Bác sĩ: “Tôi dứt khoát không dùng vaccine Trung Quốc” - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bác sĩ: “Tôi dứt khoát không dùng vaccine Trung Quốc”
Theo như thông tin được những công bố về hiệu quả vaccine của Trung cộng không? Chúng ta có tin được tổ chức phê duyệt vaccine Trung cộng là WHO không? Có thể có nhiều bác sĩ tin WHO, nhưng riêng trong vụ dịch cúm Tàu, và bây giờ là vaccine ngừa cúm Tàu, tôi hoàn toàn không tin WHO. Như thường lệ, cứ có cái ǵ liên quan đến Trung cộng đưa vào Việt Nam là bộ máy truyền thông nhà nước lại tích cực mở loa tuyên truyền. Chúng ta đă chứng kiến rất nhiều sự kiện như thế: nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, Formosa, Đường sắt trên cao Cát Linh Hà Đông…

Và bây giờ là vaccine. Nào là vaccine Trung Quốc được công bố là có tỉ lệ tạo kháng thể tốt, nào là vaccine Trung Quốc được WHO cho phép sử dụng, nào là vaccine Trung Quốc có giá cao chót vót so với nhiều loại vaccine khác… Bộ máy tuyên truyền đang xoáy mạnh vào những điều đó để bảo vệ cho nguồn vaccine này.

Nhưng chúng ta có tin được những công bố về hiệu quả vaccine của Trung cộng không? Chúng ta có tin được tổ chức phê duyệt vaccine Trung cộng là WHO không? Có thể có nhiều bác sĩ tin WHO, nhưng riêng trong vụ dịch cúm Tàu, và bây giờ là vaccine ngừa cúm Tàu, tôi hoàn toàn không tin WHO.

Ngoài vấn đề không tin WHO, tôi c̣n không tin vào loại vaccine bất hoạt. Hồi đó, khi mới ra trường vài năm, tôi bị chó hàng xóm cắn. Tối đến Viện Pasteur xin chích ngừa chó dại. T́nh cờ gặp một anh bạn khám trước khi chích. Anh ấy khuyên đừng nên chích, mà nên theo dơi con chó, nếu nó có triệu chứng ǵ th́ hăy chích.

Lư do mà anh ấy nói, là v́ vaccine đó là loại bất hoạt. Vaccine bất hoạt là loại vaccine sử dụng con virus gây bệnh, rồi làm cho nó yếu đi, không thể gây bệnh được. Khi chích con virus đă bị làm yếu đi đó vào cơ thể, nó giúp cơ thể tạo ra miễn dịch, mà lại không gây bệnh. Tuy nhiên, về lí thuyết th́ là như vậy, nhưng không ai biết liệu mấy con virus bị làm yếu đi đó có sống lại rồi gây bệnh hay không. Có khi không bị dại v́ chó cắn, mà bị dại v́ chích ngừa th́ oan mạng.

Loại vaccine mà Trung cộng đưa qua ta là Sinopharm, đó là vaccine bất hoạt. Tôi tin là Trung cộng có đủ khả năng tạo ra những con virus bất hoạt, nhưng bằng một tín hiệu nào đó, như sóng điện từ, hay sóng siêu âm, hay bất cứ một thứ ǵ mà công nghệ của bọn Trung cộng có thể chủ động đưa ra, lũ virus mà chúng tiêm vào cơ thể ta sẽ sống dậy và gây bệnh cho chúng ta. Mà có thể không chỉ là cúm Tàu, có thể là những căn bệnh khác ghê gớm hơn nữa.

Xét về tư cách và dă tâm, tôi cho rằng Trung cộng hoàn toàn có thể làm như vậy. Tôi không tin Trung cộng, tôi không tin vào những con số mà họ đưa ra. Không những thế, tôi c̣n không tin là họ tạo ra vaccine để ngừa cúm Tàu. Tôi cũng không tin vào WHO, tôi không tin vào mức độ vô tư của WHO khi phê duyệt vaccine của Trung Quốc. Và, tôi không muốn dùng vaccine bất hoạt, đặc biệt là vaccine bất hoạt do Trung cộng nghiên cứu và sản xuất.

Do vậy, tôi dứt khoát không dùng vaccine do Trung cộng sản xuất. Tôi cũng sẽ can ngăn gia đ́nh tôi, và những bạn bè thân thiết của tôi, nếu ai có ư định đồng ư dùng nó.

Vừa qua, có vụ 500.000 liều vaccine Trung cộng được đưa vào Việt Nam. Ban đầu, Bộ Y tế tuyên bố giao cho Sài G̣n, sau đó th́ đổi lại kế hoạch: chích cho người Trung Quốc ở Việt Nam, người Việt Nam đi sang Trung Quốc làm ăn, và người Việt Nam ở biên giới. Tôi không hiểu tại sao lại chích cho người Việt Nam ở biên giới? Hai đối tượng đầu th́ hợp lí, nhưng người dân ở biên giới th́ dính dáng ǵ đến Trung cộng mà chích vaccine cho họ?

Theo tôi, cần chích vaccine Trung cộng cho tất cả những ai đang bảo vệ nó, những ai quyết định nhập nó về, những ai đă từng ra lệnh và thực hiện việc trấn áp những người biểu t́nh chống Trung cộng, và những KOL trên mạng đang ủng hộ vaccine Trung cộng.

Nếu vẫn chưa hết th́ chích luôn cho những ai quyết định nhập các nhà máy điện than, duyệt cho Trung cộng thầu đường sắt trên cao Cát Linh Hà Đông, bảo kê cho Formosa…

Nói tóm lại, cá nhân tôi không tin, và dứt khoát không chích vaccine do Trung cộng sản xuất. Tôi thấy cần dành vaccine Trung cộng sản xuất tiêm cho những ai liên quan đến Trung cộng, những ai tin tưởng nó, tuyên truyền cho nó, nhập nó về, và những kẻ bảo vệ cho Trung cộng ở Việt Nam.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-22-2021
Reputation: 66990


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,562
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	10.5 KB
ID:	1814847  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,620 Times in 10,044 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
nccong (06-22-2021)
Old 06-22-2021   #2
tvniceman
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Dec 2010
Posts: 765
Thanks: 141
Thanked 147 Times in 94 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 35 Post(s)
Rep Power: 14
tvniceman Reputation Uy Tín Level 1tvniceman Reputation Uy Tín Level 1tvniceman Reputation Uy Tín Level 1tvniceman Reputation Uy Tín Level 1
Default

Phan tich rat CHINH XAC va RO RANG,
Toi Dong Y VA Ung Ho Het Minh.........
tvniceman_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07820 seconds with 12 queries