FBI điều hành ứng dụng nhắn tin lừa hàng trăm tội phạm thế giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default FBI điều hành ứng dụng nhắn tin lừa hàng trăm tội phạm thế giới
Ngày 8 tháng 6, các cơ quan thực thi pháp luật toàn cầu tiết lộ. Họ đă bắt giữ hơn 800 tội phạm bị cáo buộc sau khi được thuyết phục sử dụng ứng dụng nhắn tin AnOm được mă hóa. Ứng dụng này được FBI điều hành một cách bí mật.

Ứng dụng nhắn tin AnOm nằm trong “Chiến dịch Lá chắn Trojan” (Trojan Shield, bên Australia gọi là Chiến dịch Ironside). AnOm đă vạch trần bộ mặt của những kẻ bị bắt. Chúng thuộc các tập đoàn ma túy Nam Mỹ, các băng nhóm tội phạm Châu Á, các băng đảng mafia, các tổ chức tội phạm Trung Đông và Châu Âu...

Theo Reece Kershaw, Ủy viên Cảnh sát Liên bang Australia, AnOm được FBI phối hợp cùng cảnh sát Australia tạo ra vào năm 2018.

AnOm đă được cài trên 12.000 chiếc điện thoại của hơn 300 tổ chức tội phạm ở hơn 100 quốc gia. Ứng dụng nhắn tin này đă được mă hóa và được FBI bí mật phân phối trong thế giới tội phạm ngầm thông qua những người cung cấp thông tin.

Văn pḥng FBI ở San Diego là trụ sở chính cho chiến dịch này, với sự tham gia của hơn 100 đặc vụ và 80 nhà ngôn ngữ học. Chiến dịch tầm quốc tế bắt đầu từ vụ bắt giữ Vincent Ramos, tổng giám đốc của Phantom Secure, hồi năm 2018. Phantom Secure chuyên bán điện thoại mă hóa cho các băng nhóm tội phạm. Từ đó, FBI thu nạp nguồn nhân lực từ đây để nắm giữ bí mật hoạt động và phát triển hoạt động cài cắm.

Trong hơn 18 tháng, FBI đă đọc được hơn 27 triệu tin nhắn, nội dung bao gồm hợp đồng giết người, h́nh ảnh chất kích thích được giấu trong các chuyến hàng và các âm mưu khác.


Các tang chứng bị thu giữ trong một vụ án được phá nhờ vào ứng dụng nhắn tin AnOm.

“Các thiết bị mă hóa đă và đang tiếp tục là nơi trú ẩn an toàn cho các tổ chức tội phạm. Nó cung cấp cho các tội phạm một nền tảng liên lạc mà chúng tôi chưa có quyền truy cập. Đây là cách sáng tạo và đổi mới để chúng tôi hiểu, phá án và xem điều ǵ đang xảy ra giữa những kẻ đứng đầu các tổ chức tội phạm này” - Jamie Arnold - Trợ lư Đặc vụ FBI ở San Diego - cho hay.

Jean-Philippe Lecouffe, Phó giám đốc điều hành Cơ quan Cảnh sát Châu Âu (Europol), cho rằng chiến dịch “thành công đặc biệt” khi tịch thu tám tấn cocaine, 250 khẩu súng, 48 triệu USD (gồm nhiều loại tiền tệ và tiền điện tử) và ngăn được nhiều vụ giết người trên toàn thế giới.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-09-2021
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ung-dung-nhan-tin-anom-1.jpg
Views:	0
Size:	115.2 KB
ID:	1807165  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04780 seconds with 12 queries