Kỳ lạ: Người đang ông lập kỷ lục với 11 ngày không ngủ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kỳ lạ: Người đang ông lập kỷ lục với 11 ngày không ngủ
Người đàn ông có tên là Randy Gardner đến từ Anh. Randy Gardner đă trải qua khoảng thời gian hơn 11 ngày không ngủ. Lập kỷ lục thế giới.

Tất cả chúng ta đều đă nghe câu nói phổ biến rằng 'hăy đảm bảo chắc chắn rằng bạn ngủ đủ 8 tiếng'. Tuy nhiên, hơn 35% người trưởng thành ở Mỹ cho biết họ chỉ ngủ ít hơn bảy tiếng.

Nếu bạn nghĩ điều đó thật tồi tệ th́ đó là do bạn chưa nghe đến trường hợp 11 ngày 25 phút không ngủ của một người đàn ông đến từ Anh.

Randy Gardner, đến từ Anh là người giữ kỷ lục người không ngủ trong thời gian dài nhất trên thế giới.



Vào tháng 12/1963, một cặp học sinh trung học là Randy Gardner và Bruce McAllister đă có ư tưởng táo bạo về một dự án hội chợ khoa học.

Cặp đôi nghĩ rằng sẽ thật tuyệt khi tự ḿnh kiểm tra xem bản thân có thể không ngủ, tỉnh táo trong bao lâu và ghi lại mọi ảnh hưởng đến cơ thể trong quá tŕnh thực hiện.

Sau khi chơi tṛ tung đồng xu để quyết định vai tṛ ai là người thực hiện hành động không ngủ, ai là người ghi lại chi tiết về quá tŕnh, Randy Gardner, lúc đó 17 tuổi đă thua cuộc. Do vậy, Randy Gardner là người thử nghiệm bản thân xem có thể chịu đựng được không ngủ trong bao nhiêu ngày.

Để pḥng trường hợp Bruce McAllister ngủ quên khi ghi chép trong khi Randy Gardner vẫn thức, cặp đôi đă thuê thêm người thứ ba là Joe Marciano để theo dơi.

Bruce McAllister chia sẻ: 'Chúng tôi thực sự là những kẻ ngốc, tuổi trẻ thiếu suy nghĩ. Tôi đă thức cùng cậu ấy để theo dơi quá tŕnh. Sau ba đêm mất ngủ, tôi thiếp đi mà không biết, khi thức dậy thấy ḿnh đang dựa vào tường, viết lên tường'.

Nghiên cứu của cặp đôi thu hút sự chú ư và nhà nghiên cứu giấc ngủ Stanford, Tiến sĩ William Dement và Trung tá Y tế Hải quân Mỹ John J. Ross tham gia quan sát.

Các tác động bắt đầu xảy ra sau ngày thứ hai không ngủ bằng việc Randy Gardner gặp khó khăn khi thực hiện lặp lại các động tác uốn lưỡi.

Sau ngày thứ ba, Randy Gardner trở nên dễ xúc động và t́nh trạng ảo giác xuất hiện sau ngày thứ 4.

Để bản thân bận rộn hơn, không buồn ngủ, Randy Gardner sẽ chơi bóng rổ và bắn bi cùng các bạn học. Anh chia sẻ rằng vào ban ngày th́ mọi việc trở nên dễ dàng hơn nhiều, ánh nắng mặt trời chói sáng nên anh cũng không thể ngủ, nhưng khi đêm đến mọi thứ thật khó khăn.

Cuối cùng, Randy Gardner lập kỷ lục với thành tích không ngủ 11 ngày và 25 phút. Trong nhiều thập kỷ sau này, Gardener bị mắc chứng khó ngủ và bị mất ngủ.

Mặc dù dự án khoa học cả hai bạn trẻ tạo nên lịch sử nhưng các bác sĩ không khuyến khích mọi người thử hay ngủ không đủ giấc.

Một nghiên cứu theo dơi 276 người trưởng thành trong sáu năm cho thấy nguy cơ phát triển bệnh béo ph́ tăng lên lần lượt là 27% và 21% ở những người ngủ ít hơn và nhiều hơn so với những người ngủ có thời gian trung b́nh.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-01-2021
Reputation: 20850


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tinngan_014629_110752470_1.jpg
Views:	0
Size:	44.7 KB
ID:	1839515  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,956 Times in 3,990 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to nguoiduatinabc For This Useful Post:
minhhanhnguyen (08-01-2021)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05279 seconds with 12 queries