Từ hướng dẫn viên tour Thái thành chủ xe gỏi Thái - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Từ hướng dẫn viên tour Thái thành chủ xe gỏi Thái
Am hiểu về ẩm thực Thái Lan, chàng hướng dẫn viên trẻ mở quán gỏi Thái để kiếm tiền trong lúc phải dừng tour v́ Covid-19.

Dịch bệnh kéo dài khiến ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề, nhiều hướng dẫn viên phải kiếm công việc khác để ổn định cuộc sống. Trần Ngọc Hải (sinh năm 1996, ở TP HCM), người đă gắn bó với nghề hướng dẫn viên 5 năm, cho biết sau khi hoàn thành tour Thái Lan vào đầu tháng 2/2020, anh ngừng mọi chuyến bay v́ Covid-19.

Đầu năm 2021, anh cùng người chị quen là Châu Lạc Thảo quyết định chuyển hướng kinh doanh khi mở quán gỏi đu đủ Thái (Som tum) ở chợ Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP HCM) để kiếm thu nhập. Nhờ thường xuyên dẫn các tour du lịch đến Thái Lan và có dịp thưởng thức món Thái ở nhiều quán ăn bản địa nên Hải rất có kinh nghiệm trong việc tạo ra món gỏi chuẩn vị Thái mà vẫn hợp khẩu vị người Việt. "Mắm để làm gỏi rất quan trọng. Ḿnh đặt mắm từ bên Thái về để đảm bảo gỏi giữ được hương vị thơm ngon. Ngoài ra kỹ thuật bóp gỏi cũng cần có bí quyết. Ḿnh cũng phải giảm độ cay để phù hợp hơn với người Việt", anh chia sẻ.

Quán bán nhiều món gỏi để thực khách lựa chọn, gồm Som tum ba khía, Som tum trứng muối, Som tum trứng bắc thảo và Som tum tôm khô. Ngoài ra. anh c̣n bán xôi xoài, món tráng miệng nổi tiếng của người Thái. Theo lời Hải, xe đồ ăn kinh doanh khá thuận lợi, nhận được sự ủng hộ từ nhiều bạn bè và người quen. Quán mở bán từ 17h đến 22h, có những hôm đắt khách chỉ đến 19h là hết món. Vào cuối tuần và dịp lễ, quán c̣n đông khách hơn.

Thái Lan là đất nước đầu tiên Hải tham gia dẫn tour và cũng là đất nước mà anh đến nhiều nhất. Trước dịch, vào những tháng cao điểm, Hải nhận 4-5 tour đi Thái một tháng. Chính v́ vậy, quyết định mở quán gỏi Thái của chàng hướng dẫn viên bên cạnh lư do để ổn định cuộc sống trong mùa dịch c̣n xuất phát từ t́nh yêu của anh với xứ sở chùa Vàng, từ niềm đam mê và am hiểu ẩm thực Thái Lan.

"Dịch bệnh lấy đi của ḿnh nhiều thứ nhưng cũng giúp ḿnh có được công việc mới, trải nghiệm mới, biết được khả năng của bản thân tới đâu, có thể làm được những ǵ", Hải chia sẻ. Khi dịch Covid-19 vừa bùng phát ở Việt Nam, chàng hướng dẫn viên từng đi làm shipper với tâm thế chờ hết dịch để quay lại công việc. Nhưng dịch bệnh kéo dài gây khó khăn cho ngành du lịch và những hướng dẫn viên như Hải.

Từng có thời điểm, anh làm đến ba công việc cùng lúc: sáng tham gia hướng nghiệp tại công ty, chia sẻ các kỹ năng về giao tiếp, xử lư t́nh huống; buổi trưa nhận thêm việc thiết kế và quay dựng video theo yêu cầu; tối đi phụ việc tại một quán ăn ở Phú Nhuận. Không riêng ǵ Hải, nhiều hướng dẫn viên khác cũng rơi vào hoàn cảnh khó khăn, phải xoay sở bằng nhiều nghề khác nhau. Anh hai của Hải, làm hướng dẫn viên inbound (đưa khách nước ngoài vào Việt Nam), đă đổi sang làm công việc chạy giao hàng để trang trải cuộc sống. Đồng nghiệp của Hải cũng chuyển hướng làm shipper, hoặc đầu quân vào những công ty khác.

"Suốt thời gian nghỉ dịch, ḿnh nhớ da diết những chuyến đi, nhớ những con người đă gặp, những thành phố đă đi qua và những món ăn đủ loại hương vị, màu sắc", chàng hướng dẫn viên tâm sự. Hải cũng thường xuyên chia sẻ lại những h́nh ảnh về các chuyến đi của ḿnh lên mạng xă hội.

Đang khá hài ḷng với công việc hiện tại, nhưng anh chàng vẫn mong dịch bệnh sớm qua để quay lại với công việc v́ vẫn c̣n "hăng máu đi" lắm!

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-03-2021
Reputation: 24152


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hdv.jpg
Views:	0
Size:	331.8 KB
ID:	1802488  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,683 Times in 3,228 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05945 seconds with 12 queries