Thiên tai bùng phát cùng lúc tại 3 châu lục: Tin rất xấu cho Trung Quốc; Kỷ lục 'hủy diệt' ở Canada - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thiên tai bùng phát cùng lúc tại 3 châu lục: Tin rất xấu cho Trung Quốc; Kỷ lục 'hủy diệt' ở Canada
Không chỉ có lũ lụt ở Trung Quốc, các quốc gia khác trên thế giới cũng đang hứng chịu những thảm họa tự nhiên khắc nghiệt. Điều đáng nói là chúng đến gần như cùng lúc!



Thời tiết khắc nghiệt/Thiên tai đang diễn ra khắp nơi trên thế giới. Ḿnh chứng cho nhân loại thấy con người dễ bị tổn thương như thế nào trước các thảm họa tự nhiên.

Sau đây là bức tranh toàn cảnh về việc con người đang khốn khổ thế nào trước thiên tai - Điều mà các nhà khoa học đă dự báo, đă tiên liệu, đă nói ṃn mỏi không biết bao nhiêu lần...

Nếu như miền Tây nước Mỹ đang hứng chịu nạn cháy rừng xảy ra (theo mùa) th́ những thảm họa ở những nơi khác lại đến hoàn toàn bất ngờ và chúng đến gần như cùng lúc. Tây Âu, Trung Quốc đang bị lũ lụt chết người nhấn ch́m, hơn 100 người đă thiệt mạng. Tại các khu vực nhiều rừng ở Canada, Mỹ và Nga... đều đang ch́m trong biển lửa do nắng nóng cực mạnh...

LŨ LỤT CHẾT NGƯỜI Ở TRUNG QUỐC (CHÂU Á)

Ít nhất 25 người đă chết ở tỉnh Hà Nam, miền trung bị lũ lụt của Trung Quốc sau trận mưa xối xả từ cuối tuần trước, Reuters đưa tin hôm thứ Tư 21/7. Lũ lụt ở Hải Nam tồi tệ đến mức, một tàu điện ngầm ngập nước khiến rất nhiều người bị mắc kẹt khổ sở, 12 người trong số đó đă thiệt mạng.

Trước đó, hôm 20/7, Cục khí tượng thành phố Trịnh Châu cho biết: Những trận mưa như trút đă phá vỡ kỷ lục lịch sử 60 năm kể từ khi Cục thành lập năm 1951. Lượng mưa mà thành phố có trong 3 ngày tương đương với tổng lượng mưa của thành phố trong cả năm 2020!


Lũ lụt ở Hải Nam, Trung Quốc ngày 21/7. Ảnh: China Daily via REUTERS

Khoảng 100.000 người đă được sơ tán ở Trịnh Châu, một trung tâm công nghiệp và giao thông, nơi các liên kết đường sắt và đường bộ bị gián đoạn.

Theo Tân Hoa xă, những trận mưa như trút nước đă đổ xuống tỉnh Hà Nam kể từ hôm thứ Sáu 16/7, ảnh hưởng đến hơn 144.660 cư dân. Hơn 10.000 người đă được di dời đến những nơi an toàn hơn.

Theo dự báo của CNN, Trung Quốc khả năng sẽ phải hứng chịu một trận băo mạnh, có lượng mưa lớn lên đến 500 mm vào cuối tuần này (24/7). Đây thực sự là tin rất xấu đối với nước này khi hậu quả của lũ lụt chưa được khắc phục triệt để.

TÂY ÂU NGẬP LỤT/NẮNG NÓNG (CHÂU ÂU)

Cùng lúc đó, Đức, Bỉ và Áo đang đối phó với hậu quả của trận lụt kinh hoàng làm sập nhà và biến đường thành sông ở nhiều nơi. Số người chết tính đến ngày 21/7 là hơn 200 người sau trận lụt nghiêm trọng được công nhận là thảm khốc hơn bất kỳ trận lụt nào xảy ra trong nhiều thập kỷ tại Tây Âu.


"Băi chiến trường" sau trận lũ lụt ở các nước Tây Âu. Ảnh: Christof Stache/AFP/Getty Images

Trái ngược lại, Vương quốc Anh và Ireland đang phải trải qua những đợt nắng nóng kéo dài và khắc nghiệt. Riêng tại Vương quốc Anh, Met Office đă ban hành cảnh báo nhiệt độ cực cao lần đầu tiên trong lịch sử nước này.

BANG MIỀN TÂY NƯỚC MỸ CH̀M TRONG BIỂN LỬA (CHÂU MỸ)

Bang Oregon (miền Tây nước Mỹ) đang ch́m trong biển lửa lớn đến mức có thể nh́n thấy nó từ không gian. Chính đám cháy rừng này đang tạo ra thời tiết cho riêng nó khi các cơn băo Pyrocumulonimbus (CbFg) h́nh thành từ những đám mây được tạo ra bởi khói từ ngọn lửa. Các đám mây có thể tạo ra lốc xoáy lửa hoặc gây ra các tia sét có thể làm cháy lan rộng hơn.

Đám cháy Bootleg ở phía nam của bang Oregon là trận cháy rừng lớn nhất năm 2021 của Mỹ, và đă thiêu rụi hơn 360.000 mẫu Anh, The New York Times đưa tin.

CANADA CÓ NGÀY NẮNG NÓNG NHẤT TRONG LỊCH SỬ (CHÂU MỸ)

Gần 300 đám cháy đă bùng phát khắp tỉnh British Columbia hôm 20/7 của Canada. Chính quyền British Columbia đă ban bố lệnh sơ tán khẩn cấp đến 5.700 người, CBC đưa tin.


Một máy bay thả chất làm chậm cháy gần đám cháy Nk'Mip Creek hôm 20/7. Ảnh: Mike Fitzpatrick/CBC

Không những thế, cháy rừng c̣n xảy ra tại 3 tỉnh khác là Manitoba, Saskatchewan và Ontario, theo Global News.

Hơn 3.000 km vuông đất đă bị thiêu rụi bởi 1.145 trận cháy rừng ở British Columbia trong mùa này cho đến nay, cao gấp 3 lần mức trung b́nh của 10 năm qua, Cliff Chapman, Giám đốc hoạt động của BC Wildfire Service, thông tin.

Canada gần đây đă phải trải qua một ngày nóng nhất từ ​​trước đến nay, trong một đợt nắng nóng nghiêm trọng đến mức khiến hàng trăm người chết và 'luộc chín' cả động vật có vỏ.

SIBERIA BỊ THIÊU RỤI CHƯA TỪNG CÓ (CHÂU ÂU)


Cháy rừng đă thiêu rụi 1,5 triệu ha đất ở phía đông bắc của Siberia, Nga, The Guardian (Anh) đưa tin. Khói mù ngạt thở đă bao trùm các thành phố và thị trấn của vùng Yakutia, và buộc sân bay phải đóng cửa.

Một người sống trong một ngôi làng bị ảnh hưởng nói với The Guardian rằng: "Đội cứu hỏa đă tức tốc đến và dân làng cũng đang chữa cháy nhưng mọi nỗ lực của con người dường như vô vọng. Tất cả mọi thứ đều bốc cháy và bị thiêu rụi. Chúng tôi không thể làm được ǵ!"

"Đă một tháng trôi qua, chúng tôi không thể nh́n thấy ǵ ngoài khói" - một người hưu trí 63 tuổi đến từ ngôi làng ở Oymyakonsky cho biết.

Rất khó để quy trực tiếp các sự kiện thời tiết khắc nghiệt riêng lẻ vào cuộc khủng hoảng khí hậu. Nhưng các chuyên gia thấy rơ ràng rằng sự thay đổi lâu dài của khí hậu, do hoạt động của con người gây ra (c̣n gọi là biến đổi khí hậu nhân tạo), đang làm cho những sự kiện như vậy trở nên thường xuyên hơn và nghiêm trọng hơn.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-22-2021
Reputation: 33213


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,183
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	j.gif
Views:	0
Size:	2.17 MB
ID:	1833000   Click image for larger version

Name:	jj.jpeg
Views:	0
Size:	355.9 KB
ID:	1833001   Click image for larger version

Name:	jjj.jpeg
Views:	0
Size:	280.4 KB
ID:	1833002   Click image for larger version

Name:	jjjjjj.jpeg
Views:	0
Size:	189.3 KB
ID:	1833003  

therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,226 Times in 5,538 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
minhhanhnguyen (07-22-2021)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08511 seconds with 12 queries