Khắp Châu Âu biểu t́nh phản đối Israel leo thang quân sự - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khắp Châu Âu biểu t́nh phản đối Israel leo thang quân sự
Người dân nhiều thành phố lớn như Paris, London, Madrid biểu t́nh phản đối Israel tấn công Gaza, dẫn đến một số cuộc đụng độ với cảnh sát.

Hàng ngh́n người tập trung ở cổng ṿm Marble Arch gần công viên Hyde tại thủ đô London của Anh hôm nay, sau đó tuần hành về phía đại sứ quán Israel, mang theo biểu ngữ "Ngừng Ném bom Gaza" và hô vang "Palestine Tự do".

Trong khi đó, tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, khoảng 2.500 người, bao gồm nhiều thanh niên choàng quốc kỳ Palestine, tuần hành đến quảng trường Puerta del Sol ở trung tâm thành phố. "Đây không phải một cuộc chiến, mà là diệt chủng", họ hô vang."Họ đang tàn sát chúng tôi", Amira Sheikh-Ali, một phụ nữ 37 tuổi gốc Palestine, cho biết. Ikhlass Abousousiane, y tá 25 tuổi người gốc Morocco, bày tỏ mong muốn Tây Ban Nha và giới chức châu Âu không hợp tác với Israel. "Sự im lặng của họ đồng nghĩa với hợp tác", cô nói.

Hàng trăm người tại nhiều thành phố của Pháp, bao gồm Lyon và Marseille, đă biểu t́nh trong ḥa b́nh. Tuy nhiên, hoạt động này bị cấm tại thủ đô Paris do lo ngại bạo lực bùng phát. Bất chấp điều đó, các nhóm gồm vài trăm người vẫn tụ tập, khiến cảnh sát phải bắn hơi cay và triển khai ṿi rồng để giải tán đám đông.

Một số người biểu t́nh thậm chí ném đá hoặc cố gắng dựng rào chắn đường, nhưng hầu hết bị cảnh sát khống chế. "Các người muốn cấm tôi thể hiện t́nh đoàn kết với đồng bào, ngay cả khi làng của tôi đang bị đánh bom sao", một thanh niên 23 tuổi tên Mohammed cho biết.

T́nh huống tương tự xảy ra tại thủ đô Athens của Hy Lạp, khi cảnh sát cũng bắn hơi cay và ṿi rồng để giải tán đám đông ủng hộ Palestine. Hàng trăm người hô vang "Tự do cho Palestine" và vẫy quốc kỳ nước này, trong lúc tuần hành đến đại sứ quán Israel, nơi đă được bảo vệ nghiêm ngặt.

Bạo lực c̣n bùng phát tại thủ đô Copenhagen của Đan Mạch, nơi khoảng 4.000 người tham gia biểu t́nh. Một nhóm gồm 50-100 người đă ném đá vào cảnh sát và ṭa nhà đại sứ quán Israel, khiến cảnh sát phải sử dụng hơi cay và dùi cui để khống chế. Ba người bị bắt và đám đông giải tán sau "t́nh trạng hỗn loạn diện rộng".Israel đang tiến hành hàng loạt cuộc không kích nhằm vào phong trào Hamas, lực lượng kiểm soát Dải Gaza, sau khi nhóm dân quân này không ngừng phóng rocket về phía lănh thổ Israel, bắt đầu từ ngày 10/5.

Trước đó, cảnh sát Israel và dân thường Palestine đă đụng độ dữ dội tại nhà thở Hồi giáo Al Aqsa ở Jerusalem. Xung đột giữa hai bên xuất phát từ tranh căi về việc Israel nỗ lực trục xuất các gia đ́nh Palestine khỏi nơi cư trú ở Đông Jerusalem.

Các quan chức y tế cho biết những đợt không kích và pháo kích của Israel vào Gaza từ ngày 10/5 đă khiến 139 người chết, bao gồm 39 trẻ em, và hơn 1.000 người khác bị thương. Phía Israel ghi nhận 10 người chết, bao gồm một trẻ em và một binh sĩ, cùng hơn 560 người bị thương.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 05-16-2021
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,800
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	91.1 KB
ID:	1791603  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-16-2021   #2
DNTS
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2007
Posts: 468
Thanks: 88
Thanked 147 Times in 85 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 18
DNTS Reputation Uy Tín Level 1DNTS Reputation Uy Tín Level 1
Default

Có ǵ đâu mà phản đối?
DNTS_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08110 seconds with 12 queries