Vaccine và liêm sỉ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vaccine và liêm sỉ
Sau khi thông báo chích, th́ chỉ chích cho nhân viên có đăng kư hành nghề với Sở Y tế (tức là chỉ chích cho nhân viên chuyên môn y khoa). Ở Pḥng khám của tôi, tôi, người chịu trách nhiệm chuyên môn của pḥng khám, và điều dưỡng trưởng pḥng khám, bị gạt ra, không được chích mà không được giải thích lư do. Hôm nay, 18 nhân viên trong tổng số 48 nhân viên của pḥng khám EXSON đă được chích vaccine ngừa Covid-19.
Cách đây ít ngày, Sở Y tế thông báo cho các pḥng khám đa khoa tư nhân lên danh sách toàn bộ nhân viên để chích vaccine. Sau vài giờ, thông báo mới được đưa ra, là chỉ có những nhân viên có đăng kí hành nghề với Sở Y tế. Như vậy th́ chỉ có nhân viên chuyên môn y khoa mới được chích. Tôi có gởi kiến nghị đến Cơ quan pḥng chống dịch thành phố (HCDC) và Sở Y tế, đề nghị cho những nhân viên bảo vệ, lái xe, lễ tân, chăm sóc khách hàng… chích vaccine v́ họ là những người ở tuyến đầu của các pḥng khám.

Hai hôm sau, tôi đọc báo thấy ai đó ở Sở Y tế xác nhận là sẽ chích vaccine cho toàn bộ nhân viên ở các pḥng khám đa khoa tư nhân. Nhưng cuối cùng, khi thông báo chích, th́ chỉ chích cho nhân viên có đăng kư hành nghề với Sở Y tế (tức là chỉ chích cho nhân viên chuyên môn y khoa). Ở Pḥng khám của tôi, tôi, người chịu trách nhiệm chuyên môn của pḥng khám, và điều dưỡng trưởng pḥng khám, bị gạt ra, không được chích mà không được giải thích lư do.

Nghe có ai đó giải thích, rằng do tôi là giám đốc, mà theo tư duy của người quyết định cho ai chích và không cho ai chích, th́ giám đốc không cần chích, v́ không làm chuyên môn. Tôi không biết có phải vậy không. Nhưng ở pḥng khám của tôi, sau khi loại hai người ra, th́ họ lại t́m ra hai người khác để thay vào chỗ của tôi và cô điều dưỡng trưởng. Như vậy, việc loại ra không phải vô t́nh, chỉ v́ tôi là giám đốc. Rơ ràng là họ c̣n t́m được người thay thế mà. Khó mà nói là người loại ra không biết tôi, v́ ngoài kiến nghị cho toàn bộ nhân viên chích ngừa, tôi c̣n có kiến nghị gởi lên cho HCDC và Sở Y tế về việc thông báo kết quả xét nghiệm, và tính thời gian cách ly tập trung từ ngày tiếp xúc cuối với F0.

Tôi cho rằng, việc loại tôi ra khỏi danh sách chích vaccine là cố ư, có chủ đích. Tôi rất xin lỗi điều dưỡng trưởng của tôi, và một giám đốc pḥng khám nào đó bị loại ra, mà tôi nghĩ là họ bị như vậy là v́ tôi, là v́ phải làm cho việc loại tôi ra là vô t́nh. Có nhiều giám đốc khác không bị loại.

Thế này, thực ra th́ tôi không mặn mà với cái vaccine này lắm đâu. Đôi lúc, tôi cảm thấy khá bất nhẫn khi trông chờ vào cái vaccine này. Nếu tôi là lănh đạo của nhà nước Việt Nam, tôi sẽ cảm thấy vô cùng nhục nhă, thấy liêm sỉ của ḿnh bị xúc phạm, khi tôi ngửa tay cầm những đồng tiền đập heo của các em nhỏ, tiền dùng để làm đám tang của cụ già 95 tuổi… với danh nghĩa để đi mua vaccine. Tôi sẽ thấy tôi bất tài, vô trách nhiệm khi để bao nhiêu tiền thuế của dân chui vào những “quả đấm thép”, những đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông… để bây giờ phải đi xin tiền dân để mua vaccine.

Nhưng tôi không phải lănh đạo, nên tôi không hiểu tại sao các lănh đạo và bộ máy tuyên truyền lại không cảm thấy mắc cỡ, không cảm thấy liêm sỉ của ḿnh bị đụng chạm, khi tuyên truyền về những chuyện lẽ ra phải không được phép xảy ra ấy, lại c̣n đưa lên thành tấm gương cho người khác noi theo. Là một người dân, tôi cảm thấy rất bất nhẫn khi phải chích cái vaccine mua bằng tiền của những người dân cùng khổ.

Chỉ v́ nhà nước này độc quyền vaccine, không cho ai thương lượng, mua bán, và nắm độc quyền phân phối. Mà nhân viên của tôi th́ nguy cơ phơi nhiễm quá cao, với chính sách cách ly tập trung một cách khắt khe, lại thêm những sai lầm trong tránh lây nhiễm chéo, và cả khuất tất trong cách tính thời gian bắt đầu cách ly, cho nên, tôi cần phải cho nhân viên của tôi được chích vaccine, trước khi đưa họ ra nơi đầu sóng ngọn gió của phơi nhiễm.

Cá nhân tôi, mặc dù rất mong muốn được tiêm vaccine, nhưng bây giờ, tôi đang suy nghĩ, tôi có nên chích vaccine của nhà nước này phân phối hay không? Nếu nhà nước này thực sự xóa độc quyền về vaccine, th́ sẽ c̣n nhiều nguồn để tôi chích. Tất nhiên, cách mà Sở Y tế đối với tôi qua việc vừa rồi cho thấy, họ cũng sẽ chẳng cho tôi chích vaccine theo chính sách của nhà nước này đâu, mặc dù tôi thuộc nhóm ưu tiên được chích vaccine theo qui định chính họ đưa ra. Họ vẫn thường nói một đằng làm một nẻo.

Biết rằng viết bài này, tôi sẽ không dễ dàng để duy tŕ pḥng khám của ḿnh trong thời gian tới. Nhưng thôi, bây giờ nếu tôi có nghỉ hành nghề th́ cũng được rồi. (Bác sĩ Vơ Xuân Sơn, Giám đốc Pḥng khám Quốc tế Exson, Quận 10, Sài G̣n)

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-22-2021
Reputation: 66990


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,562
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	68.1 KB
ID:	1814853  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,620 Times in 10,044 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08588 seconds with 12 queries