Người Israel nơm nớp lo sợ v́ nằm trong tầm bắn của tên lửa Gaza - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Israel nơm nớp lo sợ v́ nằm trong tầm bắn của tên lửa Gaza
Bất kỳ người Israel nào nằm trong tầm bắn của tên lửa Gaza cũng sẽ không bao giờ được an toàn. Người dân sống trong t́nh trạng tiếng c̣i hú, chương tŕnh phát thanh bị gián đoạn, điện thoại di động phát ra tiếng bíp với cảnh báo màu đỏ sau mỗi vài giây và thông báo nhấp nháy trên TV. Khi nào nghe thấy chúng, hăy chạy ngay đến chỗ nấp.

Điều này đă trở thành thông lệ trên khắp các khu vực rộng lớn ở miền trung và miền nam Israel, từ các thị trấn nhỏ giáp với Gaza đến đô thị Tel Aviv và miền nam Beersheva.

Hơn 2.000 quả rocket đă được Hamas và các nhóm vũ trang khác của người Palestine phóng vào Israel chỉ trong tuần này, trong bối cảnh diễn ra cuộc giao tranh nghiêm trọng nhất giữa Israel và các tay súng ở Gaza kể từ năm 2014.

"Đây không phải là thứ mà bạn có thể quen được", Lior Dabush từ thành phố biển Ashkelon, khoảng 12km (7 dặm) phía bắc Gaza.

"Chúng tôi hiếm khi ra khỏi nhà", Dabush, 37 tuổi, cho biết từ hầm 'an toàn' trong căn hộ của cô - một tính năng bắt buộc đối với tất cả các ngôi nhà mới ở Israel - nơi cô hiện sống với hai con.

"Chúng tôi tắm rất nhanh và hầu như không ra khỏi nhà", cô nói với Reuters. "Đôi lúc, cậu con trai tám tuổi của tôi không muốn ra khỏi pḥng an toàn."


Một người đàn ông Israel chụp ảnh bằng điện thoại di động tại ṭa nhà dân cư sau khi một tên lửa phóng từ Dải Gaza vào ban đêm đă bắn trúng nó ở Ashkelon, Israel ngày 14/5/2021.

Hamas, nhóm Hồi giáo cai trị Gaza, đă tiến hành đợt tấn công tên lửa mới nhất vào thứ Hai, sau khi người Palestine tức giận trước việc các gia đ́nh bị đe dọa trục xuất khỏi Đông Jerusalem, và cảnh sát Israel đụng độ với những người thờ phụng gần Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa.

Mối đe dọa từ tên lửa thậm chí c̣n lan đến tận Jerusalem, tác động vào các ngôi làng ở ngoại ô gây ra tiếng c̣i ở trung tâm thành phố, buộc người Israel phải chạy trốn để ẩn náu, một số trốn dưới các chiến trường thời Trung cổ của Jaffa – nơi có tường bao quanh.

Ở bên kia biên giới Gaza, những người dân Palestine cũng cảm thấy ḿnh bị mắc kẹt giữa các nhóm chiến binh bắn rocket và quân đội Israel, lực lượng đă dành hàng trăm ngày để bắn phá Gaza bằng hàng trăm quả đạn từ trên không và pháo binh.

Người dân ở bắc Gaza đă phải rời bỏ nhà cửa để đến trú ẩn tại các trường học do Liên hợp quốc điều hành và các quan chức Palestine cho biết ít nhất 124 người đă thiệt mạng, trong đó có 31 trẻ em.

Tên lửa đă giết chết 8 người ở Israel, trong đó có một em bé 5 tuổi bị mảnh đạn xuyên thủng tấm chắn của căn pḥng 'an toàn'.

Cuộc tấn công xảy ra chỉ vài giây sau tiếng c̣i báo hiệu ở thị trấn biên giới Sderot, và đường phố hầu như không có người đi bộ.


Một người đàn ông Israel kiểm tra ô tô của ḿnh tại khu vực đậu xe dưới một ṭa nhà dân cư ở Ashkelon, Israel, nơi bị hư hại do tên lửa phóng từ Dải Gaza vào đêm 14/5/2021.

Idit Botera, có một đứa con một tuổi, cho biết căn hộ ở tầng 6 của cô đă bị hư hại trong vụ tấn công tương tự hôm thứ Tư.

"Chúng tôi vẫn chưa thể xử lư những ǵ đă xảy ra, chúng tôi vô cùng tức giận", cô nói sau cuộc đ́nh công. "Đây là những đứa trẻ bị tổn thương suốt đời và chỉ v́ những thứ vô nghĩa."

Tác động đến trẻ em - và những ảnh hưởng đến chúng sau này trong cuộc sống - là chủ đề chung của những người Israel sống gần Gaza, những người mà đối với họ, tên lửa là một thực tế không thể tránh khỏi trong cuộc sống.

Tại Netiv Haasara, một cộng đồng người Israel nhỏ bé nằm ngay phía bắc hàng rào ngăn cách Israel với Dải Gaza, hướng dẫn viên du lịch Raz Shmilovitch, 45 tuổi, hồi đầu tuần đă phản ánh về mức độ mà các hành động thù địch mới nhất đang diễn ra.

"Gia đ́nh tôi hiện không có ở đây, tôi đă đưa họ đến một nơi rất xa, nơi họ sẽ an toàn hơn", ông nói.

"Về lâu dài, một khi chiến tranh kết thúc, chúng tôi sẽ phải đối phó với hậu quả của việc nuôi dạy những đứa trẻ sau chấn thương", ông nói với Reuters.

"Nếu từ khi c̣n là một đứa trẻ, bạn đă phải sống dưới sự đe dọa của tên lửa được phóng và hạ cánh ở sân sau nhà, và bạn có năm đến bảy giây từ khi báo động đến khi va chạm xảy ra, đồng thời bạn phải quen với điều đó, th́ chắc chắn bạn sẽ không thể nào ổn được."

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-15-2021
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,595
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	491.jpg
Views:	0
Size:	71.6 KB
ID:	1791493   Click image for larger version

Name:	492.jpg
Views:	0
Size:	53.0 KB
ID:	1791494  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07532 seconds with 12 queries