CHINA Cảnh dọn hầm ngập lụt, phát hiện nhiều xác người chết đuối gây thương tâm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảnh dọn hầm ngập lụt, phát hiện nhiều xác người chết đuối gây thương tâm
Theo SCMP, hàng chục người được cho là đă chết đuối trong những đường hầm tại thành phố Trịnh Châu (Trung Quốc), việc dọn các đường hầm ngập lụt được tiếp tục thực hiện trong ngày hôm nay (24/7), sau khi nước lũ mạnh đă làm hầm ngập chỉ sau 5 phút, khiến nhiều người tử vong.

Nước lũ mạnh đă làm hầm ngập chỉ sau 5 phút, khiến nhiều người tử vong.

Các nhà chức trách chưa đưa ra con số thiệt mạng cuối cùng, nhưng nhiều người đă đăng trên mạng xă hội rằng họ đang t́m kiếm các thành viên gia đ́nh mất tích mà họ lo sợ đă bị mắc kẹt trong đường hầm.

Mưa lũ ở Trịnh Châu

Theo chính quyền tỉnh Hà Nam, hơn 7,5 triệu người hiện đă bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở miền Trung Trung Quốc, cao hơn gấp đôi so với con số 3 triệu được báo cáo hôm 22/7.

Ít nhất 56 người đă thiệt mạng và 5 người khác vẫn mất tích - theo một tuyên bố của chính quyền địa phương. Khoảng 585.000 người đă được sơ tán tạm thời, trong khi 919.000 người khác đă được chính quyền bố trí nơi tạm trú.

Đường hầm Jingguang ở Trịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam, bị ngập chỉ sau 5 phút vào tối ngày 20/7, khiến hàng trăm phương tiện và người bị mắc kẹt.

Một công nhân của Công ty Thiết bị Khẩn cấp Phúc Kiến Qiaolong cho biết việc dọn dẹp đă diễn ra được 2 ngày và một số đoạn vẫn bị ngập sâu tới 2m nước.

Theo ông, một số phương tiện đă được trục vớt, nhưng có nhiều chiếc khác bị ch́m dưới đáy hầm và có khả năng phải mất ít nhất một ngày nữa mới có thể bơm hết nước.

Tờ Caixin đưa tin rằng vào chiều 22/7, công ty đă phát hiện xác hai người chết đuối trong đường hầm Jingguang.

Xe ô tô bị bám bùn được trục vớt ra khỏi hầm. Đường phố đă được dọn dẹp một phần.

Theo hăng truyền thông Yicai có trụ sở tại Thượng Hải, một nhánh dài 2km của đường hầm đi qua trung tâm thành phố đông dân cư thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông và t́nh trạng tắc nghẽn trở nên tồi tệ hơn vào mùa mưa.

Yicai cho biết thi thể của một số nạn nhân khác cũng đă được vớt vào ngày 23/7 cùng một số phương tiện khác.

Trận lũ lụt kinh hoàng - mà chính quyền địa phương mô tả là "sự kiện ngàn năm có một" - đă gây ra thiệt hại trên diện rộng ở Trịnh Châu và cắt nguồn cung cấp điện và nước.

Khi các phóng viên của South China Morning Post đến đường hầm vào tối ngày 22/7, các xe bơm thoát nước vẫn đang bơm hết công suất, trong khi một số phương tiện dính bùn được trục vớt khỏi đường hầm được đặt tại một con đường gần đó.

Giao thông hai bên đường hầm đă thông thoáng trở lại một phần, mặc dù một số đoạn vẫn bị hạn chế. Cảnh sát khu vực hướng dẫn các tài xế không ở lại quá lâu hoặc tiếp cận người đi đường. Một cảnh sát cũng nói với phóng viên không được chụp ảnh.

Một người dân địa phương tên là Wang cho biết nguồn điện của khu vực nơi anh sinh sống đă bị cắt từ hôm 20/7 và anh phải đi ra ngoài để t́m nơi sạc điện thoại.

Nước được bơm hết công suất ra khỏi hầm nhưng vẫn sẽ tốn nhiều ngày nữa.

"Tôi thật may mắn v́ tôi đă ở nhà cả ngày hôm đó", anh nói và nói thêm rằng cháu trai của ḿnh suưt chết khi cố thoát ra khỏi một con tàu.

"Khi cháu trai tôi ra khỏi nhà ga, nước đă ngập đến ngực và nếu chậm hơn một chút, có lẽ nó đă không thể thoát ra được", Wang nói.

Một tài xế taxi giấu tên cho biết nguồn điện trong nhà anh ta cũng đă bị cắt, nhưng ít nhất tài xế này đă trục vớt được chiếc xe của ḿnh.

Các trung tâm mua sắm và nhà hàng gần đường hầm hiện đă mở cửa trở lại và chủ một cửa hàng hoa trên phố cho biết nguồn điện đă được khôi phục vào khoảng trưa 23/7.

Lũ lụt tiếp diễn

Mặc dù Trịnh Châu sẽ sớm trở lại b́nh thường, nhưng thành phố Tân Hương (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) gần đó đă phải hứng chịu thêm những trận mưa lớn, khiến một số lượng lớn nhà cửa ở các ngôi làng bị nhấn ch́m.

Trụ sở kiểm soát lũ lụt ở Tân Hương, nơi hàng ngh́n người được cho là đă bị mắc kẹt do lũ lụt, hôm thứ Sáu cho biết lũ lụt làm hư hỏng một đoạn đê trên sông Wei ở Hebi vào tối thứ 22/7, khiến nhiều ngôi làng gặp nguy hiểm.

Một phụ nữ tên Meimei ở ngoại ô Tân Hương cho biết nước lũ đă tràn vào làng của cô ấy vào sáng 24/7 và nước cao đến ngang ngực.

Toàn bộ nhân lực tại làng đă được huy động để chặn lũ bằng bao cát.

Cô nói: "Đầu tiên chúng tôi cố gắng chặn lũ ở phía bắc, sau đó chúng tôi chạy đến phía đông để chặn lũ, và bây giờ chúng tôi quay lại lối vào phía bắc một lần nữa".

Cô nói thêm rằng mẹ, em gái và chồng cô đă bị tiêu chảy sau khi lội qua lũ.

Nước lũ thường bị ô nhiễm bởi nước thải và các chất ô nhiễm khác, và chính quyền đă khuyến cáo người dân không nên uống nước máy chưa đun sôi trong thời gian này.

Hiện tại, điện nước trong làng vẫn có nhưng thỉnh thoảng bị cắt.

"Lũ đang dâng cao và chúng tôi vẫn đang cố gắng hết sức để ngăn lũ. Nếu nước tiếp tục dâng, tôi không biết chúng tôi có thể làm ǵ, chỉ có thể đợi người tới giải cứu", cô nói.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-24-2021
Reputation: 66990


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,562
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	206.8 KB
ID:	1834404  
Attached Files
File Type: webp 1.webp (231.2 KB, 0 Downloads)
File Type: webp 2.webp (99.1 KB, 0 Downloads)
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,620 Times in 10,044 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07437 seconds with 12 queries