Biden dùng quyền hành pháp vừa kư một đạo luật 'hại dân hại nước' như thế đây .... - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 07-13-2021   #1
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default Biden dùng quyền hành pháp vừa kư một đạo luật 'hại dân hại nước' như thế đây ....



Sắc lệnh hành pháp đă kư gần đây của Tổng thống Biden nhằm giúp người Mỹ tiết kiệm chi phí y tế và thuốc trong khi mở rộng khả năng tiếp cận bảo hiểm chăm sóc sức khỏe.

Lệnh đó của ông cũng yêu cầu thay đổi đối với các loại thuốc kê đơn, tăng cường các quy tắc minh bạch về giá cả, tiêu chuẩn hóa các lựa chọn kế hoạch trên thị trường chăm sóc sức khỏe và cho phép bán máy trợ thính không cần kê đơn.

Lệnh này - bao gồm các sáng kiến ​​khác nhằm tăng cường cạnh tranh kinh tế trong các ngành khác - đă mô tả các khu vực mục tiêu này là "nơi thiếu cạnh tranh trong chăm sóc sức khỏe làm tăng giá và giảm khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc chất lượng."

Thuốc kê đơn rẻ hơn

Lệnh có một số chỉ thị liên quan đến thuốc theo toa.

Nó chỉ đạo Cục Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) làm việc với các bang và bộ lạc để nhập khẩu thuốc theo toa từ Canada một cách an toàn. Nó cũng chỉ đạo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS) tăng cường hỗ trợ cho các loại thuốc gốc và thuốc tương tự sinh học, cùng với việc tạo ra một kế hoạch “toàn diện” trong ṿng 45 ngày để chống lại giá cao và t́nh trạng khoét giá.

Nancy LeaMond, giám đốc vận động chính của AARP, cho biết tổ chức của cô đă được “khuyến khích” bởi những động thái này.

“Cuộc thăm ḍ gần đây của chúng tôi cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ của lưỡng đảng đối với việc giảm giá thuốc, với 70% người Mỹ lớn tuổi nói rằng điều rất quan trọng là phải thực hiện hành động”, cô nói với Yahoo Money. “Việc nhập khẩu hợp pháp, an toàn các loại thuốc theo toa ít tốn kém hơn sẽ giúp hạ giá thành và tạo thêm áp lực cạnh tranh đối với các nhà sản xuất thuốc để giảm giá họ đặt ở Hoa Kỳ”



Lệnh này cũng khuyến khích Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) chấm dứt “trả tiền cho sự chậm trễ”, một phương pháp mà các công ty dược phẩm sử dụng để lách luật bằng sáng chế, theo David Blumenthal, chủ tịch của Commonwealth Fund.

Thông thường, thuốc của một công ty dược phẩm được bảo vệ khỏi sự cạnh tranh bằng bằng sáng chế trong 20 năm, có nghĩa là không công ty nào khác có thể sản xuất và bán một loại thuốc tương tự hoặc dựa trên cùng một sở hữu trí tuệ, đặc tính hóa học hoặc đặc tính sinh học, Blumenthal nói. Sau khoảng thời gian 20 năm đó, sự cạnh tranh có thể xuất hiện, sản xuất cùng một loại thuốc và bán với giá thấp hơn - làm tổn hại đến lợi nhuận của công ty nắm giữ bằng sáng chế.



Giá cả và kế hoạch minh bạch

Lệnh của Biden cũng chỉ đạo HHS hỗ trợ các quy tắc minh bạch giá bệnh viện hiện có và hoàn thành việc thực hiện luật với sự hỗ trợ của lưỡng đảng nhằm giải quyết việc thanh toán bất ngờ - những động thái có thể giúp bệnh nhân có khả năng thương lượng hóa đơn y tế của họ.

“Tôi không nghĩ rằng chúng ta nên mong đợi bất kỳ tác động đáng kể nào đối với thị trường chăm sóc sức khỏe hoặc giá cả từ bất kỳ sáng kiến minh bạch nào trong số này, nhưng thực hiện các bước để xây dựng cơ sở dữ liệu yêu cầu tất cả người trả tiền sẽ cho phép các nhà hoạch định chính sách và nhà nghiên cứu dễ dàng xác định việc chơi các quy tắc hơn, Loren Adler, phó giám đốc của USC-Brookings Schaeffer Initiative for Health Policy, cho biết tác động bất lợi của việc hợp nhất và các hoạt động khác trong hệ thống chăm sóc sức khỏe gây hại cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, lệnh điều hành này giúp người tiêu dùng mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng hơn bằng cách tiêu chuẩn hóa các lựa chọn gói trong Thị trường Bảo hiểm Y tế Quốc gia.

Blumenthal nói: “Thị trường bảo hiểm hỗn loạn và vô cùng phức tạp. “Nhiều người chỉ chọn phương án rẻ nhất, nhưng phương án rẻ nhất có thể không phải là giá trị tốt. Tiêu chuẩn hóa có nghĩa là làm cho nó có thể so sánh từ kế hoạch này với kế hoạch khác đối với người b́nh thường, không phải người có bằng tiến sĩ. "

Máy trợ thính (Hearing Aids)

Một vấn đề khác được giải quyết trong lệnh hành pháp là làm cho máy trợ thính dễ tiếp cận hơn và giá cả phải chăng. Lệnh này lưu ư rằng 14% trong số 48 triệu người Mỹ bị khiếm thính sử dụng chúng và chúng có giá hơn 5.000 đô la mỗi cặp, thường không được bảo hiểm y tế chi trả.

"Một động lực chính của chi phí là người tiêu dùng phải mua chúng từ bác sĩ hoặc chuyên gia, mặc dù các chuyên gia đồng ư rằng đánh giá y tế là không cần thiết", lệnh nêu rơ. "Thay vào đó, yêu cầu này chỉ đóng vai tṛ là băng đỏ và là rào cản đối với nhiều công ty bán máy trợ thính hơn."



Chính quyền Biden cũng đang yêu cầu Bộ Tư pháp và FTC “xem xét và sửa đổi” hướng dẫn sáp nhập bệnh viện.

Blumenthal nói: “Sáp nhập bệnh viện có thể gây hại cho bệnh nhân. “Tôi có dữ liệu thực nghiệm gần như tốt để cho thấy rằng việc sáp nhập theo chiều ngang giữa các bệnh viện dẫn đến giá cao hơn và tất cả những nghiên cứu này đă không thể thu được lợi ích liên quan đến việc sáp nhập đó.”

Cách khắc phục duy nhất, ông nói, là thực thi chống độc quyền thông qua tổng chưởng lư của tiểu bang.

Blumenthal nói: “Tôi nghĩ rằng có một lượng lớn sự đồng thuận đang tăng lên rằng ở nhiều thị trường, hầu như không có sự cạnh tranh giữa các bệnh viện. “Đối với những người tin vào sự cạnh tranh - và không phải ai trong ngành chăm sóc sức khỏe cũng vậy - đi theo hướng này là một điều cần thiết để thiết lập các điều kiện của sự thiếu cạnh tranh”.


Nguồn: https://www.vietnamngaymai.com/node/48406

https://www.yahoo.com/money/bidens-o...201916015.html
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c00653d0-e349-11eb-9ff3-6ba0c92e054f.jpg
Views:	0
Size:	63.6 KB
ID:	1827566  
Family Guy_is_offline  
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07894 seconds with 12 queries