“Ngă ngửa người” v́ chiếc vali 7 triệu USD tiền vàng mă của kẻ lừa đảo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default “Ngă ngửa người” v́ chiếc vali 7 triệu USD tiền vàng mă của kẻ lừa đảo
Ngày 12/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đă khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Nhung để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Quá tŕnh điều tra, cơ quan Công an xác định không chỉ giả danh là cán bộ Văn pḥng Chính phủ lừa đảo hàng trăm triệu đồng của vợ chồng chị Nguyễn Thị T và anh Trần Văn S (ở phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm) với chiêu tṛ mua giúp xe ôtô thanh lư, đối tượng Nguyễn Thị Nhung c̣n liên tiếp lừa đảo vợ chồng chị T - anh S đưa tiền mua đất, đưa tiền để vào TP HCM làm "nhiệm vụ" đặc biệt... chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.

Theo tài liệu cơ quan Công an: Thông qua một người bạn xă hội, vợ chồng chị T và anh S được giới thiệu làm quen với Nguyễn Thị Nhung (SN 1970), trú tại phường Phạm Ngũ Lăo, quận 1, TP HCM. Nhung khoe đang làm ở Văn pḥng Chính phủ, và "Văn pḥng Chính phủ" đang bán thanh lư xe ôtô, trong đó có chiếc xe bán tải nhăn hiệu Ford Ranger.

Chị T liên hệ, Nhung cho biết chiếc xe đó bán với giá 272 triệu đồng, chưa tính thuế phí và tiền biển số. Sau khi trao đổi, vợ chồng chị T quyết định nhờ Nhung mua chiếc xe trên.

Ngày 23/4, chị T chuyển 72 triệu đồng đến tài khoản của một người mà Nhung cung cấp để đặt cọc tiền mua thanh lư xe. Khoảng 13h cùng ngày, đối tượng Nhung đi cùng chị C (bạn chung quen biết chị T) đến ngân hàng gặp chủ tài khoản mà trước đó Nhung yêu cầu chị T chuyển tiền để rút tiền.

Đêm 24/4, chị T c̣n mời Nhung cùng chị C đến nhà riêng của ḿnh chơi. Nhung xác nhận lại với vợ chồng chị T làm ở Văn pḥng Chính phủ, có mối quan hệ rộng với lănh đạo cấp cao.

Nhung cho biết, hiện tại ngoài chiếc xe Ford Ranger, "Văn pḥng Chính phủ" c̣n bán thanh lư chiếc xe Camry với giá 390 triệu đồng, tiền biển số là 20 triệu đồng. Đồng thời thông báo đối với chiếc xe Ford Ranger, th́ phải chuyển thêm cho Nhung 15 triệu đồng tiền biển số.

Ngay lúc đó, anh S đă đưa cho Nhung 35 triệu đồng tiền mặt, là tiền biển số của cả 2 chiếc xe. Sáng hôm sau, chị T tiếp tục chuyển 100 triệu đồng qua tài khoản do Nhung cung cấp để mua chiếc xe Ford Ranger.

Chưa dừng lại ở đây, ngày 26-4, Nhung lại tiếp tục đến nhà chị T yêu cầu chuyển cho Nhung 45 triệu đồng, để Nhung làm thủ tục lấy biển số đẹp. Chị T đă chuyển số tiền trên cho Nhung dưới sự chứng kiến của chị C.


Đối tượng Nguyễn Thị Nhung.

Không chỉ lừa đảo vợ chồng chị T chuyển tiền để mua giúp 2 xe ôtô thanh lư, Nhung tiếp tục tỉ tê để vợ chồng chị T chuyển tiếp cho Nhung 220 triệu đồng tiền mặt để làm thủ tục với lô đất tại Đông Anh.

Tin tưởng Nhung, vợ chồng chị T đă đưa cho Nhung 220 triệu đồng ngay tại địa điểm Nhung hẹn gặp đối diện Nhà khách Chính phủ 37 Hùng Vương.

Cùng ngày hôm đó, Nhung c̣n yêu cầu anh S chuyển thêm 30 triệu để tân trang, hoàn thiện 2 chiếc xe ôtô mua thanh lư. Không nghi ngờ kẻ lừa đảo này, anh S đă nhanh chóng chuyển số tiền trên cho Nhung...

Không chỉ lừa vợ chồng chị T, anh S đưa tiền mua xe ôtô thanh lư và tiền mua đất, cùng thời điểm đó, Nhung c̣n dàn cảnh một “phi vụ” mà có trong mơ vợ chồng chị T và anh S cũng không nghĩ rằng ḿnh bị lừa.

Theo đó, Nhung nói với anh S là ḿnh vừa nhận được "nhiệm vụ" vào TP HCM để lấy tiền cho một đồng chí lănh đạo.

Khoảng 11h ngày 27/4, trên đường đi ôtô từ Hà Nội vào TP HCM, Nhung nói anh S đưa cho Nhung 300 triệu đồng để bồi dưỡng nhân viên ngân hàng giúp lấy tiền cho người lănh đạo cao cấp.

Ngày 29/4, ngay khi xe vừa vào đến TP HCM, anh S đă đến ngân hàng trên đường Lê Đại Hành, phường 13, quận 11, TP HCM rút 400 triệu đồng tiền mặt, rồi đưa cho Nhung 300 triệu đồng tiền mặt dưới sự chứng kiến của anh H.

Nhung cầm 300 triệu đồng đi “lấy tiền” cho lănh đạo cao cấp và đến khoảng 13h40 cùng ngày, Nhung gọi anh S đến đón tại đường Lê Đại Hành, bên cạnh là 2 vali bằng vải dù có tay cầm. Nhung bảo với anh S và anh H chuyển 2 vali này lên xe rồi phóng về Hà Nội luôn.

Trên đường đi, Nhung nói trong 2 chiếc vali này có 7 triệu USD. Nếu mang về số tiền này trót lọt th́ sẽ được chia 10 tỷ đồng tiền công và Nhung sẽ chia cho vợ chồng anh S 5 tỷ đồng.

Trưa 1/5, xe ôtô chở Nhung và anh S về đến nhà anh S th́ có con gái và con rể anh S ở nhà. Nhung bảo anh H khuân 2 chiếc vali lên tầng 3, đưa vào pḥng có lắp khóa từ có hai mă khóa của anh S cho an toàn. Tuy nhiên, trước việc Nhung thất hẹn giao 2 chiếc xe ôtô thanh lư, khiến vợ chồng chị T, anh S sinh nghi.

Trưa 2/5, em trai anh S cùng anh H lấy một con dao và nhờ con gái anh S dùng điện thoại quay lại cảnh mở 2 chiếc vali được Nhung mang về từ TP HCM nói trên. Kết quả trong 2 chiếc vali trên chỉ toàn tiền vàng mă, không phải 7 triệu USD như Nhung đă nói. Quá sốc trước sự việc, vợ chồng anh S và chị T đă tŕnh báo cơ quan Công an.

Tiến hành triệu tập Nguyễn Thị Nhung để điều tra làm rơ, tại cơ quan Công an, Nhung thừa nhận ḿnh không phải là cán bộ Văn pḥng Chính phủ; không có mối quan hệ với bất cứ lănh đạo cấp cao nào. X

ác minh nhanh, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm c̣n xác định Nguyễn Thị Nhung có 3 tiền án với các tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vu khống.

Số tiền nhận của vợ chồng chị T để mua xe thanh lư, Nhung khai đă đưa cho một người đàn ông tên Hưng, nhưng không rơ nhân thân, chưa có tài liệu chứng minh.

C̣n số tiền 300 triệu đồng Nhung nhận từ anh S để lấy 2 vali “ngoại tệ” đă được Nhung đưa cho một người đàn ông khác, ngoài ra không có thông tin ǵ khác. Nhung c̣n khai không biết trong 2 vali kia đựng những tài sản ǵ?

Ngày 12/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đă khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Nhung để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-15-2021
Reputation: 33278


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e.png
Views:	0
Size:	450.0 KB
ID:	1791314  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,233 Times in 5,545 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07562 seconds with 12 queries