Ối giồi ôi nhìn bình nóng lạnh chục năm mới vệ sinh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Comedy Stories | Chuyện Hài


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Ối giồi ôi nhìn bình nóng lạnh chục năm mới vệ sinh
Không nhiều người để tâm đến việc bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ cho bình nóng lạnh – mặc dù nó có ảnh hưởng trực tiếp đến sự tiện nghi, thoải mái cũng như tính mạng của con người.

Chào các bạn! Như chúng ta đã biết, các cụ từ xưa đã có câu "của bền tại người", bởi vậy, bất kỳ thiết bị nào muốn "sống thọ" cũng cần phải được bảo dưỡng, bảo trì sau một thời gian hoạt động.

Bình nóng lạnh (hay bình nước nóng) là một trang bị "thiết yếu" gần như nhà nào ngoài miền Bắc cũng có. Tuy nhiên, không nhiều người để tâm đến việc bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ cho bình nóng lạnh – mặc dù nó có ảnh hưởng trực tiếp đến sự tiện nghi, thoải mái cũng như tính mạng của con người.

Nhân tiện nhà mình vệ sinh bình nóng lạnh "lần đầu" sau một khoảng thời gian rất dài thì mình xin phép được chia sẻ với các bạn quá trình vệ sinh bình nóng lạnh cùng những cảnh tượng "kinh dị" ít khi được chứng kiến:

Đầu tiên là khóa van nước vào bình, ngắt điện, sau đó vặn ốc để tháo dây cấp nước vào (nước lạnh, màu xanh) và đầu nước nóng ra (màu đỏ).

Do đã lâu rồi nhà mình không đụng gì đến bình nóng lạnh, lại sử dụng ống kẽm để dẫn nước nóng ra nên bị rỉ sét và phải xịt RP7 vào thì mới mở được.

Bình nóng lạnh thường có dung tích 20-30 lít nên sẽ rất nặng khi đầy nước, vì vậy bước tiếp theo là xả hết lượng nước đang có trong bình ra để giảm khối lượng.

Tưởng chừng như đây là điều tất nhiên nhưng ngày trước bố mẹ mình khi tự tháo bình nóng lạnh ra (ở nhà bố mẹ - cách đây khoảng 10 năm) đã không biết bước này nên 2 người khệ nệ nhấc cái bình đầy nước nặng mấy chục cân muốn sụm cả lưng.

Trong khi bình đầu tiên đang xả nước thì tiếp tục tháo bình thứ 2. Sau khi đã xả hết nước còn lại cái bình rỗng thì lại khá nhẹ, một người nhấc ra khỏi ngàm giữ cũng được.

Đặt bình nằm úp lưng xuống sàn và bắt đầu tháo núm vặn chỉnh nhiệt độ và mặt nạ nhựa che phần điện của bình nóng lạnh.

Cấu tạo của bình nóng lạnh khá đơn giản: chỉ gồm một bình sắt đựng nước, thanh đốt, rơ le nhiệt, cảm biến nhiệt và chiết áp điều chỉnh nhiệt độ.

Nhìn tem ghi ở đây thì bình này được sản xuất khoảng quý I năm 2008, và dường như nó cũng đã được lắp đặt tại căn nhà này từ thời gian đó. Theo anh Tuấn (thợ sửa chữa điều hòa, bình nóng lạnh, máy giặt – người đang thao tác cho chúng ta xem) thì chiếc bình này là bình nhập khẩu "xịn", và đã lâu lắm rồi chưa được mở ra. Như vậy, dù xịn đến mấy thì có lẽ các linh kiện cũng lão hóa lắm rồi.

Để tháo được thanh đốt thì phải ấn cho nó tụt vào trong, gỡ gioăng cao su bịt kín, sau đó nhấc thanh đốt ra. Thanh đốt bị cặn canxi trong nước bám xung quanh sẽ khiến hiệu suất làm nóng giảm, từ đó khiến cho thời gian làm nóng tăng, gây tốn điện.

Đúng như nhận định của anh Tuấn, gioăng cao su đã bị lão hóa cứng đơ, đụng vào là vụn ra như bánh đa.

Thanh magie ( giờ có màu đen) bị ăn mòn và gãy rụng

Còn thanh magie thì bị ăn mòn đến biến dạng, không nhận ra là cái gì luôn, và cũng gãy rời khi vừa chạm tay.

Do đã quá lâu không vệ sinh bảo dưỡng nên trong bình có rất nhiều "dị vật" và chất bẩn, thò tay vào bốc ra được cả nắm như thế này. Đây là những lớp canxi đã từng bám vào thanh đốt, lâu ngày bong ra và rơi xuống đáy bình.

Chúng dần tích tụ lại và tạo thành đống cặn, có viên dài gần 3 cm như viên sỏi – chắc cũng giống với cơ chế sinh ra sỏi thận ở người.

Tiếp tục cho nước vào trong bình và lắc ngoáy rồi súc rửa đến khi không còn cặn và chất bẩn.

Lúc này bình nóng lạnh thứ 2 cũng đã xả hết nước và được hạ xuống. Bình này cũng được sản xuất vào quý I năm 2008 như bình kia, và về độ bẩn thì cũng không hề thua kém, thậm chí còn có phần nhiều nước đen hơn.

Sau khi đã làm sạch sẽ bộ lòng của 2 chiếc bình nóng lạnh thì anh Tuấn tiến hành gắn trở lại. Do gioăng cao su và thanh magie đều đã hỏng nên phải thay mới. Trước khi treo bình lên ngàm giữ thì phải đổ đầy nước và kiểm tra rò rỉ.

Lại xả nước trong bình cho nhẹ và gắn lên tường, thay dây cấp nước mới và tiếp tục kiểm tra các mối ghép nối, đảm bảo không có nước rò rỉ thì mới đấu điện trở lại.

Do đã rất lâu không tháo ra nên toàn bộ quá trình làm vệ sinh và bảo dưỡng 2 chiếc bình nóng lạnh mất khoảng hơn 3 tiếng đồng hồ. Đã có nhiều vụ tai nạn liên quan đến bình nóng lạnh, vì vậy, ngay bây giờ các bạn hãy kiểm tra xem bình nóng lạnh nhà mình có được bảo dưỡng, bảo trì thường xuyên không nhé!

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 08-01-2021
Reputation: 16624


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,210
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	45.jpg
Views:	0
Size:	52.7 KB
ID:	1839217   Click image for larger version

Name:	46.jpg
Views:	0
Size:	62.4 KB
ID:	1839218   Click image for larger version

Name:	47.jpg
Views:	0
Size:	69.2 KB
ID:	1839219   Click image for larger version

Name:	48.jpg
Views:	0
Size:	89.5 KB
ID:	1839220  

Click image for larger version

Name:	49.jpg
Views:	0
Size:	56.7 KB
ID:	1839221   Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	75.9 KB
ID:	1839222  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,010 Times in 2,636 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 08-13-2021   #2
DemonHunter
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
DemonHunter's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 10,450
Thanks: 310
Thanked 77 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 21
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
Default

Ôi thật không thể tin nổi.
DemonHunter_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08095 seconds with 12 queries