Vũ Linh: Tin tức cuối tuần 19/6/2021 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 06-19-2021   #1
ha buon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
ha buon's Avatar
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 1,836
Thanks: 1,546
Thanked 2,981 Times in 1,029 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 253 Post(s)
Rep Power: 20
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
Default Vũ Linh: Tin tức cuối tuần 19/6/2021

KINH TẾ BIDEN SẼ LÀ ĐẠI HỌA

Các chuyên gia kinh tế đang lo ngại kinh tế Biden sẽ mang đại họa đến cho nước Mỹ.

Cụ Biden mới đây đă tŕnh làng một dự án ngân sách tổng cộng đâu 6.000 tỷ đô, cộng với 1.900 tỷ gói cứu trợ mới tung ra hồi tháng Ba vừa qua, cụ Biden dự trù sẽ chi gần 8.000 tỷ đô. Theo ước đoán, năm đầu tiên, ngân sách của cụ Biden sẽ bị thâm thủng 1.800 tỷ ngay. Sau đó, trong ṿng một chục năm tới, mỗi năm sẽ thâm thủng thêm tối thiểu 1.300 tỷ, không có năm nào thâm thủng ít hơn. Mà đó là ước tính ‘lạc quan tếu’ nhất của cụ Biden đó.

Tiền đâu ra? Như DĐTC đă nhiều lần bàn qua, không có tam thập lục chước mà chỉ có… tam chước, hết.

Thứ nhất là in tiền, thứ nh́ là đi vay mượn, và thứ ba là tăng thuế.

In tiền dĩ nhiên sẽ mang đến lạm phát, đồng tiền mất giá. Tháng Tư vừa qua, tỷ lệ lạm phát đă là 4,2%, cao gấp 3 lần mức của tháng Giêng, nhanh nhất từ năm 2009, là năm đầu tiên của… TT Obama! Ngày Thứ Sáu vừa rồi, sau khi Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang tỏ ư bi quan, Dow Jones rớt ngay hơn 530 điểm.

Để chặn lạm phát, bộ Tài Chánh và hệ thống ngân hàng dự trữ liên bang sẽ phải tăng lăi suất, có nghĩa là tất cả lăi suất vay mượn kinh doanh, thẻ tín dụng, nợ mua nhà, nợ mua xe, tất cả sẽ tăng theo hết.

Chính quyền Biden cũng có thể đi vay mượn thêm. Hiện giờ công nợ đă xấp xỉ trên 29.000 tỷ rồi, vay được bao nhiêu nữa trước khi cả nước phá sản? Chưa kể phải trả lăi suất cao hơn. Cũng chưa kể các chủ nợ của Mỹ vẫn là các vua dầu hỏa Ả Rập và… Trung Cộng. Mỹ sẽ lệ thuộc vào đám này tới đâu?

Tăng thuế th́ cụ Biden đă long trọng hứa cuội là sẽ chỉ tăng thuế các công ty và đại gia thôi, tuyệt đối không tăng thuế tất cả những người khác. Hứa cuội v́ kinh tế Mỹ không chia ra từng ngăn riêng rẽ, do đó, tăng thuế công ty và tăng thuế đại gia vẫn đưa đến kết quả cuối cùng là cả nước sẽ phải đóng góp thuế nhiều hơn cho Nhà Nước, trực tiếp hay gián tiếp qua h́nh thức chuyển thuế, hay tăng giá tất cả hàng hóa và dịch vụ.

https://www.foxbusiness.com/politics...nomy-recession

LẠM PHÁT BIDEN

Thu nhập thật sự của dân Mỹ, sau khi khấu trừ ảnh hưởng của vật giá gia tăng -gọi là lạm phát- đă liên tục giảm mỗi tháng trong suốt 5 tháng kể từ ngày cụ Biden tuyên thệ nhậm chức.

Theo thống kê chính thức của Nhà Nước, trung b́nh thu nhập hàng tuần của một người dân lao động đă giảm từ 335,60 đô xuống 334,09 đô. Nói chung, trong tháng 5 vừa qua, mức lương của dân lao động đă giảm 0,4% hay 4,8% một năm. Nôm na ra trong khi lạm phát, tức là giá cả mỗi ngày mỗi tăng, nhất là sau cơn đại dịch COVID, th́ lương thực tế của người lao động đă giảm gần 5% một năm.

Các cụ bỏ phiếu cho cụ Biden chắc vui mừng lắm, đang khui sâm banh ăn mừng mất tiền!

https://www.breitbart.com/economy/20...paign=20210611

CỤ BIDEN KHOE ĐĂ T̀M RA CÁCH CẢN TIỀN CHẠY RA KHỎI MỸ

Trong thời TT Obama, tiền kinh doanh Mỹ đào thoát chạy ra xứ ngoài tới những mức kỷ lục kinh hoàng nhất.

Một thị dụ điển h́nh: Apple có thu nhập trên dưới 400 tỷ đô một năm từ ngoài nước Mỹ, không kể thu nhập trong nước Mỹ. Sau khi khấu trừ chi phí, cũng c̣n cả trăm tỷ lợi nhuận, nhưng không mang về Mỹ xu nào, do đó chỉ đóng thuế trên thu nhập trong nước thôi. Tính đến năm 2020, Apple tích trữ trên 200 tỷ đô tiền mặt trong các ngân hàng ngoài nước Mỹ, đặc biệt là tại các xứ đánh thuế lợi tức công ty rất thấp như Ái Nhĩ Lan, Lục Xâm Bảo,… Lư do chính là để tránh đóng thuế lợi tức quá cao của Obama.

TT Trump ra luật giảm thuế lợi tức kinh doanh từ 37% xuống 21%, khiến các đại tập đoàn Mỹ hớn hở mang về nước hơn 1.000 tỷ, giúp mở mang cả vạn cơ sở kinh doanh và cho cả chục triệu dân Mỹ có việc làm lại.

Cụ Biden lật ngược chính sách này, đ̣i tăng thuế kinh doanh lên lại 28%. Để cản tiền Mỹ lại tiếp tục chạy ra ngoài xứ, cụ điều đ́nh với nhóm G-7 và dường như -chưa chắc chắn- sẽ đi đến thỏa thuận là tất cả các quốc gia đă đồng ư đánh thuế tối thiểu ở mức 15%. Cụ Biden mau mắn khoe đă thành công chặn được tiền kinh doanh Mỹ di tản ra ngoài Mỹ.

Chuyện bá láp. Thuế tối thiểu 15% dĩ nhiên là cao hơn mức không có thuế ǵ, tuy nhiên vẫn chỉ xấp xỉ bằng nửa mức 28% của cụ Biden đánh trên các công ty Mỹ. Nếu tôi là một đại tập đoàn Mỹ, vẫn vác tiền chạy ra khỏi Mỹ như thường, v́ hiển nhiên 15% thuế vẫn nhẹ hơn 28%.

Cụ tị nạn cuồng mê Biden nào không tin kẻ này, cứ đi hỏi thằng cháu nội đang học tiểu học xem 15% có nhỏ hơn 28% không?

https://www.cnbc.com/2021/06/11/bide...orate-tax.html

LƯ THUYẾT CHỦNG TỘC BỊ BÁC BỎ

Hơn 20 hay gần một nửa các tiểu bang Mỹ đă hoặc đang lấy biện pháp để cản môn học về b́nh đảng chủng tộc, Critical Race Theory.

Phần lớn là các tiểu bang CH đă bầu cho ông Trump, nhưng cũng có nhiều tiểu bang DC đă bầu cho cụ Biden như Pennsylvania, Michigan, Maine, Rhode Island, New Hamshire,…

Môn học này bị tố là quá phe đảng một chiều, mang tính kỳ thị chống dân da trắng quá lố, sẽ chỉ có tác dụng đào sâu thêm hố ngăn cách các chủng tộc, ở Mỹ. Chưa kể đến việc khét lẹt hơi hám CS trong âm mưu lôi nước Mỹ vào chế độ xă nghĩa.

https://www.foxnews.com/us/critical-...-cracking-down

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia đă ra ‘Tâm Thư’ khẩn, kêu gọi cộng đồng tị nạn lên tiếng về việc quốc hội Cali sẽ biểu quyết dự luật AB-101 nhằm cho phép dạy môn ‘Critical Race Theory’ trong các trường học của tiểu bang.

Kêu gọi này đánh dấu một bước tiến vĩ đại trong viện cố gắng bảo vệ con em tị nạn khỏi bị đầu độc tư tưởng, nhưng vẫn cần phải được nới rộng cho cả nước Mỹ chứ không phải chỉ ở Cali.

CỤ BIDEN ĐI ÂU CHÂU

 Hội nghị thượng đỉnh G-7

Lần đầu tiên ra mắt thế giới qua Hội Nghị Thượng Đỉnh G-7, là hội nghị của 7 cường quốc kinh tế thế giới (Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Canada, Ư và Nhật), cụ Biden đă huyênh hoang khoe đại thành công.

Vấn đề là không ai rơ thành công chuyện ǵ. Nhà báo Anh,…, đă nh́n nhận đây là một hội nghị thành công lớn về … selfie, tức là chụp h́nh tự sướng.

Theo đài truyền h́nh CNBC, hội nghị đă chẳng mang lại thành quả cụ thể nào. Bản thông cáo chung cuối cùng là một tuyên cáo nhạt hơn nước lă v́, chỉ nói chung chung những điều cũ rích, được lập đi lập lại mỗi lần có họp thượng đỉnh.

Trên thực tế, hội nghị này đă là một đại họa cho cụ ‘niên trưởng’ Biden, khi cụ liên tục biểu diễn tài… nói nhầm cho cả thế giới trắng mắt. Xin xem phần dưới đây.

https://www.cnbc.com/2021/06/14/g-7-...r-pledges.html

 Họp NATO

Cuộc họp với NATO –Liên Minh Pḥng Thủ Bắc Đại Tây Dương- khiến cho Âu Châu mát dạ nhất. Cụ Biden long trọng tuyên bố Mỹ đă trở về với NATO, sẵn sàng cứu giúp Âu Châu, trong khi tuyệt đối không nhắc lại đ̣i hỏi của TT Trump là các quốc gia Âu Châu phải chi ít nhất 2% tổng sản lượng quốc gia cho ngân sách quốc phong. Khi bà thủ tướng Đức công khai tuyên bố Đức không thể chi số tiền đó, cụ Biden không phản ứng, ngồi im re.

 Họp Putin

Cuộc họp được khua chiêng tống hơn vỡ chợ cuối cùng… bị x́ hơi, v́ nhàm chán theo truyền thông cả thế giới, chẳng có kết quả cụ thể tốt nào. Cuộc họp dự trù diễn tiến từ 4 tới 5 tiếng, rốt cuộc chỉ kéo dài 2 tiếng.

TIN KHÁC VỀ CỤ BIDEN

 Biden bị Putin bắt bí

Cụ Biden chỉ trích Nga đă bao che cho những tên tin tặc hoạt động phạm pháp trên khắp thế giới, và cụ kêu gọi TT Putin phải trừng trị họ, ư muốn nói bắt và dẫn độ họ qua Mỹ để bị xử.

TT Putin chộp ngay cơ hội, lại c̣n khen ư kiến hay, rồi đề nghị Mỹ và Nga hợp tác trong chuyện này trên căn bản đồng đều là Nga sẽ truy tố và có thể dẫn độ về Mỹ những người Mỹ phạm pháp tại Nga, nhưng đồng thời Mỹ cũng phải truy tố và dẫn độ về Nga những người Nga bị Nga truy tố.

Dân khờ khạo nhất cũng biết Putin chuyên đàn áp đối lập. Cụ Biden đồng ư chuyện này sẽ giúp Nga lùng bắt những người chống đối đang sống ở Mỹ.

Thế mới nói cụ lẩm cẩm Biden chẳng thể là đối thủ xứng tay của tay ma đầu Putin.

https://www.foxnews.com/politics/bid...cybercriminals

 Cụ Biden không họp báo chung với Putin

Cụ Biden gặp Putin tại Geneve ngày 16/6 vừa qua, nhưng cụ từ chối họp báo chung với Putin như thông lệ ngoại giao.

Vài cụ tị nạn đă có sáng kiến giải thích cụ Biden đă rất hoành tráng xua đuổi Putin, không cho Putin đứng ngang hàng trong cuộc họp báo. Kể ra cũng khá sáng tạo, kiếm được cớ tung hô cụ Biden. Vấn đề là ngụy biện giống như VC, chẳng ai tin.

Chính cụ Biden đă cho biết cụ không muốn có mặt trong một cuộc họp báo v́ chỉ là cuộc thi đua ‘ai nói nhiều’ hay ai khiến đối thủ bối rối. Dịch ra tiếng nôm cho các cụ vẹt hiểu, cụ Biden không dám có họp báo chung, sợ sẽ bị Putin lấn át hay tấn công công khai trước cả thế giới mà cụ bối rối không biết đâu mà đỡ (nguyên văn “… this is not a contest about who can do better in front of a press conference or try to embarrass each other”).

Nhắc lại, Putin đă từng thách đố cụ Putin tranh luận công khai trên TV nhưng dĩ nhiên cụ Biden đă không dám nhận.

https://thehill.com/homenews/adminis...nce-with-putin

 Cụ Biden ‘nói nhầm’ liên tục cho cả thế giới thưởng thức

– Trong một cuộc họp báo, cụ Biden tuyên bố 3 lần về chính sách của Mỹ đối với … Libya. Đại ư cụ cho biết Mỹ đă hợp tác với Nga để can thiệp vào Libya để cứu dân Libya.

Các kư giả mặt ngẩn ṭ te không hiểu sao lại có chuyện Nga can thiệp vào Libya khi Nga thật sự chẳng dính dáng ǵ đến Libya hết.

Sau cuộc họp báo, Ṭa Bạch Ốc ra thông cáo, cho biết ư cụ Biden muốn bàn về chuyện của Syria chứ không phải Libya. Nói nhầm thôi mà.

Má ơi, có khi nào cụ Biden nói nhầm, thay v́ ra lệnh mang bom đi thả ở Iraq mà lại ra lệnh lộn là mang bom đi đánh… Italy không nhỉ? Iran hay Italy, i nào cũng i!

– Hội nghị thượng đỉnh trên nguyên tắc chỉ có đại diện 7 quốc gia, tuy nhiên năm nay, chủ nhà, thủ tướng Anh có mời thêm 3 vị khách, thủ tướng Modi (Ấn), TT Ramaphosa (Nam Phi), và TT Moon (Đại Hàn). Thủ tướng Anh Johnson đọc tên ba vị để giới thiệu, cụ Biden ngồi ngay bên cạnh, nghe xong, nhắc tuồng thêm “và tổng thống Nam Phi nữa”. Khiến thủ tướng Anh nói theo, “vâng, có tổng thống Nam Phi là ông Ramaphosa mà tôi vừa đọc tên”.

Má ơi, không biết Nam Phi có mấy ông tổng thống?

– Cụ Biden nói về dịch Vũ Hán, tuyên bố “COVID, tôi biết mọi người đều biết, COVID là kế hoạch giúp tài chánh cho nhiều quốc gia có thể mua thuốc ngừa”. Các nhà báo nh́n ngẩn ngơ hết. Ủa, COVID là bệnh dịch mà. Ngày hôm sau, Ṭa Bạch Ốc ra tuyên cáo, ư cụ Biden muốn nói đến COVAX, là chiến dịch mua và phân phối thuốc ngừa của Tổ Chức Y tế Quốc Tế WHO cho các nước chậm tiến. Cụ Biden nói nhầm thành COVID.

Má ơi, chỉ là nhầm giữa dịch và thuốc ngừa dịch thôi, chiệng nhỏ mà, phải không, quư cụ cuồng mê Biden? COVID COVAX, cô nào cũng cô!

https://www.theblaze.com/news/biden-...7-summit-video

Cụ nào hănh diện về tài ba của đương kim tổng thống Đại Cường Cờ Hoa, xin giơ tay!

Nói vậy chứ kẻ này thật t́nh tối nào cũng đọc đủ thứ kinh, cầu xin cho cụ Biden trường thọ, sống lâu ‘chăm’ tuổi, đầu óc lúc nào cũng tỉnh táo ít nhất 20%. Chỉ v́ nếu chẳng may cụ Biden có bề ǵ th́ bà phó Kamala sẽ lên thay cho đến hết nhiệm kỳ này, tới đầu năm 2025; sau đó bà có quyền ra tranh cử tổng thống đủ hai lần, và nếu thắng cử, có triển vọng làm tổng thống tới đầu năm… 2033 hay 11 năm nữa! Chỉ nghĩ tới đây là kẻ này đă… xỉu 3 lần rồi!

TTDC NH̀N NHẬN NÓI LÁO

Một bài nhận định lạ lùng mới xuất hiện trên trang mạng của NBC News. Ai cũng biết NBC là một trong những đài TV chống Trump tàn bạo nhất. Thế nhưng tuần qua, NBC đă có bài nhận định đảng DC là đảng luôn luôn đấm ngực khoe là trung thực, tôn trọng sự thực, nhưng lại bất cần sự thật khi phải chống Trump.

Hồi tháng Sáu năm ngoái, TTDC loan tin có một đám dân biểu t́nh chống Trump ngay cạnh Ṭa Bạch Ốc, tại công viên Lafayette Square. Theo phe DC và TTDC khi đó, TT Trump ra lệnh cảnh sát giải tán bằng bom cay, để TT Trump có dịp đi bộ ra một nhà thờ gần đó, giơ cao cuốn Thánh Kinh lên chụp h́nh.

Phản ứng của phe DC nổi đ́nh nổi đám, ồn ào hơn vỡ chợ.

Bà Kamala hùng hổ tuyên bố đă chứng kiến tận mắt cảnh sát nghe lệnh của Trump đàn áp dân biểu t́nh ôn ḥa bằng bom cay. Bà Pelosi hùng hổ hỏi “Mỹ có phải đă trở thành cộng hoà chuối chiên không?”. Tất cả các cơ quan của TTDC nhao nhao sỉ vả. Đám Vẹt tị nạn tranh nhau dịch báo Mỹ.

Bây giờ, dưới cụ Biden, tổng thanh tra bộ Nội Vụ, sau nhiều tháng điều tra, báo cáo toàn bộ câu chuyện là xuyên tạc phịa. Có dân biểu t́nh bị giải tán và có bom cay thật. Cũng có việc TT Trump đi bộ ra nhà thờ chụp h́nh với cuốn Kinh Thánh. Nhưng hai chuyện chẳng có liên hệ ǵ với nhau, cảnh sát giải tán dân biểu t́nh mà không biết TT Trump sẽ đi bộ ra nhà thờ, và TT Trump cũng chẳng biết đă có biểu t́nh bị giải tán trước đó.

Dịch ra tiếng Nôm cho các cụ cuồng chống Trump hiểu rơ: giải tán biểu t́nh bằng bom cay là do cảnh sát quyết định, và cảnh sát của thủ đô Washington DC hoàn toàn dưới quyền bà thị trưởng da đen Muriel Bowser, chứ không phải dưới quyền TT Trump.

Ai muốn tiếp tục sỉ vả TT Trump về vụ này, xin cho biết ư kiến nhé.

Sẵn đây, cũng tin cho quư vị đó biết, xứ Mỹ này có nhiều chuyện lạ lắm: ông tổng thống liên bang đầy uy quyền, nhưng dưới tay không chỉ huy được một anh cảnh sát nào hết. Mỹ không có cảnh sát liên bang trực thuộc bộ trưởng liên bang nào hay tổng thống. FBI -Federal Bureau of Investigation- chỉ là cơ quan điều tra tội phạm liên bang thôi. Thành ra, lần sau, trước khi các cụ tố cáo Trump ra lệnh cho cảnh sát bất cứ đâu làm bất cứ chuyện ǵ, nên t́m hiểu cho kỹ, kẻo bị tố nói nhảm v́ dốt.

Bà Muriel Bowser, thị trưởng thủ đô Washington

https://www.msn.com/en-us/news/polit...spr&li=BBnbfcL

TỐI CAO PHÁP VIỆN LẠI PHÁN QUYẾT BẤT LỢI CHO CỤ BIDEN 9-0

Năm 2008, một anh dân Florida tên là Tarahrick Terry bị bắt v́ sở hữu 4 gr cocaine. Tuy có nhiều tiền án, anh chỉ bị xử án tối thiểu là 15 năm tù. Anh kháng cáo v́ cho là án quá nặng với một tội quá nhỏ.

Bộ Tư Pháp của TT Trump duy tŕ bản án theo luật đă có từ lâu. Lại kháng án nữa, lên đến TCPV. Bộ Tư Pháp của cụ Biden ủng hộ anh Terry, yêu cầu giảm án.

Tối Cao Pháp Viện, trong một phán quyết nhất trí 9-0, giữ nguyên án, không giảm. Trên căn bản, đó là luật, và anh Terry đă bị án tối thiểu rồi.

https://www.politico.com/news/2021/0...fenders-494309

TỐI CAO PHÁP VIỆN VẪN PHÁN QUYẾT BẤT LỢI CHO CỤ BIDEN 9-0

Trong một phá quyết 9-0 khác, TCPV đă chấp nhận cho các cơ quan t́m bố mẹ nuôi cho các cô nhi có quyền từ chối cho một cặp đồng tính nhận con nuôi.

TCPV ra phán quyết với lư do tôn trọng tự do tín ngưỡng tôn giáo của tất cả mọi người.

https://www.cnbc.com/2021/06/17/supr...t-couples.html

TỐI CAO PHÁP VIỆN BÁC ĐƠN KIỆN VỀ OBAMACARE

Trong một phán quyết 7-2 (2 phiếu thiểu số là của các TP Gorsuch và Alito), TCPV bác bỏ đơn kiện của 18 tiểu bang CH, cho rằng Obamacare không c̣n lư do tồn tại khi điều lệ bắt buộc phải mua Obamacare bị hủy bỏ, và những ai không đóng tiền phạt sẽ không sao hết. Trước đây, TCPV phán tiền phạt đó là ‘thuế’ và theo Hiến Pháp, chính quyền liên bang có quyền áp đặt thuế trên toàn quốc. Các tiểu bang kiện, cho rằng không c̣n phải ‘đóng thuế’ này nữa, th́ chính quyền liên bang không c̣n quyền áp đặt Obamacare lên cả nước nữa.

TCPV bác đơn kiện v́ cho rằng các tiểu bang kiện không bị thiệt hại ǵ nên không thể kiện được. Theo luật Mỹ, chỉ những nạn nhân bị thiệt tḥi mới được kiện thôi.

Phe CH muốn thu hồi Obamacare dĩ nhiên buồn năm phút. Phe DC mừng rỡ. Tuy nhiên đă có nhiều chuyên gia cảnh giác DC không nên mừng quá sớm. Lập luận phe CH kiện vẫn c̣n nguyên, TCPV chưa đụng tới. TCPV chỉ bác đơn v́ lư do các tiểu bang kiện không phải là nạn nhân trực tiếp. Do đó, nếu có nạn nhân trực tiếp kiện th́ TCPV có thể lại phải thụ lư nữa.

https://www.washingtonpost.com/polit...ac2_story.html

10 ĐIỀU NÓI LÁO THÔ BẠO NHẤT CỦA TTDC

Nhà báo Michael Goodwin đă có bài viết khá vui trên báo bảo thủ New York Post. Kẻ này xin trích dẫn lại… cho vui. Đó là 10 điều nói láo, tin cuội lớn nhất của TTDC cấp tiến Mỹ.

1) Đứng đầu là tin Trump thông đồng với Nga; báo cáo của công tố Mueller phá tan mọi ‘điều tra phịa’ của TTDC.

2) Tin Trump ra luật ngăn cản dân Hồi giáo vào Mỹ; chỉ là luật ngăn cản di dân từ những nước chiến tranh loạn đả, không ai kiểm soát được ai là ai, khủng bố hay không.

3) Trump ra luật cắt thuế nhà giàu; đây là luật giảm thuế cho cả nước, đóng ít thuế th́ giảm ít, đóng nhiều thuế giảm nhiều.

4) Trump nhốt trẻ con di dân trong cũi sắt; cũi sắt do Obama phát minh ra và những h́nh ảnh TTDC tung ra đều chụp từ thời Obama.

5) Đàn hặc Trump dựa trên một cú điện thoại bị bóp méo giữa TT Trump và TT Ukraine.

6) T́m cách xù laptop của cậu ấm Hunter Biden bị nộp cho FBI và FBI đang điều tra (cuộc điều tra này có triển vọng ‘âm thầm đóng cửa’ sau khi cụ Biden đắc cử).

7) TTDC ém nhẹm những h́nh ảnh và nhất là những emails bằng chứng cậu Hunter phạm tội rơ rệt nhất.

8) Tố cáo các tiểu bang xiết chặt luật bầu cử là có ư cản dân da đen đi bầu; xiết luật chỉ là để chặn bớt gian lận.

(Tựa bài viết nêu lên 10 điểm, nhưng chỉ liệt kê ra 8 điểm, thiếu mất 2, có thể tác giả lỡ tay sửa chữa, delete mất hai điểm này?)

https://nypost.com/2021/06/12/my-top...-lies-goodwin/

LẠI BẮN LOẠN ĐẢ

 Austin, TX

Tuần qua, ngay tại trung tâm Austin, thành phố cấp tiến nhất của tiểu bang Texas, nơi có trường đại học nổi tiếng nhất của Texas, University of Texas, hai thanh niên da đen đă vác súng bắn loạn đả vào đám đông khiến 14 người bị thương, trong đó có một người chết một ngày sau. Một hung thủ đă bị bắt tại trận trong khi hung thủ thứ nh́ đang bị lùng kiếm.

Theo bản tin của nhà báo gốc Việt Andy Ngô, đúng theo phong trào thượng tôn da đen, báo Austin American Statesman đă không mô tả hung thủ bị lùng bắt là một thanh niên da đen, v́ theo tờ báo, việc loan tin này sẽ chỉ có tác dụng củng cố h́nh ảnh tiêu biểu sai lầm về tội phạm ở Mỹ.

Tin giờ chót, hung thủ thứ nh́ này đă bị bắt.

 Chicago, IL

Tại Chicago, một phụ nữa bi bắn chết và 9 người khác bị thương khi hai hung thủ nổ súng vào một đám đông trên lề đương. Cả hai hung thủ đă chạy thoát và đang bị truy lùng.

 Savannah, GA

Trong thành phố Savannah, tiểu bang Georgia, một người đàn ông đă bị bắn chết trong khi 7 người khác bị thương, trong đó có hai trẻ em, một em 13 tuổi, và một em mới có 18 tháng.

https://apnews.com/article/coronavir...af3ed566e47c0c

MỸ QUĂNG GIẢI PULITZER VÀO THÙNG RÁC

Trong vụ anh du thủ du thực da đen George Floyd bị chấn cổ tới chết, có một cô bé da đen t́nh cờ hiện diện tại chỗ, và quay phim trọn vẹn vụ lùm xùm này. Chỉ là một t́nh cờ b́nh thường. Có khá nhiều người đă quay những khúc phim này. Thế nhưng trong tinh thần thượng tôn da đen, phủ phục trước thần tượng mới là Floyd, cái hội đồng Pulitzer ǵ đó năm nay đă trao cho cô da đen này giải Pulitzer đặc biệt.

Ngoài cô da đen nói trên, một giải Pulitzer khác, về ‘phục vụ cộng đồng’, năm nay đă được tặng cho tờ báo cấp tiến thiên tả nhất Mỹ: New York Times.

Trong giới văn học, ai cũng mơ được giải Pulitzer, là một loại giải Oscar hay Nobel về văn chương, văn học, báo chí. Nhưng cũng như những giải Oscar và Nobel, Pulitzer đă ngày một mất giá trị thuần tuư để biến thành một thứ công cụ chính trị.

Giải Nobel mấy năm sau này, toàn được trao cho những nhân vật chính trị cấp tiến như Carter, Gore, Obama,… Giải Oscar mới nhất được trao cho một bà Tầu để hậu thuẫn cho phong trào chống kỳ thị da vàng của chính quyền Biden. Trong khi giải Pulitzer cách đây không lâu, đă được tặng cho một anh Mít tị nạn gốc cây cấp tiến hô hào dân Việt tị nạn cởi mở, thông cảm và ḥa đồng với VC.

Nôm na ra, các giải thưởng cao quư như Oscar, Nobel và Pulitzer ngày nay, có mang ra chợ trời bán đổ bán tháo cũng chẳng ai mua.

https://www.globalrumour.com/pulitze...ce-in-america/

ĐỖ DZŨNG XUYÊN TẠC CHỐNG TRUMP

Trong một bài b́nh loạn tuần qua, ông Đỗ Dzũng của đài SBTN đă hùng hổ trích dẫn một bản tin của báo thiên tả New York Times trong đó NYT loan tin giựt gân là bộ Tư Pháp của TT Trump đă theo dơi các nhà báo và một vài dân biểu DC, trong mục đích t́m nguồn những tin bí bật bí x́ ra báo chí.

Nghe ông ĐDz nói th́ rất hùng hổ và có vẻ rất thuyết phục.

Vấn đề là ông ĐDz cuối cùng vẫn chỉ là con vẹt nhai lại những tuyên truyền một chiều của TTDC cấp tiến Mỹ.

Nếu ông ĐDz là người có công tâm -một cái NẾU quá lớn- th́ ông ĐDz đă nói thêm, việc chính quyền theo dơi các nhà báo là chuyện chẳng có ǵ mới lạ, nằm trong các biện pháp để truy lùng các công chức x́ tin bí mật ra công chúng, là chuyện vi phạm luật pháp, có thể bị đi tù. Quư độc giả hay ông ĐDz không tin Vũ Linh, chỉ cần đọc bài của Wikipedia dưới đây, là bài viết về những vụ theo dơi nhà báo của TT Obama.

https://en.wikipedia.org/wiki/2013_a...s_of_reporters

Ngoài ra, ông ĐDz rất hoành tráng tố cáo bộ Tư Pháp của TT Trump thiếu vô tư, không c̣n tính cách độc lập khi t́m cách bảo vệ TT Trump. Một tố giác nghe khôi hài. Bộ tưởng Tư Pháp là một thành viên của nội các, được tổng thống bổ nhiệm để giúp tổng thống thực hiện một chính sách mà tổng thống đă hứa khi ra tranh cử tổng thống. Nếu ông bộ trưởng Tư Pháp hay các ông bà bộ trưởng khác đều phải biểu diễn màn ‘độc lập’ hết th́ tổng thống có ai làm việc cho ông nữa? Làm sao ông thực hiện các chương tŕnh của ông? Mà nói cho cùng, tại sao lại cho tổng thống quyền bổ nhiệm các bộ trưởng làm ǵ? Tại sao không để dân bầu tất cả các bộ trưởng luôn, cho họ được ‘độc lập’?

Ông ĐDz phán rất oai là ‘lập pháp được thành lập để giám sát hành pháp’. Nói láo v́ dốt, không hơn không kém. Ông ĐDz nên đi học lại Hiến Pháp Mỹ trước khi bàn loạn. Thể chế chính quyền Mỹ không có chuyện lập pháp giám sát hành pháp, hay ngược lại hành pháp giám sát lập pháp. Chuyện giám sát chỉ có trong mấy cái hội đoàn tị nạn thôi.

Mỹ có cái gọi là tam quyền phân lập, ba ngành hành pháp, lập pháp, và tư pháp coi như mỗi ngành một trách nhiệm riêng, ngang quyền nhau, không ngành nào hơn ngành nào, không ngành nào có quyền giám sát ngành nào. Đây là một thể chế cực kỳ phức tạp.

Trách nhiệm của lập pháp là làm luật, rồi hành pháp quản trị đất nước trong khuôn khổ những luật đó, nếu có ai phạm luật th́ tư pháp, qua cả trăm quan ṭa sẽ quyết định trừng phạt. Nếu nói giám sát th́ thật sự Tối Cao Pháp Viện và các quan ṭa mới có bổn phận ‘giám sát’ cả hai ngành lập pháp và hành pháp tuân thủ và tôn trọng luật và Hiến Pháp, nhưng TCPV và các quan ṭa lại do hành pháp bổ nhiệm và lập pháp phê chuẩn. Tức là cả ba ngành đều có những mối liên hệ chằng chịt qua lại, bảo đảm tính ngang quyền cũng như tính ‘giám sát’ qua lại lẫn nhau.

Lập pháp nếu nghi ngờ hành pháp đă lạm quyền hay làm tội ǵ, chỉ có quyền bổ nhiệm một công tố đặc biệt để điều tra thôi. Mà ngay cả cái quyền bổ nhiệm công tố đặc biệt của lập pháp cũng đă bị thu hồi rồi. Trong nội bộ hành pháp, nếu có nghi ngờ có phạm tội ǵ, th́ cũng phải có sự bổ nhiệm một công tố độc lập như công tố Mueller để điều tra, rồi nộp lên cho bộ trưởng Tư Pháp để bộ trưởng tŕnh lên tổng thống, chứ không có chuyện lập pháp giám sát hành pháp.

Ông ĐDz nói rất dài và rất dai, kẻ này không rảnh ngồi nghe lảm nhảm những chuyện bá láp vô căn cứ của một người nói theo tính phe đảng một chiều, chỉ có thể bàn qua vài điểm tiểu biểu thôi.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	00000_AMERICA.jpg
Views:	0
Size:	24.4 KB
ID:	1813567   Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2021-06-18 at 10.50.12 PM.png
Views:	0
Size:	263.8 KB
ID:	1813568   Click image for larger version

Name:	download.jpg
Views:	0
Size:	12.9 KB
ID:	1813569  
ha buon_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to ha buon For This Useful Post:
kentto (06-20-2021)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11622 seconds with 12 queries