Tai heo ngâm chua ngọt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Tai heo ngâm chua ngọt
Món tai heo ngâm mắm gịn gịn chua ngọt đậm đà làm món nhậu ngon. Món ăn này kèm thêm đĩa rau sống và vài miếng bánh tráng là có ngay món cuốn ngon tuyệt chuẩn bài.


Công thức món tai heo ngâm mắm chua ngọt, gịn sần sật chuẩn nhất

Các nguyên liệu cần có:

- 300g tai heo

- 5 củ hành tím

- Giấm hoa quả

- 3 tép sả

- 5 quả ớt

- 1 đến 2 củ tỏi

- 1 nhánh gừng

- Đường

- Mắm

Cách thực hiện:

Phần tai heo bạn làm sạch hết lông và các vết bẩn, sau đó rửa sạch, chần qua nước sôi. Để khử mùi hôi của tai th́ bạn cho vào nồi luộc có thêm vài lát gừng.

Luộc khoảng 15 đến 25 phút th́ tai chín (không nên luộc quá lâu làm tai mất gịn). Vớt tai heo ra bát nước sôi để nguội và có vài viên đá để tai heo gịn và được trắng hơn.

Để tai heo trong nước lạnh khoảng 10 phút th́ thái mỏng tai heo để chuẩn bị ngâm. Kinh nghiệm để nấu món ngon này chính là sau khi luộc chín ngâm lạnh th́ phải vớt ráo nước rồi mới thái. Thái tai heo thành từng miếng mỏng vừa ăn.

Hành, tỏi khô đem bóc vỏ. Sả bóc lớp vỏ ngoài rửa sạch sau đó thái miếng vừa phải. Hành, tỏi, sả, ớt cũng đem thái mỏng.

Bạn đem pha nước mắm để chuẩn bị ngâm tai heo. Đây là công đoạn quan trọng giúp món ngon này có đạt yêu cầu hay không. V́ thế các bạn cần phải hết sức lưu ư nhé.

Nước mắm để ngâm tai heo cần có 300ml giấm hoa quả, 250g đường trắng, 300ml nước lạnh, 200ml nước mắm, khuấy đều để mọi nguyên liệu quyện vào nhau và đường tan đều. Đặt lên bếp đun sôi sau đó để nguội.

Chuẩn bị lọ thủy tinh hoặc hộp thủy tinh để cho phần tai heo đă thái, hành, tỏi, sả, ớt vào trộn đều. Sau khi nước mắm nguội, bạn từ từ rót phần nước mắm vào, đảm bảo món ngon ngấm đều gia vị và ăn nhanh hơn. Cho vào lọ thủy tinh đậy kín để khoảng 1 đến 2 ngày là có thể ăn được.


Để đảm bảo bạn bảo quản được món này lâu hơn, bạn có thể cho phần tai heo đă được ngâm vào ngăn mát tủ lạnh, khi nào ăn th́ cho ra dĩa. Bạn cũng có thể ăn kèm với ít rau sống, vừa lạnh lạnh lại gịn gịn, ăn hoài không biết chán là ǵ luôn đấy ạ.

Cách chọn mua tai heo ngon
Để chọn được tai heo ngon, bạn cần quan sát kĩ và chọn ra những tai có màu sắc sáng, hồng hào, không bị thâm đen, xỉn màu hay có màu lạ khác. Đó là những miếng tai heo c̣n tươi mới, gịn ngon.

Ngoài ra, tai heo ngon thường có độ đàn hồi cao. Khi nhấn tay vào cảm thấy được độ cứng, bề mặt tai có sự đàn hồi trở lại và cầm lên cảm giác rất chắc tay.

Bên cạnh đó, bạn nên chú ư kỹ mùi hương của tai heo. Nếu tai có bất kỳ mùi ôi, hôi thối hay những mùi lạ khác th́ không nên mua v́ đó là tai heo đă để lâu ngày hoặc bị bơm hoá chất.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 06-23-2021
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,304
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	32.jpg
Views:	0
Size:	62.3 KB
ID:	1815531   Click image for larger version

Name:	33.jpg
Views:	0
Size:	63.5 KB
ID:	1815532  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06489 seconds with 12 queries