Ủy ban Trung Cộng đăng lại video đe dọa sẽ đánh bom nguyên tử Nhật Bản - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ủy ban Trung Cộng đăng lại video đe dọa sẽ đánh bom nguyên tử Nhật Bản
Một video trực tuyến đe dọa rằng Trung Cộng có thể đánh bom nguyên tử vào Nhật Bản đă được Ủy ban Trung Cộng của thành phố Bảo Kê, thuộc tỉnh Thiểm Tây, đăng lại trên kênh truyền thông xă hội Xigua của họ.

Video này được kênh b́nh luận quân sự Lục quân Thao lược (Liujun Taolue) đăng tải lần đầu tiên hôm 11/07, “Tư tưởng chỉ đạo chung của chúng ta là: khi chúng ta giải phóng [chiếm đóng bằng vũ lực] Đài Loan, nếu Nhật Bản dám can thiệp bằng vũ lực, ngay cả khi họ chỉ cử một binh sĩ, một phi cơ hoặc một chiến hạm, chúng ta sẽ bắt đầu một cuộc chiến toàn diện chống lại Nhật Bản, chứ không phải phản công với quy mô tương tự. Chúng ta sẽ sử dụng bom nguyên tử trước, sau đó sẽ liên tục sử dụng bom nguyên tử. Chúng ta sẽ không dừng lại cho đến khi Nhật Bản tuyên bố đầu hàng vô điều kiện lần thứ hai.”

Tàu ngầm nguyên tử Trường Chinh 15 thuộc Kiểu 094 lớp Tấn của Hải quân Trung Quốc tham gia cuộc duyệt binh hải quân ở vùng biển gần Thanh Đảo, thuộc tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc hôm 23/04/2019. (Ảnh: Mark Schiefelbein/AFP/Getty Images)
Nhật Bản tuyên bố đầu hàng vô điều kiện lần đầu vào ngày 15/08/1945, trong Đệ nhị Thế Chiến.

Các nhà b́nh luận về vấn đề Trung Quốc nói với The Epoch Times hôm 20/07 rằng quan điểm ​​trong video này đại diện cho quan điểm của các nhà chính trị hiếu chiến của Trung Cộng, có khả năng được các quan chức Trung Cộng hậu thuẫn, và đưa ra thông điệp nói rằng nhà cầm quyền này sẽ không tôn trọng cam kết chỉ sử dụng vũ khí nguyên tử để tự vệ.

Hôm 14/07, The Epoch Times đă t́m kiếm và phát hiện ra rằng video này đă bị xóa khỏi tất cả các trang web của Trung Quốc.

“Trung Cộng kiểm duyệt rất nghiêm ngặt. Video này đă được lưu hành trong vài ngày và được hàng triệu người xem trước khi nó bị gỡ bỏ. Mặc dù những lời đe dọa này không được Trung Cộng đưa ra, nhưng ít nhất chúng đă được Trung Cộng chấp thuận và cho phép,” ông Đường Hạo (Tang Hao), một nhà b́nh luận về các vấn đề Trung Quốc tại Hoa Kỳ nói với The Epoch Times hôm 20/07.

Ông Đường Hạo cho biết thêm, “[Dựa trên các video mà kênh này đă đăng tải], Lục quân Thao lược đại diện cho ư kiến ​​của các nhà chính trị hiếu chiến nhất của Trung Cộng. Video này có thể là bài kiểm tra của họ để xem phản ứng của xă hội đối với một cuộc chiến tranh nguyên tử là ǵ.”

Ông Đường Tĩnh Viễn (Tang Jingyuan), một nhà b́nh luận về các vấn đề Trung Quốc khác tại Hoa Kỳ (không phải thân nhân của ông Đường Hạo dù có cùng họ), nói với The Epoch Times hôm 20/07 rằng, “Tôi thực sự nghĩ rằng thế giới nên chú ư đến một điểm mà video này đă truyền tải, đó là Trung Cộng có thể xé toang tất cả các loại cam kết và thỏa thuận mà nhà cầm quyền này đă tiến hành với các quốc gia khác nhau trong lịch sử.”

“Trung Cộng đă phá hủy nền dân chủ của Hồng Kông bất chấp lời hứa với chính phủ Anh Quốc rằng họ sẽ duy tŕ các quyền trong ṿng 50 năm. Bây giờ, video này tuyên bố rằng Trung Cộng sẽ phá vỡ cam kết nguyên tử của ḿnh và đánh bom Nhật Bản, một quốc gia không có vũ khí hạt nhân,” ông Đường Tĩnh Viễn cho hay. “Tôi không nghĩ rằng Trung Cộng sẽ tấn công Nhật Bản trong tương lai gần. Nhà cầm quyền này có thể muốn đe dọa thế giới rằng họ sẽ không tuân theo các quy tắc và luật pháp quốc tế, cũng như không thực hiện những lời hứa của ḿnh. Họ sẽ làm bất cứ điều ǵ họ muốn.”


Các binh sĩ Lực lượng Pḥng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) lái lựu pháo tự hành Kiểu 99 155mm trong cuộc tập trận bắn đạn thật tại khu huấn luyện của JGSDF ở Khu vực Cơ động Đông Phú Sĩ ở Gotemba, Shizuoka, Nhật Bản hôm 22/05/2021. (Ảnh: Akio Kon/Pool/Getty Images)
Đe dọa bằng video
Đoạn video dài 5 phút mà Lục quân Thao lược công bố đă kêu gọi nhà cầm quyền Bắc Kinh tiến hành các cuộc tấn công nguyên tử vào Nhật Bản nếu Tokyo can thiệp vào một cuộc xâm lược của Trung Cộng đối với Đài Loan dân chủ.

“Người Hoa chúng ta sẽ trả thù cho những khổ đau cũ và mới mà người Nhật đă gây ra cho chúng ta,” video này tuyên bố. “Là quốc gia duy nhất trên thế giới bị đánh bom nguyên tử, chính phủ và người dân Nhật Bản chắc hẳn vẫn c̣n kư ức sâu sắc về bom nguyên tử … Một vụ đánh bom nguyên tử ở Nhật Bản có thể tăng gấp đôi hiệu quả với một nửa nỗ lực.”

Video này thông báo rằng Trung Cộng sẽ lần lượt thả bom xuống Nhật Bản, “chúng ta sẽ không chấp nhận bất kỳ cuộc đàm phán ḥa b́nh nào” và “chúng ta sẽ chiếm giữ các đảo Senkaku và Ryukyu [do Nhật Bản kiểm soát] trong tiến tŕnh này.”

Đoạn video này nói rằng một cuộc khảo sát cho thấy 80% người Nhật có ấn tượng xấu về Trung Cộng, “Nhật Bản có sự ủng hộ của người dân để phát động một cuộc chiến chống lại Trung Cộng.”

Ngoài ra, các cuộc tấn công nguyên tử là một mối đe dọa hơn là việc thực sự phát động một cuộc chiến tranh. “Chúng ta muốn đánh vào khả năng chịu đựng chiến tranh của Nhật Bản. Ngay khi Nhật Bản nhận ra rằng họ không đủ khả năng để trả giá bằng chiến tranh, họ sẽ không dám đưa quân đến Eo biển Đài Loan.”

Trung Cộng đă hứa với thế giới rằng họ sẽ không sử dụng bom nguyên tử chống lại các nước phi nguyên tử, và không phải là quốc gia đầu tiên bị đánh bom nguyên tử.

Video này đă đề nghị một “Thuyết Nhật Bản Ngoại lệ” v́ “thế giới đang phải đối diện với những thay đổi lớn chưa từng thấy trong một thế kỷ.”


Du khách thăm quan hỏa tiễn nguyên tử thứ hai của Trung Quốc, được trưng bày tại Bảo tàng Quân sự ở Bắc Kinh hôm 23/07/2007. (Ảnh: Teh Eng-koon/AFP/Getty Images)
Lời đe dọa này nghiêm trọng như thế nào?
Cả hai nhà b́nh luận đều không nghĩ rằng Trung Cộng sẽ tiến hành một cuộc tấn công nguyên tử vào Nhật Bản trong tương lai gần, nhưng vẫn có khả năng chế độ Cộng sản sẽ hành xử điên cuồng nếu cộng đồng quốc tế không đưa ra tín hiệu dừng lại rơ ràng.

“Hồi tháng 04/2013, Trung Cộng đă loại bỏ chính sách nguyên tử ‘không sử dụng trước’ (NFU) trong Bạch thư Quốc pḥng của họ. Có thể giới chức Bắc Kinh muốn sử dụng vũ khí nguyên tử để đạt được các mục tiêu của ḿnh,” ông Đường Tĩnh Viễn nhận xét.

Ông Đường Hạo cho hay, “Nếu Bắc Kinh đánh bom nguyên tử Nhật Bản, th́ Hoa Kỳ sẽ bảo vệ Tokyo bằng cách ném bom nguyên tử vào Bắc Kinh. Hoa Kỳ có nhiều bom nguyên tử hơn Trung Quốc. Tôi không nghĩ Bắc Kinh dám phát động một cuộc chiến tranh nguyên tử.”

“Tôi tin rằng bằng cách đăng video, Trung Cộng muốn đe dọa không chỉ Nhật Bản, mà c̣n cả các quốc gia phương Tây khác [để ngăn họ] ủng hộ Đài Loan. Đồng thời, chế độ này muốn thúc đẩy người Trung Quốc ghét Nhật Bản và ngừng mua các sản phẩm của Nhật Bản. Khi đạt được mục tiêu này, các chính trị gia Nhật Bản thân Bắc Kinh và các doanh nhân Nhật Bản kinh doanh tại Trung Quốc sẽ có những hành động có lợi cho Bắc Kinh,” ông Đường Hạo nói thêm.


Xe rà phá bom ḿn Kiểu 92 của Lực lượng Pḥng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) phóng hoả tiễn trong một cuộc diễn tập bắn đạn thật tại khu huấn luyện của JGSDF ở Khu vực Cơ động Đông Fuji ở Gotemba, Shizuoka, Nhật Bản hôm 22/05/2021. (Ảnh: Akio Kon – Pool/Getty)
Trả đũa
Một nhà b́nh luận của kênh Lục quân Thao lược tuyên bố trong video rằng Trung Cộng đe dọa Nhật Bản v́ các lănh đạo Nhật Bản ủng hộ Đài Loan trong các bài diễn văn gần đây của họ.

Hôm 05/07, Phó Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso đă diễn thuyết tại một bữa tiệc gây quỹ do một nhà lập pháp Đảng Dân chủ Tự do chủ tŕ: “Chúng ta phải bảo vệ Đài Loan, dưới sự đồng minh của chúng ta với Hoa Kỳ.”

Sau đó, ông Taro giải thích rằng Nhật Bản và Đài Loan có “một t́nh huống đe dọa sống c̣n,” chỉ ra rằng một cuộc tấn công vũ trang vào Đài Loan có nguy cơ rơ ràng đối với sự sống c̣n của người Nhật.

Hôm 28/06, khi Bộ trưởng Quốc pḥng Nhật Bản Yasuhide Nakayama nói chuyện với Viện nghiên cứu Hudson của Hoa Kỳ, ông nói rằng Hoa Kỳ và Nhật Bản cần phải bảo vệ Đài Loan “như một quốc gia dân chủ.”


Bản đồ thể hiện Trung Quốc, Đài Loan và eo biển Đài Loan. (Nguồn ảnh: Cục T́nh báo Trung ương)
Đài Loan và Trung Quốc Đại lục được ngăn cách bởi Eo biển Đài Loan. Trung Cộng tuyên bố ḥn đảo này là của họ, bất chấp thực tế rằng Đài Loan là một quốc gia độc lập trên thực tế, có quân đội, chính phủ được bầu cử dân chủ và hiến pháp của riêng ḿnh.

Do Nicole Hao thực hiện
An Nhiên biên dịch
Quư vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

ha buon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
ha buon's Avatar
Release: 07-25-2021
Reputation: 85890


Profile:
Join Date: Oct 2009
Posts: 1,838
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a-bomb-hiroshima_obag.jpg
Views:	0
Size:	437.7 KB
ID:	1834977   Click image for larger version

Name:	img-bgt-2021-hinh-anh-cat-tu-video-do-trang-tin-tuc-dai-loan-dang-tai-1626518104-width951height5.jpg
Views:	0
Size:	86.6 KB
ID:	1834978  
ha buon_is_offline
Thanks: 1,546
Thanked 2,981 Times in 1,029 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 253 Post(s)
Rep Power: 20 ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
Old 07-25-2021   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,328
Thanks: 0
Thanked 5,833 Times in 3,167 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 962 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

chung cuốc chiếu video thả bom nguyên tử làm cho dân Nhật sợ quá khiến cho dân Nhật nực mà cũng cười
Minhrau_is_offline   Reply With Quote
Old 07-25-2021   #3
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

Chai Na must be accountable for those threats to the neighbor countries!
QueMe_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10514 seconds with 12 queries