Trung Quốc điều 28 máy bay quân sự áp sát, uy hiếp Đài Loan - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc điều 28 máy bay quân sự áp sát, uy hiếp Đài Loan
Ngày 15/6, 28 máy bay quân sự của quân đội Trung Quốc, gồm chiến đấu cơ và máy bay ném bom, đă xâm nhập vùng nhận dạng pḥng không (ADIZ) của Đài Loan bất chấp ḥn đảo đă nhiều lần phát đi cảnh báo với các máy bay này.



Trung Quốc cảnh báo rắn sau khi điều 28 máy bay quân sự áp sát Đài Loan. Ảnh minh họa: Reuters

Khi được hỏi tại một cuộc họp báo rằng liệu hoạt động quân sự của 28 máy bay này có liên quan đến các tuyên bố của hội nghị G7 mới diễn ra hay không, ông Mă Hiểu Quang (Ma Xiaoguang) - phát ngôn viên Văn pḥng sự vụ Đài Loan, thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc - cho biết, chính giới chức Đài Loan phải chịu trách nhiệm về t́nh h́nh căng thẳng hiện tại. Bắc Kinh cho rằng, Đài Loan đang phối hợp với các quốc gia bên ngoài để ly khai.

"Chúng tôi không bao giờ dung thứ cho những nỗ lực ly khai hoặc sự can thiệp của thế lực bên ngoài vào Đài Loan. V́ vậy, chúng tôi cần phải có động thái quyết liệt với những hành động thông đồng này", ông Mă tuyên bố.

Đảo Đài Loan đă phàn nàn trong vài tháng qua về các trường hợp lặp đi lặp lại của các máy bay Không quân Trung Quốc áp sát ḥn đảo này ở phía tây nam và khu vực ADIZ gần quần đảo Đông Sa.

Tuy nhiên, lần này không chỉ có các chiến đấu cơ Trung Quốc gần quần đảo Đông Sa mà c̣n có cả máy bay ném bom. Một số chiến đấu cơ c̣n bay xung quanh khu vực phía nam Đài Loan, theo thông tin từ lực lượng pḥng vệ Đài Loan.

Hoạt động của 28 máy bay quân sự Trung Quốc diễn ra cùng ngày nhóm tàu tác chiến của Hải quân Mỹ, dẫn đầu bởi tàu sân bay USS Ronald Reagan tiến vào Biển Đông.

"Nhóm tàu tác chiến của Hải quân Mỹ không chạm trán với bất kỳ máy bay quân sự nào của Trung Quốc", trung úy Joe Keiley, phát ngôn viên nhóm tàu tác chiến số 5, Hải quân Mỹ, trả lời khi được hỏi về việc liệu máy bay Trung Quốc có tiếp cận họ hay không.

Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao Đài Loan, cho biết, các quan chức cho rằng Trung Quốc đang gửi thông điệp tới Mỹ khi nhóm tàu tác chiến của Washington đi vào Biển Đông.

"Đó là đe dọa chiến lược với quân đội Mỹ. Họ muốn cho Washington thấy sức mạnh của ḿnh để người Mỹ kiềm chế hoạt động", Reuters dẫn lời vị quan chức cho hay.

Trung Quốc coi Đài Loan là vùng lănh thổ không thể tách rời, nếu cần sẽ phải thu hồi bằng vũ lực.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-16-2021
Reputation: 24680


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,293
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	38.8 KB
ID:	1811472  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,465 Times in 4,735 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06772 seconds with 12 queries