Cựu tiếp viên hàng không kiếm triệu USD từ sách đầu tay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cựu tiếp viên hàng không kiếm triệu USD từ sách đầu tay
Torri Newman - cựu tiếp viên hàng không Mỹ - kư hợp đồng in sách "Falling" trị giá bảy con số, sau 41 lần bị nhà xuất bản từ chối.

Avid Reader Press - thuộc Simon & Schuster, công ty xuất bản của Mỹ - kư hợp đồng trị giá hàng triệu USD với tác giả "tay ngang" cho bộ sách hai tập. Tiểu thuyết có bối cảnh diễn ra trên chuyến bay từ New York đến Los Angeles, đặt cơ trưởng Bill Hoffman vào t́nh huống éo le: Chọn gia đ́nh, hay tính mạng của 143 hành khách. Trước đó, vợ và con của ông bị bắt cóc. Để chuộc người thân, nhân vật chính phải tuân theo lời bọn cướp - chuyển hướng hành tŕnh đến Washington D.C., và đâm máy bay vào vật thể bất kỳ.

Theguardian nhận định nhà văn trẻ miêu tả chi tiết công việc của phi hành đoàn. Ngoài phục vụ thức ăn, nước uống, tiếp viên hàng không c̣n có trách nhiệm lớn, nhưng ít được nhắc đến - đảm bảo an toàn của hành khách. Trên máy bay, đồng bọn của nhóm bắt cóc trà trộn, định phun khí gas vào khoang hành khách. Tiếp viên trưởng Jo Watkins, trong t́nh huống cấp bách, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, quyết tâm giữ tính mạng của hơn 100 người. Phi công Ben, phi hành đoàn Kellie, Michael cũng được khắc họa trọn vẹn, từ tính cách đến chuyên môn.

Don Winslow - người viết hơn 20 đầu truyện trinh thám, đánh giá tác giả phân tích sâu sắc tâm lư nhân vật. Newman nhận thấy trong máy bay - một cỗ máy khép kín trên độ cao hơn 10 ngh́n mét, con người trở nên yếu đuối, bộc lộ nhiều tính cách bản năng. Trong hiểm nguy, sự dũng cảm, thông minh, hay ích kỷ của con người cũng được tác giả miêu tả cụ thể. Tuy nhiên, trên Goodreads, độc giả Carolyn Walsh cho rằng nhà văn nên viết thêm từ góc nh́n của hành khách, miêu tả thêm cảm xúc của họ khi đối diện thảm cảnh.

Nữ tiếp viên Newman nghĩ ra ư tưởng trong chuyến bay đêm từ Los Angeles đến New York. Vừa canh gác buồng lái - để tránh người lạ đột nhập, cô vừa ngắm hành khách ch́m trong giấc ngủ. Cô nhận ra phi công có một áp lực nặng nề là chịu trách toàn bộ sinh mạng trên chuyến bay. Trăn trở người "nắm giữ" buồng lái sẽ ứng xử ra sao trong khủng hoảng, Newman nảy ra ngay t́nh huống truyện - phi công bị uy hiếp trên không.

Cô hỏi ư kiến các đồng nghiệp về ư tưởng viết lách này. Phần lớn các đồng nghiệp đều nói nếu rơi vào t́nh huống, họ sẽ sợ hăi, không biết giải quyết như thế nào. Do đó, Newman quyết định sáng tác tiểu thuyết, tự t́m đáp án cho câu hỏi. Để phổ cập kiến thức, trong lúc làm việc, Newman tranh thủ học cách vận hành máy bay, cũng như chú tâm quan sát, phân tích tâm lư của các tiếp viên. Mỗi khi có ư tưởng mới, cô chớp ngay giấy ăn, ghi nhanh để không quên. Sau khi tan ca, tác giả tập hợp các ghi chú, sắp xếp lại thành câu chữ.

Newman tham vọng ra sách, nhưng bị hơn 40 nhà xuất bản từ chối. Đến cuối 2019, cô tŕnh bày bản thảo với Shane Salerno - nhà biên kịch có thâm niên hơn 30 năm trong nghề. May mắn, cô được Salerno trao cơ hội, hướng dẫn chỉnh sửa cách viết. V́ thế, cô nghỉ việc ở hăng bay, toàn tâm toàn ư sáng tác, cật lực hoàn thiện tiểu thuyết. Theo Sarah O'Connell Show, mỗi ngày, trong nền nhạc của các tác phẩm bom tấn Hollywood, Newman tưởng tượng từng thước phim gay cấn trong đầu, sau đó dùng ngôn từ để diễn đạt tâm trạng, t́nh huống. Tác giả c̣n h́nh dung diễn viên Regina King đóng tiếp viên Jo - với tính cách quyết liệt, mạnh mẽ, để dễ miêu tả nhân vật này hơn. Cô nhận ḿnh "non tay" trong cách xử lư t́nh huống truyện. V́ thế, Newman in bản thảo, cắt ra, phân theo từng câu chuyện nhỏ để sắp xếp lại. Sau nhiều lần, cô t́m được cách dẫn dắt ưng ư, với nhiều "nút thắt" cần tháo gỡ.

Trước khi làm tiếp viên, Newman tốt nghiệp ngành diễn viên nhạc kịch, ấp ủ giấc mơ đứng trên sân khấu. Tuy nhiên, do không t́m được cơ hội thử sức, cô thất vọng, trở về quê nhà Phoenix, Arizona, sau nhiều năm bôn ba ở New York. Mất niềm tin vào cuộc sống, cô tạm làm việc tại một hiệu sách, dành nhiều thời gian suy ngẫm về tương lai. Nhờ tiếp xúc với sách mỗi ngày, cô được "chữa lành tinh thần" và nảy sinh t́nh yêu văn chương. Năm 2011, Newman được mẹ và chị gái - vốn làm việc trong ngành hàng không, gợi ư thi tuyển tiếp viên. Tuy không yêu thích công việc này, cô cho rằng đây là một trải nghiệm mới, giúp cô tiếp xúc với nhiều người hơn. Sau nhiều năm làm việc trên máy bay, cô thực hiện được khao khát viết lách.

Tháng 8/2020, nữ tác giả "choáng ngợp" khi được đề nghị kư hợp đồng xuất bản với giá trị cao. Jofie-Ferrari Adler - Phó giám đốc của Avid Reader - ấn tượng với cách viết không bóng bẩy, đầy ắp chất hiện thực của một người trong nghề. Ông cho rằng tác phẩm sẽ hấp dẫn độc giả thời dịch - khi phần đông người đang chán chường, u buồn, thiếu hứng thú với cuộc sống.

Theo Hollywoodreporter, hăng phim Universal mua bản quyền truyện để chuyển thể phim, trị giá 1,5 triệu USD. Trước đó, 14 hăng phim, và nhiều nhà sản xuất săn đón tác phẩm. Trang báo lư giải sau khi series The Flight Attendant - khai thác về biến cố trên máy bay - gây tiếng vang, được đề cử giải Quả Cầu Vàng 2021, ḍng phim kịch tính này được giới làm phim chú ư.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-13-2021
Reputation: 16443


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tv.jpg
Views:	0
Size:	263.5 KB
ID:	1789566  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,979 Times in 2,608 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07297 seconds with 12 queries