chỉ có duy nhất chiếc bình này.

Được biết chiếc bình gốm men ngọc với màu xanh ô liu ấn tượng này là một trong những sản phẩm của lò nung Diệu Châu. Lò gốm Diệu Châu là một lò gốm nổi tiếng trong thời Bắc Tống chuyên sản xuất dòng gốm men ngọc riêng biệt. Cho tới hiện tại, nhiều nhà sưu tập chuyên nghiệp cũng yêu thích và tìm mọi cách để có được trong tay từ một đến hai sản phẩm của lò gốm này.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có cơ hội được nhìn thấy những bình gốm chạm khắc tinh xảo của lò gốm Diệu Châu. Bởi trước đây, lò gốm Diệu Châu thường chỉ chuyên sản xuất những chiếc bát có khảm hoa văn, chính vì thế việc làm ra một bình hoa như vậy là cực kỳ hiếm. Có thể nói, lọ hoa gốm men ngọc này là sản phẩm độc nhất vô nhị của lò nung Diệu Châu.


Bình hoa được thiết kế với kiểu dáng khá lạ mắt.

Học giả văn hóa Mã Vị Đô – người quản lý của bảo tàng Quan Phủ, Bắc Kinh, Trung Quốc cũng cho rằng mẫu bình gốm men ngọc dạng ngắn và được chạm khắc như vậy là rất hiếm ở thời Bắc Tống. Ông cũng cho biết, những chiếc bát được tráng men ngọc và chạm khắc hoa văn của lò gốm Diệu Châu hiện đang được định giá là 1 triệu Nhân dân tệ ( tương đương hơn 3,5 tỷ đồng tiền Việt).

Và với chiếc bình hoa gốm men ngọc khó tìm như vậy, giá trị của nó ước tính là hơn 8 triệu NDT (tương đương hơn 28 tỷ đồng tiền Việt).

Đặc biệt, chiếc bình gốm men ngọc với những hoa văn chạm khắc đầy tinh tế trên bề mặt phẳng cho phép men đọng lại ở những chỗ trũng, tạo màu sắc sâu hơn khiến cho thiết kế được nổi bật, những vết rạn rất rõ nét đã tạo nên vẻ đẹp độc đáo của nó. Một chiếc bình đẹp và sống động như vậy đã chứng tỏ rằng kỹ thuật của nghệ nhân phải thực sự rất cao.

Gốm sứ Trung Hoa vốn có bề dày lịch sử rất lâu đời. Những hiện vật gốm sứ của lịch sử Trung Hoa mỗi lần được công bố đều gây ấn tượng sâu sắc với cả thế giới. Chính vì thế, tại các cuộc đấu giá lớn trên thế giới, những chiếc bình gốm cổ của Trung Quốc luôn được các đại gia trả giá khủng để được sở hữu.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-10-2021
Reputation: 33276


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,286
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	g.png
Views:	0
Size:	272.3 KB
ID:	1787919  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,232 Times in 5,544 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06786 seconds with 12 queries