Eriksen đột quỵ và lời cảnh tỉnh tới tất cả - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Eriksen đột quỵ và lời cảnh tỉnh tới tất cả
Cú ngă quỵ của Christian Eriksen diễn ra trước mắt hàng ngh́n khán giả và hàng triệu người đang xem trực tiếp trên toàn thế giới, tạo ra nỗi ám ảnh rất lớn cho những ai trót thấy.
Không một dấu hiệu ǵ, Eriksen đơn giản là gục xuống. Eriksen làm những ai yêu bóng đă nhớ lại Marc Vivien Foe và Antonio Puerta, những người cũng gục xuống trước sự chứng kiến của hàng ngh́n người như anh, nhưng họ đă không qua khỏi.

Daniel Jarque chết lặng lẽ, v́ khi trái tim bất ngờ ngưng đập trong chuyến tập huấn, anh đang ở một ḿnh trong khách sạn. Mới vài phút trước, anh c̣n nói chuyện điện thoại với vợ.Khi nghệ sĩ Chí Tài qua đời, sức khỏe của ông được đánh giá là tốt. Ông tập thể dục rất đều, cười giỡn gần gũi với mọi người trong chung cư, c̣n đang hào hứng để tham gia vào một dự án điện ảnh với người bạn thân Hoài Linh.

“Tụi con cứ lo cho Linh đi, chứ sức khỏe chú ngon, chú đóng hành động c̣n được”, chú nói. Khi biết tôi sống cùng chung cư với chú nhưng ở một tầng cao hơn, chú c̣n nói: “Mày dọn xuống thấp thấp đi B́nh, chứ mày sống trên đầu trên cổ chú coi sao được”. Đùng một cái, chú gục xuống và không dậy nữa.

Một tuần trước, hoa hậu Thu Thủy qua đời. Cô được xem là một tấm gương về bảo vệ sức khỏe. Cô chạy bộ, tập yoga và ăn uống rất lành mạnh. KG Lư, một người bạn của tôi, về quê thăm gia đ́nh. Anh ngă trong nhà tắm và không dậy được nữa. Đạo diễn Stephane Gauger, vài tháng trước khi qua đời, c̣n ngồi thảo luận với tôi về bối cảnh cho một dự án phim mới. Tôi chọn miền tây, và anh chọn miền núi, anh nói miền núi Việt Nam lên h́nh sẽ rất đẹp.

Quá nhiều ví dụ, của những người từ xa đến gần, để khẳng định một lần nữa: Cuộc sống thật sự quá vô thường. Và cái chết có thể đến với bất kỳ ai, bất kỳ lúc nào. Và nó một lần nữa khẳng định chân lư bất diệt: Chúng ta phải chết.

Loài người hay tự ràng buộc ḿnh với nhiều trọng trách. Phải lập danh, phải giàu, phải lập gia đ́nh, phải có con, phải nổi tiếng… Trên thực tế, thứ duy nhất chúng ta không thể tránh khỏi là phải chết. Nhưng trong quá tŕnh chờ hết đó, ta lại gán lên ḿnh hàng tá trách nhiệm và quên luôn việc quan trọng nhất: Phải hạnh phúc.

Đôi khi tôi nghĩ thước đo hạnh phúc của một con người không phải là số không trong tài khoản mà là số người tới đốt nhang trước linh cữu khi ta mất. Nghe bảo ngày Cổ Long mất, bằng hữu không đến viếng bằng hoa mà bằng Hennessy, mỗi người cầm một chai cứ thế mà rưới đầy trên mộ. Ước nguyện lúc sinh thời của họ Cổ đó. Kiếp sau nếu có làm người, vẫn xin được làm một hảo bằng hữu của tất cả.

Bệnh viện Ung Bướu mấy hôm nay nhốn nháo kinh khủng. V́ một thứ ngỡ như b́nh thường giờ đă trở nên xa xỉ: Vào thăm người thân. Một cô gái muốn vào thăm mẹ, một thanh niên muốn nh́n mặt cha. Nhưng Covid-19 đă ngăn cản việc đó. Tôi nghĩ đến cảm giác người thân đang bệnh thập tử nhất sinh trong kia, mà ḿnh ở bên ngoài không cách ǵ vào trong được, thực sự là một sự tra tấn.Hôm qua, khi Eriksen ngă xuống, h́nh ảnh làm tôi nhớ nhất là vợ của anh bước xuống sân nhưng không chạy đến gần chỗ chồng đang nằm. Simon Kjaer - thủ quân Đan Mạch, người đă nhanh trí giúp Eriksen không nuốt lưỡi trước khi các bác sĩ vào cuộc - chạy đến ôm cô an ủi. Kasper Schmeichel, một thủ lĩnh tinh thần khác, cũng đến ôm động viên. Ba người cứ thế mà ôm nhau thật lâu.

C̣n ở bên kia sân, các cầu thủ Đan Mạnh quây Eriksen và các bác sĩ lại, để h́nh ảnh không đẹp của Eriksen không lọt vào ống kinh của các máy ảnh, điện thoại.

Sáng nay, có một câu hỏi rất hay: Điều ǵ đă khiến họ b́nh tĩnh đến vậy? Điều ǵ đă khiến mấy ngh́n người trên sân không nhốn nháo, không tràn xuống gần chỗ Eriksen nằm để hóng chuyện và chụp ảnh? Điều ǵ khiến vợ Eriksen không tất tả chạy đến mà chỉ ôm mặt khóc trong ṿng tay ủi an của 2 người đồng nghiệp chồng? Có lẽ chỉ là niềm tin. Niềm tin có lẽ cũng là thứ vũ khí duy nhất giúp chúng ta vượt qua giai đoạn buồn bă và bất an này.

Ngày hết giăn cách, được ra ngoài trở lại, tôi sẽ ôm những người bạn của ḿnh và thầm nói với họ lời cám ơn. Cám ơn v́ đă hiện diện và vẫn đang hiện diện cùng tôi, trong hành tŕnh chờ hết của mỗi người.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-13-2021
Reputation: 43320


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2021_06_12T164707Z_514036856_UP1EH6C1AMIZF_RTRMADP_3_SOCCER_EURO_DNK_FIN_REPORT.jpg
Views:	0
Size:	132.2 KB
ID:	1809413  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,099 Times in 5,087 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
nph (06-13-2021)
Old 06-13-2021   #2
chanh617
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 84
Thanks: 1
Thanked 15 Times in 10 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 15
chanh617 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Bai viet rat cam dong.
chanh617_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07802 seconds with 12 queries