Trung Quốc cay đắng thừa nhận thua Mỹ - Bắc Kinh sẽ dùng "quân bài tẩy"? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc cay đắng thừa nhận thua Mỹ - Bắc Kinh sẽ dùng "quân bài tẩy"?
Theo tờ báo Trung Quốc cảnh báo Washington chiến lược "đùa với lửa" của họ sẽ thất bại, bởi cả Moscow lẫn Bắc Kinh đều hành động kiềm chế một cách có chiến lược và cam kết duy tŕ Hiến chương Liên hợp quốc cũng như duy tŕ trật tự thế giới dựa trên luật pháp quốc tế, việc Mỹ cố gắng cô lập nước này và Nga càng khiến hai cường quốc này xích lại gần nhau, Washington sẽ phải đối mặt với cơn ác mộng tồi tệ nhất.

Tờ Thời báo Hoàn Cầu trong một bài xă luận mới đây đă lên tiếng cảnh báo Mỹ và đồng minh nên từ bỏ thái độ thù địch, gây hấn với Bắc Kinh lẫn Moscow, đồng thời khẳng định tiềm lực của hai cường quốc này vượt xa khối xă hội chủ nghĩa Đông Âu trong chiến tranh Lạnh.

"Sức mạnh tổng hợp của Trung Quốc và Nga lớn hơn nhiều so với Liên Xô lẫn khối xă hội chủ nghĩa Đông Âu trước đây. Tiềm lực kinh tế, khoa học và quân sự của Trung Quốc và Nga không chỉ khổng lồ về quy mô, mà c̣n có ảnh hưởng lớn đối với toàn cầu. Nếu ai đó cố gắng vượt qua sự thật này và đẩy Trung Quốc và Nga tham gia vào một cuộc chiến tranh tuyệt vọng, đó hẳn là cơn ác mộng của họ", tờ Hoàn Cầu nhấn mạnh trong bài xă luận hôm 5/5.

Tờ báo Trung Quốc c̣n cảnh báo Washington chiến lược "đùa với lửa" của họ sẽ thất bại, bởi cả Moscow lẫn Bắc Kinh đều hành động kiềm chế một cách có chiến lược và cam kết duy tŕ Hiến chương Liên hợp quốc cũng như duy tŕ trật tự thế giới dựa trên luật pháp quốc tế.

Xe tăng Nga - Trung Quốc tham gia cuộc tập Vostok-2018. Ảnh: TASS.

Bài báo cho rằng lư do giới tinh hoa Mỹ t́m cách cô lập Trung Quốc và Nga là nhằm loại bỏ hai cường quốc này khỏi một hệ thống quốc tế mới do phương Tây thống trị bởi v́ họ nhận ra sự lỗi thời và suy giảm khả năng lănh đạo của Mỹ và phương Tây. Cách đơn giản nhất giúp họ giữ vững vị thế là loại bỏ những đối thủ cạnh tranh tiềm năng.

Tờ Hoàn Cầu nhấn mạnh rằng trong khi Nga và Trung Quốc chống lại việc thành lập một liên minh quân sự chính thức, th́ các nước phương Tây càng tăng cường liên minh cả về chính trị lẫn quân sự nhằm chống lại sự trỗi dậy của những cường quốc mới.

Kế đến, trong bài xă luận thứ hai đăng hôm 6/5, ngay sau Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển (G7) ở London, tờ Hoàn Cầu chỉ ra rằng sự trỗi dậy của Trung Quốc và Nga là một trong những vấn đề chính được G7 đưa ra thảo luận tại hội nghị này

Trong bài xă luận này, truyền thông Trung Quốc thừa nhận Mỹ là siêu cường hàng đầu thế giới với "sức mạnh toàn diện" và có đủ khả năng ép buộc các quốc gia khác làm theo ư ḿnh, nhưng vấn đề của Washington là họ "quá tham lam" khi muốn độc chiếm mọi thứ dù điều này vượt quá khả năng của nước Mỹ.

Bài xă luận cho rằng nỗ lực của Washington nhằm tập hợp các nước đồng minh để đối đầu với cả Nga và Trung Quốc sẽ thất bại v́ hành động này không khác ǵ "tự đâm đầu vào chỗ chết", điều này sẽ không giúp phương Tây giữ được vai tṛ lănh đạo thế giới của họ trong tương lai.

"Trung Quốc và Nga có thể phối hợp ngoại giao nhiều hơn trong việc chống lại chủ nghĩa bá quyền và thực hiện các biện pháp chống lại các nỗ lực tăng cường liên minh của Mỹ. Cả hai cũng có thể khai thác tiềm năng to lớn từ sự hỗ trợ kinh tế. Ngoài ra, hai nước chỉ mới bắt đầu xích lại gần nhau về mặt quân sự, khi mối quan hệ này được mở rộng nó có thể trở thành cú sốc đối với phương Tây", bài xă luận nhấn mạnh.

Theo truyền thông Trung Quốc, việc Mỹ cố gắng cô lập nước này và Nga càng khiến hai cường quốc này xích lại gần nhau. Ảnh: Sydney Morning Herald.

Đưa ra lời khuyên cho các nhà lănh đạo ở Moscow và Bắc Kinh, các nhà phân tích của Hoàn Cầu lập luận rằng "miễn Trung Quốc và Nga không phạm sai lầm, làm tốt mọi việc của ḿnh, củng cố mối quan hệ chiến lược toàn diện và tiếp tục hội nhập sâu rộng với phần c̣n lại của thế giới", Mỹ sẽ không thể hiện thực hóa tham vọng "bá chủ" như trong chiến tranh Lạnh.

Hai bài xă luận được đưa ra trong bối cảnh mối quan hệ Nga-Trung tiếp tục được củng cố, thể hiện vào tháng trước khi Bắc Kinh bày tỏ cam kết thúc đẩy hơn nữa hợp tác với các đối tác Nga khi Washington và các đồng minh gia tăng cuộc chiến trừng phạt chống lại cả hai quốc gia này.

Washington đă áp dụng các biện pháp hạn chế mới đối với Nga vào tháng 4 sau khi đưa ra một số cáo buộc mới chỉ ra Moscow đă can thiệp vào các cuộc bầu cử ở Mỹ. Trong khi đó các đồng minh của Mỹ cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt về kinh tế đối với Trung Quốc v́ các cáo buộc vi phạm nhân quyền ở Tân Cương.

Trước đó, vào tháng 3, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tuyên bố rằng Washington cần có những hành động cụ thể để chống lạ "sự trỗi dậy" của Bắc Kinh và kêu gọi các nước phương Tây thành lập một "liên minh" mới nhằm đối phó với "những thách thức" từ Nga và Trung Quốc trong tương lai.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-10-2021
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	95.3 KB
ID:	1788125  
Attached Files
File Type: webp 1.webp (71.4 KB, 0 Downloads)
File Type: webp 2.webp (67.5 KB, 0 Downloads)
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07588 seconds with 12 queries