Trên bục trao huy chương Olympic, nữ VĐV bắt chéo tay có thể bị phạt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trên bục trao huy chương Olympic, nữ VĐV bắt chéo tay có thể bị phạt
V́ sao nữ VĐV Mỹ bắt chéo tay trên bục trao huy chương Olympic? Chính hành động bắt chéo tay thành chữ X của Raven Saunders và biểu tượng trên tay Race Imboden có thể sẽ phải chịu án phạt tại Olympic Tokyo 2020.

Sáng 1/8, vận động viên Mỹ Raven Saunders đă giành được huy chương bạc nội dung ném bóng. Trong lễ trao huy chương trong buổi tối cùng ngày, Saunders đă đan hai cánh tay chéo nhau thành h́nh dấu X khi lên bục trao giải.

Hành động của cô đă khơi mào một cuộc đối đầu giữa Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) với các nhà lănh đạo Olympic Mỹ. Họ có quy định và quan điểm trái ngược nhau về việc thực hiện hành động thể hiện sự phản đối trong Olympic, theo New York Times.

Khi được hỏi về ư nghĩa của cử chỉ, Saunders cho biết động tác mà cô thực hiện nhằm biểu thị t́nh đoàn kết với những “nạn nhân bị áp bức”. Cô muốn đại diện cho tất cả những người đang phải đấu tranh và không có cơ hội được nói lên tiếng nói của chính ḿnh trên thế giới.


Raven Saunders đan hai cánh tay chéo nhau thành h́nh dấu X. Ảnh: New York Times.
Biểu tượng phản đối
Chỉ vài phút sau, vận động viên Race Imboden nhận huy chương đồng nội dung kiếm liễu đồng đội nam với một chữ X trên tay. Những bức ảnh cho thấy tay Imboden không có bất kỳ biểu tượng nào trong suốt thời gian thi đấu.

Hiện chưa rơ ư nghĩa của biểu tượng này là ǵ. Tuy nhiên, các quan chức Ủy ban Olympic và Paralympic Mỹ (USOPC) cho biết họ đă nhận thấy rằng các vận động viên đang lên kế hoạch biểu t́nh.

Raven Saunders là người ủng hộ công bằng chủng tộc và sức khỏe tinh thần. Cô đă giành được huy chương bạc với thành tích 19,79 m. Lijiao Gong của Trung Quốc đă giành huy chương vàng và Valerie Adams của New Zealand giành được huy chương đồng.

Nữ vận động viên có biệt danh Hulk đă từng gặp vấn đề tâm lư và muốn kết liễu cuộc đời ḿnh vào năm 2018.

Đầu năm 2020, cô báo hiệu sự trở lại khi đăng tải một ḍng thông báo trên Twitter: “Nếu không gửi tin nhắn cho một bác sĩ trị liệu cũ, tôi sẽ không ở đây”. Cô hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho người khác thông qua những thành tựu của chính ḿnh.

Trong khi đó, Race Imboden là một vận động viên thành công trong bộ môn đấu kiếm. Anh từng giành được 2 huy chương đồng Olympic và nhiều lần vô địch thế giới ở nội dung đấu kiếm đơn nam.

Tuy nhiên, anh được biết đến nhiều nhất v́ một sự kiện khác. Imboden cùng nữ vận động viên môn ném búa Gwen Berry đă thể hiện sự phản đối trong Đại hội Thể thao Liên châu Mỹ năm 2019. Anh quỳ xuống khi quốc ca Mỹ cất lên.


Race Imbode, ở phía bên trái, có biểu tượng chữ X trên tay. Ảnh: Reuters.
Nói về hành động năm đó, Imboden cho biết anh muốn nêu bật các vấn đề như phân biệt chủng tộc, kiểm soát súng đạn, ngược đăi người nhập cư và phản đối Tổng thống khi đó, ông Donald Trump.

Hành động tại Đại hội Thể thao Liên châu Mỹ đă khiến Imboden và Berry phải nhận án 12 tháng quản chế. Đồng thời, hai người bị cảnh cáo rằng các hành động tương tự trong tương lai sẽ phải nhận những h́nh phạt nghiêm trọng hơn.

Đổ lỗi trách nhiệm
Ngay sau khi nữ vận động viên người Mỹ gốc Phi thực hiện hành động đan tay thành chữ X, IOC và USOPC nhanh chóng đổ trách nhiệm cho phía c̣n lại. Từ quan điểm của IOC, hành động của cô đă vi phạm các quy định của tổ chức này.

Saunders có thể sẽ phải đối mặt với một loạt các h́nh phạt từ khiển trách cho đến tước huy chương và bị cấm tham gia các cuộc thi trong tương lai. Hiện vẫn chưa rơ liệu Saunders sẽ chịu h́nh phạt ǵ cho hành động này v́ IOC từ chối nêu chi tiết.

Mark Adams, phát ngôn viên của IOC, cho biết quyết định ban đầu sẽ thuộc về ủy ban Olympic quốc gia của vận động viên. Theo quy tŕnh, tổ chức đó sẽ chịu trách nhiệm kiểm soát hành vi của vận động viên.

Tuy nhiên, Jon Mason, phát ngôn viên của USOPC, cho biết tổ chức này đang xem xét hành động của Saunders nhưng cuộc điều tra sẽ do IOC dẫn đầu. Ông cho biết IOC sẽ giải quyết vấn đề này tại cuộc họp báo ngày 2/8.

Khoảng cách giữa các nhà lănh đạo IOC và USOPC trở nên công khai vào tháng 6/2020. Casey Wasserman, lănh đạo ban tổ chức Olympic 2028 tại Los Angeles, kêu gọi chủ tịch IOC Thomas Bach chấm dứt lệnh cấm hành động biểu thị sự phản đối.


Imboden quỳ xuống khi quốc ca Mỹ cất lên tại Đại hội Thể thao Liên châu Mỹ năm 2019. Ảnh: New York Times.
Đến tháng 12/2020, các quan chức Olympic Mỹ tuyên bố sẽ không trừng phạt các vận động viên người Mỹ đưa ra tuyên bố chính trị trong Olympic, miễn là họ không thể hiện sự phân biệt, thù hận hay tấn công bất kỳ người hoặc nhóm nào.

Cho dù IOC có quyết định áp dụng bất kỳ h́nh phạt nào, USOPC vẫn không khiển trách vận động viên của ḿnh. Nhưng khi đă kư kết Hiến chương Olympic, các ủy ban Olympic quốc gia và liên đoàn thể thao quốc tế có thể đ́nh chỉ các vận động viên thi đấu và có nghĩa vụ phải thực hiện h́nh phạt theo yêu cầu của IOC.

Sarah Hirshland, giám đốc điều hành của USOPC, cho biết: “IOC có thẩm quyền để đưa ra các h́nh phạt. Tuy nhiên, chúng tôi khác họ”.

Ông Thomas Bach đă yêu cầu Ủy ban Vận động viên của IOC nghiên cứu vấn đề này. Một cuộc khảo sát cho thấy hơn 60% số vận động viên ủng hộ việc cấm hành động phản đối hay biểu t́nh.

Vào tháng 6, trước khi Olympic Tokyo 2020 bắt đầu, IOC đă cho phép các vận động viên được thực hiện các hành động biểu thị sự phản đối một cách ḥa b́nh trước các cuộc thi đấu diễn ra. Nhưng những hành động như vậy sẽ bị cấm trong lúc lên bục nhận huy chương.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-02-2021
Reputation: 35343


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,132
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	501.jpg
Views:	0
Size:	338.6 KB
ID:	1840460   Click image for larger version

Name:	502.jpg
Views:	0
Size:	161.9 KB
ID:	1840461   Click image for larger version

Name:	503.jpg
Views:	0
Size:	170.2 KB
ID:	1840462  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,206 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08651 seconds with 12 queries