9 CÔNG DỤNG CỦA GIẤM TRẮNG TRONG NHÀ BẾP - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 9 CÔNG DỤNG CỦA GIẤM TRẮNG TRONG NHÀ BẾP
Trong giai đoạn giăn cách, khi các bà nội trợ ở trong bếp nhiều hơn ở ngoài đường, bỏ túi 12 công dụng dưới đây của giấm trắng sẽ giúp bạn dễ thở hơn trong việc dọn dẹp khu bếp vào mùa dịch.

1. Làm sáng các đồ vật bằng kim loại

Giấm trắng giúp làm sáng các đồ vật bằng kim loại, đặc biệt là khu vực ṿi và chậu rửa, khi dùng lâu ngày sẽ bị hiện tượng vôi hóa và bám bẩn. Chỉ cần sử dụng hỗn hợp làm 2 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê dấm trắng để bôi lên rồi cọ rửa sạch.

2. Làm sáng các vật dụng bằng thủy tinh

Chỉ cần ngâm khăn giấy hoặc vải trong dấm trắng và quấn xung quanh bên trong và bên ngoài của đồ vật, đợi khoảng 20 phút rồi rửa sạch, bạn sẽ có đồ vật sáng y như mới.

3. Làm sạch ḷ vi sóng

Bạn có thể làm sạch ḷ vi sóng bằng cách trộn 1/2 chén dấm trắng và 1/2 chén nước trong một chiếc bát sử dụng được trong ḷ vi sóng, đặt vào giữa ḷ. Chỉnh chế độ làm nóng để nước sôi lăn tăn trong ḷ. Các chất bẩn sẽ bở ra, dễ dàng lau chùi. Giấm trắng cũng giúp làm sạch kệ và cánh tủ lạnh chỉ với 1/2 chén nước ḥa với 1/2 chén dấm trắng, dùng khăn thấm và lau sạch.

4. Làm sạch ḷ nướng

“Người bạn thân” này sẽ loại bỏ được các vết mỡ bám lâu ngày trên mặt kính của ḷ nướng: Chỉ cần thoa dấm trắng lên mặt kính, để nguyên như vậy từ 10 – 15 phút trước khi lau sạch bằng một miếng bọt biển. Cách này cũng áp dụng cho bên trong ḷ nướng, hoặc bất cứ nơi nào mỡ bám chỉ với một miếng bọt biển ngâm trong dấm trắng và cọ rửa.

5. Làm sạch máy rửa chén
Máy rửa chén cũng có thể sạch tinh tươm bằng cách đổ một bát dấm trắng bên trong máy khi không có vật dụng hay chén bát nào và để máy chạy đủ một chu kỳ. Bằng cách này, bạn đă loại bỏ sự tích tụ xà pḥng và mùi hôi từ máy rửa chén.

7. Làm sạch ấm trà

Với các ấm trà đă bị tích tụ vôi, bạn có thể đổ 1/2 chén dấm trắng với 1/2 chén nước vào ấm và ngâm qua đêm. Nếu cặn quá đầy th́ các bạn đun sôi ấm với dấm trắng trong một vài phút, để nguội và rửa sạch bằng nước sạch. Nó cũng giúp bạn loại bỏ vết bẩn từ cà phê và tách trà bằng cách chà chúng nhẹ nhàng với các bộ phận bằng muối (hoặc baking soda) và một lượng dấm trắng.

8. Làm sạch nhọ nồi

Loại bỏ vết bẩn và vệt cháy đen trên nồi kim loại bằng cách đun sôi hỗn hợp gồm 1 chén dấm trắng và một cốc nước nóng.

9. Khử mùi hôi
Bạn có thể khử mùi hôi của thức ăn trong hộp nhựa bằng cách dùng một chiếc khăn vải có thấm dấm trắng để lau. Hoặc khử mùi hôi từ ḷ nướng mỗi khi được làm nóng, hăy sử dụng một miếng bọt biển ngâm trong hỗn hợp dấm trắng pha loăng với nước để cọ rửa. Hoặc thậm chí là khử mùi thức ăn để quá lâu hoặc đă bị hỏng trong tủ lạnh: Đầu tiên rửa khu vực có thức ăn hỏng bằng hỗn hợp nước rửa bát pha loăng. Phun dấm trắng lên khu vực đó rồi lau, rắc 1 chút baking soda lên, đóng cửa tủ lại, vài ngày sau mùi hôi sẽ biến mất.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 06-12-2021
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,711
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	giam.jpg
Views:	0
Size:	111.3 KB
ID:	1808855  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07480 seconds with 12 queries