V́ sao nhiều người trả lại đồ khi mua hàng online mùa dịch? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Fashion|Thời Trang


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao nhiều người trả lại đồ khi mua hàng online mùa dịch?
Câu chuyện đổi quần áo đă mua trong mùa dịch khiến các công ty gặp khó khăn. Thậm chí, nhiều người c̣n trả lại phần lớn số hàng.
Khi các mặt hàng không được mua, bán trực tiếp, việc đổi trả hàng cũng trở nên phức tạp hơn. Đặc biệt, các mặt hàng như quần áo đang tạo nên "cơn đau đầu" cho bên cung cấp.

Khó khăn của các nhà bán lẻ
Theo SCMP, việc mua sắm trực tuyến đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khách hàng có thể mua món đồ ḿnh tạm ưng ư. Sau đó, họ thử chúng thoải mái trước khi quyết định đem trả hay giữ lại.

Trong khi khách hàng có mọi lợi ích, từ miễn phí vận chuyển đến đổi trả (vốn đă trở thành tiêu chuẩn của ngành thời trang, đặc biệt trong thời kỳ đại dịch), các nhà bán lẻ lại phải trải qua "cơn đau đầu".

Ví dụ, theo nghiên cứu từ công ty KPMG (Anh), phí trả hàng cho một chiếc áo khoác có thể cao hơn 2-3 lần so với số tiền để đưa nó đến tay người dùng.

Tỷ lệ trả hàng khi mua trực tuyến hiện rất cao.
Thống kê cũng chỉ ra tỷ lệ trả hàng cho mặt hàng quần áo cao hơn hẳn so với giày dép hay làm đẹp. Mặt khác, tỷ lệ trả hàng trực tiếp tại cửa hàng thường dao động khoảng 5-15%. Tuy nhiên, tỷ lệ trả hàng may mặc khi mua qua mạng dao động 50-80%.

"Loại hàng có tỷ lệ trả lại cao nhất là quần áo thời trang cho phụ nữ. Nguyên nhân chủ yếu do vấn đề kích cỡ (size). Trong mùa dịch, tỷ lệ này giảm đi đáng kể do phụ nữ ít mua những món đồ như váy dạ hội.

Họ chủ yếu mua các món đồ không gây nhiều vấn đề kích thước như quần áo thể thao, kính râm", Aneesha Sherman - đồng tác giả của báo cáo - nói.

Tuy nhiên, có một vấn đề đă tồn tại dai dẳng trong ngành thời trang phụ nữ. Đó là việc họ thường mua nhiều kích cỡ với cùng mặt hàng và trả lại những món không vừa. Điều đó có nghĩa hàng hóa gửi đi đa số bị trả lại.

Báo cáo kể trên cũng chỉ ra khoảng 56% người dùng toàn cầu đang mua sắm kiểu này. Nó gây ra những chi phí phát sinh với nhà bán lẻ, từ vận chuyển, đóng gói lại và lưu kho. Thời gian trả hàng cũng có thể mất tới 52 ngày, tùy thuộc chính sách công ty. Và điều này ảnh hưởng xấu đến lợi nhuận cho phía nhà bán lẻ.

Khách mua cùng lúc nhiều cỡ cho món đồ rồi trả lại những ǵ không vừa.
Đó là chưa kể việc một số nhà bán lẻ phải tiêu hủy các mặt hàng bị trả lại. Việc này kéo theo những vấn đề ô nhiễm môi trường và tính bền vững.

Sherman nói: "Đây không phải vấn đề với người tiêu dùng mà là của nhà bán lẻ".

Giải quyết thế nào?
Vấn đề tính bền vững có thể được giải quyết bằng cách thay đổi một số chính sách như thời gian hoàn trả, xử lư và bán lại.

Tại Zara, bạn có thể tới bất kỳ cửa hàng nào để trả lại món đồ đă mua trực tuyến. Sau đó, món đồ sẽ được đem "lên sàn" bán lại ngay trong ngày. Ngay cả khi bạn gửi qua đường bưu điện, món hàng sẽ được đem bán lại trong vài ngày.

"Khi thời trang bắt đầu tách biệt xu hướng theo mùa, giảm giá, các mặt hàng có thể được bán với giá gốc trong thời gian dài hơn", Sherman nêu quan điểm.

Các công cụ tư vấn kích cỡ hay AR (trong tương lai) có thể thay đổi ngành thời trang.
Khó khăn về kích cỡ hoàn toàn có thể giải quyết. Nhiều nhà bán lẻ đang áp dụng những tiến bộ về dữ liệu và công nghệ để đưa ra tư vấn phù hợp nhất với khách hàng. Chúng sẽ giúp giảm tối đa các chi phí phát sinh cho việc trả lại hàng.

Mar Mercade - giám đốc sản phẩm tại Fit Analytics - công ty cố vấn kích thước cho các thương hiệu gồm The North Face, Tommy Hilfiger và Puma - nói: "Nhiều người dùng vẫn truy cập vào bảng kích thước để tham khảo. Do đó, những nhà bán lẻ, cung cấp công nghệ cần hướng dẫn và giúp họ quen với các công cụ này".

Theo Fit Analytics, nhờ ứng dụng Fit Finder, tỷ lệ trả hàng đă giảm trung b́nh 4-5%. Đại diện đơn vị chia sẻ thêm không phải các hăng đều dùng chung loại công nghệ. Trong tương lai, AR (thực tế ảo tăng cường) có thể được sử dụng nhiều khi lượng người mua sắm trực tuyến ngày càng cao.

"Bất kỳ công nghệ nào khỏa lấp được khoảng cách giữa mua sắm truyền thống và mua sắm trực tuyến sẽ thay đổi cục diện theo hướng tích cực", Mercade nói.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-11-2021
Reputation: 24152


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	qa.jpg
Views:	0
Size:	91.4 KB
ID:	1808286  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,683 Times in 3,228 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06198 seconds with 12 queries