Lệnh giới nghiêm tại TP.HCM - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lệnh giới nghiêm tại TP.HCM
Từ 26/7, người dân không ra đường sau 18h. Ông Nguyễn Thành Phong Chủ tịch TP.HCM nói "T́nh h́nh phức tạp, khó lường có nguyên nhân từ không thực hiện nghiêm giăn cách từ một bộ phận người dân và kiểm soát của cơ quan chức năng".

Tại hội nghị Thành ủy TP.HCM mở rộng lần thứ 7 về quán triệt Chỉ thị 12 và triển khai chi tiết kế hoạch của TP.HCM về cao điểm pḥng, chống dịch tối 25/7, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết: "Chúng ta đang ở thời khắc trọng đại. Qua 16 ngày thực hiện Chỉ thị 16 toàn thành phố, chúng ta đă làm được khá nhiều việc nhưng cũng c̣n khá nhiều việc chưa làm được. Mục tiêu đề ra hầu hết chưa đạt được, buộc chúng ta phải kéo thêm thời gian nữa, với tinh thần hạ quyết tâm cùng nhau thực hiện bằng được".

Bí thư Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh cuộc họp này chỉ bàn một nội dung là làm thế nào kiểm soát t́nh h́nh dịch bệnh trên địa bàn và cho rằng "chỉ c̣n một con đường".

Nếu không thực hiện được th́ t́nh h́nh dịch bệnh diễn biến không thể lường. TP đă chuẩn bị kịch bản cho t́nh huống xấu nhất dù không mong muốn.



Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên. Ảnh: HMC.
Báo cáo tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết TP.HCM có 55.570 ca nhiễm được Bộ Y tế công bố. Riêng 17 ngày giăn cách xă hội theo Chỉ thị 16, TP ghi nhận gần 47.000 ca nhiễm (trung b́nh mỗi ngày phát hiện 2.931 ca bệnh).

Các ca nhiễm hiện được ghi nhận phần lớn tại khu phong tỏa và khu cách ly. "T́nh h́nh diễn biến phức tạp, khó lường có nguyên nhân từ không thực hiện nghiêm giăn cách từ một bộ phận người dân, và việc kiểm soát của cơ quan chức năng ngoài chặt trong lỏng", ông Phong nhận định.

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết một số địa bàn vẫn c̣n xảy ra giao lưu, tiếp xúc và người đi trên đường vẫn nhiều. Việc này nguy hiểm, là nguyên nhân khiến dịch kéo dài, nếu không dừng lại t́nh h́nh th́ dịch sẽ tồi tệ hơn, bắt buộc phải áp dụng biện pháp mạnh hơn, cao hơn, ảnh hưởng rất nhiều mặt đến đời sống xă hội.

Để không xảy ra kịch bản xấu nhất, ông Phong cho biết UBND TP đă ban hành Công văn 2468 về siết chặt Chỉ thị 16 với các biện pháp quyết liệt, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

"Nếu một người dân c̣n ra đường th́ dịch c̣n diễn biến phức tạp nên người dân phải đặt mệnh lệnh cho chính ḿnh là người cách ly người, gia đ́nh cách ly gia đ́nh, nhà ly cách nhà. Bắt đầu từ ngày mai không nên ra đường sau 18h. Tất cả hoạt động trên địa bàn TP tạm dừng trừ hoạt động cấp cứu", Chủ tịch TP.HCM mong người dân chia sẻ cùng thành phố.

Làm rơ hơn về quy định không ra đường từ 18h mỗi ngày, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong lư giải bắt đầu từ 26/7, sau 18h mỗi ngày, người dân không nên ra đường, hoạt động trên địa bàn thành phố tạm dừng tới 6h sáng hôm sau để đảm bảo giăn cách xă hội, hạn chế việc đi lại của người dân.

"Việc đó không đồng nghĩa là giới nghiêm", ông nói và lưu ư người dân không nên hiểu nhầm quy định này.

Lực lượng công an, quân sự và chính quyền địa phương phải tăng kiểm tra 24/24h tại khu dân cư, trên đường phố, xử lư nghiêm trường hợp vi phạm, thậm chí tạm giữ hành chính trong trường hợp chống người thi hành công vụ. Người để dịch bệnh lây lan, gây hậu quả nghiêm trọng, cơ quan chức năng phải điều tra, khởi tố nếu cấu thành tội phạm.

Thành phố khẳng định sẽ xử lư nghiêm lănh đạo nếu có thái độ thờ ơ, chậm xử lư phản ánh của người dân, khiến dịch bệnh lây lan.

TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7 đến 1/8. Từ 24/7, thành phố siết chặt hơn nhiều quy định trong giai đoạn giăn cách. Trong đó, TP.HCM thu hẹp nhóm đối tượng được phép hoạt động trong thời gian giăn cách.

Với khu phong tỏa, TP.HCM yêu cầu thực hiện triệt để "người cách ly với người, gia đ́nh cách ly với gia đ́nh", tuyệt đối không được tiếp xúc trực tiếp với các hộ gia đ́nh xung quanh. Người dân chỉ ra khỏi nhà khi có yêu cầu cấp cứu y tế. Chính quyền tổ chức mang nhu yếu phẩm thiết yếu đến từng nhà hoặc "đi chợ thay".

Tính từ 27/4 đến tối 25/7, TP.HCM ghi nhận 60.425 ca nhiễm, là tâm dịch lớn nhất cả nước.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-25-2021
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,115
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	541.jpg
Views:	0
Size:	113.7 KB
ID:	1835103  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06657 seconds with 12 queries