"Xin lỗi, Britney": Lời xin lỗi muộn màng truyền thông sau hơn 1 thập kỷ đày đoạ công chúa nhạc Pop - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Xin lỗi, Britney": Lời xin lỗi muộn màng truyền thông sau hơn 1 thập kỷ đày đoạ công chúa nhạc Pop
Ngôi sao nhạc pop Mỹ Britney Spears đă lên án vai tṛ bảo hộ "ngược đăi" của người cha mà cô nói đă kiểm soát cuộc sống của cô trong 13 năm, khiến cơn khủng hoảng của Britney Spears suốt hơn 1 thập kỷ qua có sự góp tay không nhỏ của truyền thông quốc tế. Trong một phát biểu trước ṭa lần đầu tiên về vụ án, cô cáo buộc cha ḿnh tàn nhẫn, kiểm soát mọi thứ.

"Cứu tôi," - đó là ḍng chữ trên trang b́a của Us Weekly, tất cả đều in hoa, và bên dưới là tấm h́nh của Britney Spears với mái tóc cạo trắng phân nửa.

Tạp chí People Magazine th́ hứa sẽ cho người đọc cái nh́n cận cảnh về "Cơn khủng hoảng của Britney", với các chi tiết "nhá hàng" về những buổi tiệc cuồng loạn, say xỉn nơi công cộng, và động thái cạo trọc đầu.

Tờ OK! Weekly đưa ra những tiêu đề đầy cám dỗ, khi khách hàng sẽ trở thành những người đầu tiên được tiếp cận "những trận khóc cầu cứu đầy cảm xúc", cũng là của Britney Spears.

Có một thời gian, Britney Spears chiếm sóng mọi tạp chí và báo giấy tại Mỹ

Năm 2007, hàng loạt tạp chí người nổi tiếng được chất chồng ở khắp mọi nơi, từ pḥng chờ khám răng cho đến quầy tính tiền siêu thị. Chúng có trang b́a hết sức bắt mắt, với nội dung đều hướng về cô ca sĩ 25 tuổi Britney Spears và những gian khổ của cô. Cô chiếm sóng nhiều đến nghẹt thở, ngày qua ngày, tuần qua tuần trên những tạp chí hào nhoáng và các trang báo lá cải.

Và giờ đây, những kinh hoàng mà cô phải trải qua đang được báo chí cùng các phương tiện truyền thông chính thống điều tra, để t́m lại công bằng. 14 năm sau cơn khủng hoảng đen tối nhất của Britney Spears, một số người tin rằng việc chú ư quá mức vào đời sống cá nhân, việc làm mẹ và sức khỏe tinh thần của cô là một thất bại của truyền thông đại chúng.

Xin lỗi, Britney!

"Chúng tôi xin lỗi, Britney," - trích trong bài đăng trên Instagram của tạp chí Glamour. "Chúng tôi là kẻ phải chịu trách nhiệm cho những ǵ đă xảy ra với Britney Spears."

Các trang tin đă luôn nhắm đến Britney kể từ khi cô c̣n là một ca sĩ tuổi teen mộng mơ, nhưng mức độ phủ sóng tăng lên một mức độ mới khi nữ ca sĩ ngoài 20 tuổi. Mọi thứ giống như một ṿng luẩn quẩn: cánh paparazzi nhiều không đếm xuể theo dơi cô mọi lúc mọi nơi, chọc tức cô, khiến cô giận điên lên và để lại những phản ứng khiến công chúng thất vọng. Trong khi đó, các tạp chí đổ thêm dầu vào lửa bằng những trang b́a đầy kích động, những cuộc phỏng vấn với các nhân vật liên quan, bao gồm chủ tiệm làm tóc từng cạo đầu cho cô cho đến bác sĩ tâm lư c̣n chưa điều trị cho cô ngày nào.
"Những câu chuyện của Britney trở nên nóng sốt ở thời điểm tạp chí và báo giấy được săn đuổi hàng tuần," - Jen Peros, cựu biên tập viên của Us Weekly. "Và dù tôi không muốn phải thừa nhận nhưng khi bạn t́m thấy một người nổi tiếng trở nên điên loạn hoặc hành động bất thường, nó đủ để là một câu chuyện rồi. Chúng tôi biết nó sẽ giúp bán được tạp chí."

Một số người đang yêu cầu một lời xin lỗi trực tiếp từ những kẻ từng nhạo báng Công chúa nhạc Pop một thời về cách chi tiêu, cũng như phỏng vấn cô theo cái cách mà truyền thông thời nay sẽ xem là "thiếu công bằng, vô cảm và quá phân biệt giới tính". Trên mạng xă hội, những lời kêu gọi ấy c̣n nhắm đến các nhân vật nổi tiếng - như trường hợp của Diane Sawyer, người từng có một bài phỏng vấn năm 2003 đả kích Britney về những ǵ cô làm chỉ để khiến bạn trai cũ là Justin Timberlake buồn ḷng. Hay Matt Lauer, người từng đặt nghi vấn Britney có phải là một bà mẹ tồi. Hoặc diễn viên hài Sarah Silverman, người từng lôi Britney vào một tṛ đùa trong lễ trao giải MTV Video Music Awards năm 2007.

Những lời kêu gọi được gói gọn trong một thông điệp, hiện đang lan tỏa rất dữ dội trên các trang mạng xă hội: "Apologize to Britney" (tạm dịch: Hăy xin lỗi Britney).

Và lời kêu gọi đă được đáp lại. Silverman - người từng gọi những đứa con của Britney là "lỗi lầm đáng yêu nhất" đă nói về câu chuyện này trên một podcast của ḿnh, cho biết ở thời điểm đó cô đă không hiểu rằng câu nói ấy có thể khiến nữ ca sĩ chịu tổn thương.

Britney Spears trên sân khấu MTV Video Music Awards 2016. Năm 2017, cô bị lôi vào tṛ đùa của Silverman, cũng trong lễ trao giải của MTV

"Britney, tôi xin lỗi. Tôi thấy rất kinh khủng nếu đă khiến cô tổn thương," - Silverman phân trần. "Tôi có thể nói đó chỉ là công việc, nhưng tôi cần phải chịu trách nhiệm cho những ǵ ḿnh phát ngôn ra."

Justin Timberlake hồi tháng 2/2021 cũng đă đăng đàn xin lỗi Britney trên Instagram: "Anh chân thành xin lỗi v́ khoảng thời điểm hành động của anh gây ra rắc rối, về những lời nói không đúng lúc hoặc không lên tiếng cho lẽ phải."

Tháng 2/2021, New York Times đăng tải bộ phim tài liệu mang tên Framing Britney Spears, với nội dung lần về cội nguồn của lệnh bảo hộ do ṭa án đưa ra với Britney vào năm 2008. Một quyết định pháp lư cho phép những cá nhân khác - chủ yếu là cha cô, ông James P. Spears - được quyền kiểm soát đời sống cá nhân và tài chính của cô trong suốt 13 năm sau lần nhập viện năm 2008 liên quan đến 2 con trai mới chập chững biết đi và chồng cũ Kevin Federline.

Britney Spears và chồng cũ Kevin Federline

Nhưng không chỉ cánh paparazzi và các trang báo lá cái tấn công Britney, về hôn nhân, gia đ́nh, bệnh tâm lư và các vấn đề liên quan. Chính New York Times cùng một số tờ báo, kênh truyền h́nh chính thống, thậm chí cả các chương tŕnh hài kịch cũng đă tham gia câu chuyện. Đến cả game show như "Family Feud" cũng t́m cách để đưa cái tên Britney vào, về những ǵ cô đă mất đi trong nhiều năm qua (như chồng và tóc - ám chỉ việc cô cạo trọc đầu).

Trong một bài phỏng vấn, Samantha Barry - Tổng biên tập của Glamour đă đề cập đến sự ứng xử của xă hội với trường hợp của nữ ca sĩ. "Hy vọng rằng chúng ta đă ở một nơi không được phép làm như vậy nữa, không nâng họ lên rồi t́m cách hạ bệ họ xuống nữa."

Quyền lực của mạng xă hội

Peros, người từng là phóng viên cho Us Weekly từ năm 2006 rồi trở thành tổng biên tập của tạp chí này tin rằng với hơn 1 thập kỷ trôi qua, truyền thông hiện đă đối xử khác với Britney. Các tạp chí giờ đă "nhạy cảm hơn và tinh tế hơn khi xử lư các câu chuyện như vậy," - Peros cho biết, đồng thời chỉ ra các ví dụ như trường hợp của Selena Gomez và Demi Lovato, những người từng công khai lên tiếng về bệnh tâm lư và tiền sử lạm dụng chất kích thích. Theo Peros, một phần là v́ các vấn đề họ gặp phải ít bị công chúng kỳ thị hơn, nhưng phần khác là do báo chí truyền thông hiểu rằng việc đưa tin quá dày đặc có thể gây phản ứng ngược.
Us Weekly vốn là một trong những tạp chí đă liên tục phủ sóng Britney Spears, góp phần tạo ra cơn khủng hoảng cho cô. Tháng 3/2007, bằng một trang b́a như để mô tả thảm họa thiên nhiên và hậu quả sau đó, tạp chí đă phỏng vấn những nhân vật hết sức... trời ơi đất hỡi. Từ một thực khách tại nhà hàng sushi mà... mẹ của Britney ghé đến, khách hàng tại một quán karaoke bar mà Britney từng ghé qua, cho tới một nguồn tin "giấu tên" từ tận Antigua, nơi Britney từng ghé đến một bệnh viện phục hồi chức năng ở đó.

"Đó là thời điểm cô ấy (Britney) giúp chúng tôi kiếm rất nhiều tiền, đủ để gửi phóng viên tới tận Antigua," - Peros chia sẻ.
Khi đó, nhiệm vụ của Peros là t́m kiếm mọi kẽ hở trong cuộc sống của Britney Spears, bằng cách phỏng vấn vũ công hoặc trợ lư ánh sáng trong các tour diễn của cô. Peros lùng sục danh bạ để kiếm cho được thông tin liên lạc của họ, đồng ư cho họ giấu danh tính để chia sẻ những điều không nên nói. Nếu như các phóng viên khi đó có nhận thức về bệnh tâm lư rơ ràng như hiện nay, họ có lẽ đă không đào sâu đến như vậy.

Sự khác biệt giữa hai thời đại là nhờ vào mạng xă hội phát triển, thứ đă khiến quyền lực của các tạp chí trong việc phát tán đời tư của giới nghệ sĩ bị tước mất. Nh́n ở một số góc độ, mạng xă hội giúp người nổi tiếng kiểm soát tốt hơn những ǵ họ muốn người hâm mộ thấy được. Với Britney, tài khoản Instagram của cô là một cứu cánh thực sự, một kho lưu trữ khổng lồ với những màn tập vũ đạo chăm chỉ, h́nh ảnh của cô và bạn trai, các điệu nhảy dễ thương và những điều khiến công chúng phải ṭ ṃ. Hiện tại, tài khoản này có hơn 30 triệu follower.

Instagram của Britney Spears

Hơn nữa, dù có ít những tay săn ảnh đi theo người nổi tiếng hơn, nhưng giờ th́ ai cũng có thể trở thành một paparazzi nghiệp dư với sự xuất hiện của smartphone. Thay v́ phải gửi phóng viên đến tận Antigua, Us Weekly chỉ cần đào bới mạng xă hội là có những h́nh ảnh về động thái của cô, từ chuyện đi dạo cho đến ăn uống trong nhà hàng nào.

Dax Holt, người từng là nhà sản xuất cho tạp chí TMZ tới hơn 10 năm và giờ đang là dẫn chương tŕnh cho một podcast show về Hollywood cho biết, ông không nghĩ truyền thông là nguyên nhân cho sự sụp đổ của Britney Spears. Người cần phải đổ lỗi là công chúng nước Mỹ, những người đă quá ṭ ṃ về mọi thứ của nữ ca sĩ. Bản thân Holt cũng là người từng dựng rất nhiều bức ảnh săn được của Britney khi c̣n làm cho TMZ. Dẫu vậy, ông vẫn cảm thấy rất buồn khi chứng kiến những ǵ Britney phải chịu đựng.
"Tôi thực không thể tưởng tượng được việc trở thành tâm điểm của cả thế giới suốt nhiều năm trời sẽ ra sao," - ông trần t́nh. "Chỉ cần một lỗi lầm, và cả thế giới sẽ cười vào mặt bạn."

Sáng ngày 24/6, sau nhiều lần tŕ hoăn suốt những năm qua, Britney Spears đă chính thức lên tiếng về cái gọi là "quyền bảo hộ" đă áp đặt lên nữ ca sĩ suốt 13 năm qua. Lời khai của Britney Spears khiến MXH xôn xao v́ những t́nh tiết không thể tin được đến từ chính gia đ́nh của cô.

Người hâm mộ tuần hành phản đối, với biểu ngữ Free Britney giương cao

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-24-2021
Reputation: 67343


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,432
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	88.3 KB
ID:	1816142   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	371.9 KB
ID:	1816148   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	167.2 KB
ID:	1816150   Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	149.2 KB
ID:	1816152  

Attached Files
File Type: webp 1.webp (208.6 KB, 0 Downloads)
File Type: webp 2.webp (25.7 KB, 0 Downloads)
File Type: webp 3.webp (44.8 KB, 0 Downloads)
File Type: webp 4.webp (68.1 KB, 0 Downloads)
File Type: webp 5.webp (39.4 KB, 0 Downloads)
File Type: webp 6.webp (174.8 KB, 0 Downloads)
File Type: webp 7.webp (66.9 KB, 0 Downloads)
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,720 Times in 10,131 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09531 seconds with 12 queries