Israel bị tấn công dữ dội chưa từng có: Sốc và sợ hăi bao trùm, chiến tranh bùng nổ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Israel bị tấn công dữ dội chưa từng có: Sốc và sợ hăi bao trùm, chiến tranh bùng nổ
Hàng trăm quả rocket liên tục được phóng đi từ dải Gaza vào lănh thổ Israel, Quân đội Do Thái đáp trả thẳng tay, bom và tên lửa giáng đ̣n sấm sét, cuộc chiến chính thức bùng nổ.

Thủ lĩnh pḥng trào Hamas Ismail Haniyeh tuyên bố nhóm vũ trang của ông không có ư định chấm dứt đối đầu chừng nào phía Israel c̣n tiếp tục các hành động gây hấn ở Jerusalem. Trong khi đó, lực lượng pḥng vệ Israel cảnh báo rằng một cuộc chiến tranh toàn diện có thể đă đến bước ngoặt bùng nổ.

Israel đang bị tấn công liên tiếp, bầu trời rực lửa. Kể từ 6h chiều qua (theo giờ địa phương) tới sáng nay, các nhóm vũ trang đă bắn hơn 200 quả rocket nhằm vào các thành phố và thị trấn của Israel. Hàng chục quả đạn trong số chúng đă bị các hệ thống pḥng thủ tên lửa Iron Dome (Ṿm Sắt) đánh chặn thành công.



Để đáp trả những vụ tấn công bằng rocket, Quân đội Israel đă tiến hành không kích hàng loạt cơ sở quân sự của tổ chức Hamas ở dải Gaza. Theo các báo cáo, đă có ít nhất 22 người thiệt mạng trong những vụ tấn công này. Trong số người thiệt mạng, có 8 người được cho thành viên của tổ chức Hamas.

Sợ hăi và hoảng loạn

Bar-Ilan, một người gốc ở Kfar Gaza, nơi chỉ nằm cách dải Gaza chừng 5km, đă phải trải qua nguyên một đêm ở trong một hầm trú bom để bảo vệ mạng sống của ḿnh trước hàng loạt rocket đang lao vào khu vực này.

Kể từ khoảnh khắc một quả tên lửa phóng đi, nó chỉ mất vài giây để lao tới khu dân cư của cô và Bar-Ilan không muốn giành lấy bất cứ cơ hội nào.

"Khi cơn mưa rocket bắt đầu, tôi đang trên đường trở về nhà. Lực lượng pḥng vệ Israel (IDF) đă phong tỏa hết mọi tuyến đường. Tôi cầu nguyện ḿnh sẽ về nhà kịp lúc trước khi quả rocket đầu tiên lao xuống.

Tôi sợ rằng chúng tôi sẽ là một mục tiêu lư tưởng nếu chúng tôi c̣n đang ở trên đường. Tôi cầu xin sĩ quan cảnh sát cho phép tôi đi qua chốt kiểm soát và một khi anh ta đồng ư, tôi sẽ lái xe liền một mạch không ngừng nghỉ".


Hàng chục người Palestine thiệt mạng trong các vụ không kích của Israel.

Bar-Ilan không phải là người duy nhất cảm thấy sợ hăi và hoảng loạn. Cô nói, sau khi căng thẳng lên đến đỉnh điểm, nhiều gia đ́nh với trẻ em đă rời khỏi khu dân cư của cô ở phía Nam để sơ tán tới vùng trung tâm hoặc đi xa hơn về phía Bắc.

Những người ở lại đă phải trải qua tối và đêm ngày thứ Hai trong các hầm trú bom, tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Đă đến bước ngoặt của cuộc chiến tranh toàn diện?

Ngay lúc này, hàng chục quả rocket vẫn đang ầm ầm lao vào lănh thổ Israel, khiến người dân Do Thái phải tiếp tục chịu đựng ngày thứ hai trong cơn mưa hỏa lực chết chóc, Bar-Ilan cho biết tất cả các dấu hiệu đều bộc lộ rằng cuộc đối đầu sẽ không sớm kết thúc.

"Họ khai hỏa ồ ạt. Điều đó có nghĩa là IDF đang chuẩn bị thứ ǵ đó rất nghiêm trọng và tôi cảm nhận thấy chúng tôi có thể dính vào một cuộc chiến toàn diện".

Những lo ngại của cô có lẽ là rất có cơ sở. Bởi lẽ, từ hôm qua, Israel đă tăng cường lực lượng tới khu vực, tất cả các sự kiện công cộng đều bị kêu gọi hủy bỏ, các cơ sở giáo dục được yêu cầu tiếp tục đóng cửa.

Cũng trong ngày hôm qua, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đă tổ chức một cuộc họp an ninh khẩn cấp, thề rằng sẽ bắt Hamas phải chịu trách nhiệm.

Trong khi đó, người phát ngôn IDF Hidai Zilberman nhấn mạnh rằng đây là một thách thức đối với chủ quyền của Israel, và có thể dẫn tới việc đáp trả quân sự, kể cả là một cuộc chiến tranh toàn diện.

Tuy nhiên, dường như Hamas không tỏ ra sợ hăi trước những tuyên bố mang tính đe dọa này. Trong một bài phát biểu vào đêm qua, Ismail Haniyeh, thủ lĩnh của nhóm vũ trang Hồi giáo này tuyên bố họ không có ư định chấm dứt đối đầu cho tới chừng nào "Israel không dừng lại những hành động gây hấn ở Jerusalem".

Hàng chục quả rocket đang tiếp tục được bắn sang lănh thổ Israel vào sáng nay và Bar-Ilan nói rằng cô cảm thấy sục sôi nổi giận về chính phủ của cô không có khả năng giải quyết sự hỗn loạn".

"Họ chỉ quan tâm tới việc t́m cho ḿnh một công việc. Chẳng ai quan tâm tới t́nh h́nh an ninh ở đây. Chúng tôi đă phải đối mặt với thực tế này trong ṿng 2 tuần qua. Họ đang ở đâu trong những lúc như thế này?

Chỉ biết, khi cơn mưa rocket bắt đầu rơi xuống Jerusalem, họ mới bắt đầu nhận ra rằng, nếu t́nh h́nh không được kiểm soát, những quả rocket kia có thể lao thẳng vào thủ đô của chúng tôi".

Những lo ngại của cô có lẽ là rất có cơ sở. Bởi lẽ, từ hôm qua, Israel đă tăng cường lực lượng tới khu vực, tất cả các sự kiện công cộng đều bị kêu gọi hủy bỏ, các cơ sở giáo dục được yêu cầu tiếp tục đóng cửa.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-11-2021
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,813
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b.gif
Views:	0
Size:	2.69 MB
ID:	1788594   Click image for larger version

Name:	bbb.png
Views:	0
Size:	377.0 KB
ID:	1788595  
Cupcake01 is_online_now
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
The Following 3 Users Say Thank You to Cupcake01 For This Useful Post:
hoaghoatham (05-12-2021), minhhanhnguyen (05-11-2021), phitien (05-11-2021)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06519 seconds with 12 queries