Tô Hữu Bằng: Từ đau khổ tới tự tại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tô Hữu Bằng: Từ đau khổ tới tự tại
Tài tử Đài Loan Tô Hữu Bằng nói anh thích bản thân của hiện tại vì đã học được cách thoát khỏi đau khổ.

Ngày 14/6, tài tử thành tâm điểm làng giải trí Hoa ngữ khi tờ On cho hay anh kết hôn được 10 năm với người quản lý, Amy. Công ty quản lý phủ nhận tin đồn, cho biết tài tử không bí mật cưới vợ. Ở tuổi tứ tuần, Tô Hữu Bằng ít đóng phim, cũng không thường xuyên dự sự kiện. Trên đài CTV (Đài Loan), anh nói hiện "có tuổi", không muốn nhận nhiều công việc. Anh nói: "Trước 40 tuổi, tôi dành đến 98% thời gian cho công việc. Sống như vậy có được, có mất. Tôi nhận ra một cuộc đời trọn vẹn dường như không nên chỉ có công việc".

Những năm gần đây, Tô Hữu Bằng làm đạo diễn phim điện ảnh, thi thoảng ghi hình show truyền hình. Thời gian còn lại anh nghiên cứu Phật pháp, tham gia các khóa tu, lên núi tọa thiền. Anh thường dành nhiều tuần trên núi, không dùng điện thoại, Internet, không bận tâm công việc.

Tô Hữu Bằng cho biết thích bản thân của hiện tại vì lĩnh hội được ý nghĩa cuộc đời. "Tâm tôi giờ đây rộng hơn nên cảm thấy đường đi cũng rộng, thoải mái và tự tại hơn", tài tử nói năm ngoái. Qua các khóa tu tập, Tô Hữu Bằng rèn luyện để tâm ôn hòa, tránh cảm xúc tiêu cực. Anh xăm ở cánh tay phải dòng chữ "Every breath is a blessing" (mỗi hơi thở là một phúc lành), nhắc nhở quý trọng bản thân, cuộc đời.

Trước khi học được cách sống tự tại, Tô Hữu Bằng thường cảm thấy đau khổ, không được giải thoát khỏi tâm trạng bí bách. Anh gia nhập làng giải trí từ năm 15 tuổi với vai trò thành viên nhóm nhạc Những chú hổ con, cùng Ngô Kỳ Long và Trần Chí Bằng. Bấy giờ, công ty quản lý xây dựng hình tượng Hổ ngoan ngoãn cho Tô Hữu Bằng, vì anh học giỏi, gương mặt hiền lành. Hình tượng đó gây áp lực không nhỏ khi hàng tuần anh vừa ca hát, ghi âm, luyện tập vừa lo đuổi kịp chương trình ở trường để không mất danh hiệu học sinh xuất sắc.

Tô Hữu Bằng cho biết bấy giờ, vì yêu âm nhạc, anh vui khi được đứng trên sân khấu, thu âm. "Còn khi rời sân khấu, khi mà người khác không nhìn thấy, phần lớn thời gian tôi mệt mỏi, thấy cô độc", anh nói. Giai đoạn đó, ở nhà anh ương bướng, hay cãi lại cha mẹ, có lần bị cha dọa ném dao vào người.

Nhờ thông minh, kiến thức nền chắc, năm 1991, Hữu Bằng thi đỗ khoa Kỹ sư Cơ khí Đại học Đài Loan với điểm số cao thứ năm toàn trường. Nhưng sau đó vì công việc, Tô Hữu Bằng bỏ học, khiến hình tượng "hổ ngoan ngoãn" sụp đổ. Giai đoạn này, do áp lực dư luận, anh căng thẳng, thường mượn rượu giải sầu.

Sau khoảng 10 năm làm ca sĩ thần tượng, Tô Hữu Bằng tới Trung Quốc đóng phim và nổi danh với Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Dương Môn hổ tướng, Tuyệt đại song kiều... Vì gương mặt trẻ, anh thường bị giới chuyên môn cho rằng chỉ hợp các phim thần tượng, diễn thiếu chiều sâu. Tô Hữu Bằng từng chán nản khi không có cơ hội đóng vai nội tâm phong phú, đa diện hơn.

Năm 2009, anh nắm cơ hội khi được đạo diễn Trần Quốc Phú mời đóng Bạch Tiểu Niên - đào kép trong phim Phong thanh. Tô Hữu Bằng luyện Kinh kịch, giọng điệu và dáng vẻ nửa nam nửa nữ để nhập vai nhưng khi mới vào đoàn, anh không làm được theo yêu cầu của đạo diễn. Anh từng thấy trống rỗng, bất lực và muốn bỏ vai. Một buổi đến giờ ăn trưa, được phát cơm hộp, Tô Hữu Bằng không ăn nổi vì thấy "không xứng đáng được ăn". Về phòng nghỉ, Tô Hữu Bằng nghiên cứu lại kịch bản, luyện tập thêm, nhờ đó hoàn thành vai diễn, sau đó thắng danh hiệu Nam diễn viên phụ xuất sắc tại giải Bách Hoa 2010.

Tô Hữu Bằng thừa nhận diễn xuất không bằng một số diễn viên khác nhưng chăm chỉ, nhờ đó trụ được trong làng giải trí. Anh nói trên Ettoday: "Trưởng thành là con đường nhiều đau khổ. Mỗi thử thách, vết thương đều là cơ hội để bản thân vững mạnh".

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-15-2021
Reputation: 24142


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	to.jpg
Views:	0
Size:	149.6 KB
ID:	1810580  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,678 Times in 3,223 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06641 seconds with 12 queries