VN Nóng: Giới khoa học gia thế giới đă t́m ra nguyên nhân v́ sao vaccine TQ không có khả năng chống dịch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Nóng: Giới khoa học gia thế giới đă t́m ra nguyên nhân v́ sao vaccine TQ không có khả năng chống dịch
Tin khẩn:
Các trang tạp chí lớn nhất, uy tín nhất ở Đức đồng loạt đưa tin: giới khoa học gia thế giới đă t́m ra nguyên nhân v́ sao vaccine TQ không có khả năng chống dịch. Mặc dù WHO và bọn tay sai của TQ ra sức ca tụng, sự thật phơi bày ra quá thê thảm. Kháng thể do vaccine TQ tạo ra chỉ tồn tại được 40 ngày rồi giảm xuống c̣n một nửa.
Ai tiêm vaccine TQ th́ nên biết, 40 ngày sau cần tiêm lại vaccine Âu-Mỹ (nếu c̣n sống).


Tiêm vaccine Trung Quốc, chỉ sau 40 ngày lượng kháng thể đă giảm mất một nửa! Đó là lư do tại v́ sao hàng loạt người tiêm hai mũi rồi vẫn bị nhiễm và tử vong. Con số nạn nhân càng ngày càng tăng. Giờ đây, chính nhà sản xuất Trung Quốc cũng phải công bố: chỉ có khoảng một phần ba trong số những người được kiểm tra có lượng kháng thể đạt tiêu chuẩn.
Sinovac là loại vaccine hàng đầu của Trung Quốc (Sinopharm là hàng thứ phẩm) được tiêm rất phổ biến ở các nước nghèo, cận nghèo đang bùng dịch. Các nước đặt cược chương tŕnh tiêm chủng vào Sinovac đang hốt hoảng nói lời vĩnh biệt với thứ vaccine này, và t́m cách tiêm hỗ trợ bằng một loại vaccine Âu-Mỹ khác. Cái giá phải trả của các nước nghèo: kinh phí tiêm vaccine vượt qua khỏi mức dự trù mà dịch lại bùng phát dữ dội hơn.
Hàng loạt các trang tạp chí hàng đầu của Đức đă đưa tin trong tuần này.
VTP-LTH
*
💥VACCINE CORONA CỦA TRUNG QUỐC CHỈ HIỆU QUẢ TRONG ÍT THÁNG
Mặc dù tỷ lệ tiêm chủng cao, các đợt dịch vẫn bùng phát liên tục ở nhiều nước châu Á. Họ đặt cược chiến lược tiêm chủng vào vaccine Trung Quốc - và bây giờ họ phải điều chỉnh lại, v́ hiệu quả của vaccine này chỉ kéo dài được ít tháng.
Tại Thái Lan, Malaysia hay Indonesia, Singapore, Mông Cổ, Kuala Lumpur và ngay tại Trung Quốc, các nhà chức trách nghi ngờ tính hiệu quả của Sinovac.
Bởi v́ ở những người đă được tiêm chủng đầy đủ với Sinovac số ca nhiễm và thậm chí tử vong vẫn gia tăng. Hậu quả chết người: Sinovac là một trong những loại vaccine được sử dụng rộng răi nhất trên thế giới và là cơ sở cho các chiến lược tiêm chủng ở 38 quốc gia. Nhưng các nghiên cứu mới nhất cho thấy những người được tiêm chủng sau một thời gian ngắn chỉ c̣n ít kháng thể.
⚡️Ngày càng nghi ngờ về hiệu quả của Sinovac
Hiện nay, việc xuất khẩu vaccine của Trung Quốc đang có nhiều tai tiếng. Theo chuyên gia dữ liệu khoa học Airfinity, có khoảng 1,1 tỷ liều Sinovac được sản xuất và xuất khẩu trên toàn thế giới, phân bổ cho 63 quốc gia. Sinovac là cốt lơi của chiến lược tiêm chủng tại nhiều nơi, đặc biệt là ở các nước châu Á mới nổi và ở các khu vực châu Phi, Nam Mỹ. Nhưng một số quốc gia hiện đang nghi ngờ tính hiệu quả của vaccine và đang thay đổi chiến lược tiêm chủng của họ.
⚡️T́nh trạng nhiễm corona trầm trọng - Sinovac không chặn được dịch
Trở lại vấn đề của Thái Lan: Ngày càng có nhiều ca nhiễm và tử vong ở những người được tiêm chủng đầy đủ với Sinovac. Chuyện này khiến chính phủ Thái Lan phải thay đổi chương tŕnh tiêm chủng. Ngay từ bây giờ, sẽ không có ai tiêm hai liều Sinovac nữa mà thay vào đó là tiêm chủng chéo với Astrazeneca. Một sự thiệt hại cho h́nh ảnh của Sinovac, nhưng Thái Lan phải hành động nhanh chóng trước làn sóng dịch bạo tàn nhất của họ từ trước đến nay.
Tuần trước, các nhà chức trách Thái Lan báo cáo có khoảng 15.000 ca nhiễm mới trong ṿng 24 giờ. Hiện Mỹ đang cung cấp 1,5 triệu liều vaccine Biontech, trong đó 500.000 liều phải được sử dụng để hỗ trợ cho các nhân viên y tế Thái Lan, v́ nhà chức trách nghi ngờ tính hiệu quả của Sinovac.
Các quốc gia khác cũng đang thay đổi chiến lược tiêm chủng và không tính đến vaccine của Trung Quốc. Indonesia muốn tiêm vaccine tăng cường lần thứ ba bằng Moderna cho các bác sĩ và y tá. Nhà chức trách ở Malaysia th́ nói lời chia tay vĩnh viễn với Sinovac. Tại Kuala Lumpur người ta chỉ tiêm hết các liều c̣n lại, sau đó phải dùng vaccine Biontech. Ở Singapore, Sinovac chỉ được coi là vaccine hạng hai. Ngay cả ở Trung Quốc, người ta cũng đang cân nhắc xem liệu việc tiêm chủng tăng cường với Biontech có thích hợp hay không. Chẳng phải họ nghi ngờ sản phẩm của chính họ hay sao?
⚡️T́nh h́nh dữ liệu mập mờ
Một nghiên cứu của Đại học Thammasat ở Thái Lan tiết lộ rằng sau khi tiêm vaccine Sinovac, lượng kháng thể sau 40 ngày giảm mất một nửa. Tuy nhiên, vẫn không rơ, điều này ảnh hưởng như thế nào đến hiệu quả của vaccine.
Trong một nghiên cứu với các cơ quan chức năng và cơ quan nghiên cứu của Trung Quốc, chính nhà sản xuất vaccine đă công bố rằng: chỉ có khoảng một phần ba trong số những người được kiểm tra có lượng kháng thể đạt tiêu chuẩn do các nhà nghiên cứu đặt ra. Do đó, công ty khuyến cáo nên tiêm pḥng bổ sung. Sau lần tiêm chủng thứ ba, lượng kháng thể có lẽ sẽ tăng lên thêm nhiều lần.
Vậy mà vào tháng Sáu, dữ liệu của WHO xác nhận rằng vaccine Trung Quốc có hiệu quả 51% đối với các diễn tiến bệnh. Có thể là các biến thể virus đóng một vai tṛ nào đó trong các trường hợp nhiễm trùng và tử vong ở những người tiêm Sinovac.
⚡️Hậu quả đối với các nước mới nổi
Hiệu quả yếu kém của Sinovac là một thất bại nặng nề cho các nghèo mới nổi lên. Bây giờ họ c̣n cần nhiều vaccine hơn là dự kiến, trong t́nh trạng đặc biệt khan hiếm vaccine này.
Nhà dịch tễ học Bejamin Cowling đang nghiên cứu ở Hồng Kông nói rằng, tạm thời Sinovac hữu dụng cho đến khi có các loại vaccine khác thay thế.
Giáo sư người Anh Mukesh Kapila nh́n nhận vấn đề theo cách khác. Ông chỉ trích trên tờ báo “Handelsblatt”: “Các loại vaccine tồi tệ như Sinovac không chỉ mang đến khả năng bảo vệ kém cỏi mà c̣n có thể dẫn đến sự xuất hiện của các biến thể virus mới”.
*
https://www.focus.de/gesundheit/news...KO-HOoeBJGLVdE



*****
BẤT CÔNG
Vẫn biết rằng trên thế giới này không thể có công bằng, nhất là ở trên cái đất nước mà sự minh bạch đă trở thành xa xỉ, th́ công bằng là cái ǵ đó c̣n xa xỉ gấp nhiều lần.
Nhưng như vậy không có nghĩa là ai cũng phải khuất phục trước bất công. Điều đó cũng không có nghĩa rằng, những người cảm thấy ḿnh bị đối xử bất công không có quyền chọn lựa, không có quyền phản kháng. Và, điều đó càng không có nghĩa, rằng chúng ta không được nói về sự bất công.
Nếu có công bằng, th́ những kẻ đứng ra mua vaccine Trung cộng để chích cho dân phải chích loại vaccine đó. Đằng này, họ lại chọn các loại vaccine khác để chích, mà không chích loại vaccine mà bản thân ḿnh mang về.
Đến giờ này, gia đ́nh tôi c̣n nhiều người chưa được chích vaccine. Nhưng tôi sẽ không bao giờ chích vaccine do Trung cộng sản xuất. Và tôi cũng sẽ không để cho người nhà tôi phải chích vaccine do Trung cộng sản xuất. Lí do th́ tôi đă nói rơ cách đây khoảng hơn 1 tháng. Tôi hi vọng những người phản đối tôi lúc đó bây giờ sẽ sẵn sàng chích loại vaccine do Trung cộng sản xuất, để chứng minh là họ tin tưởng nó.
Nếu không có vaccine nào khác cho tôi chọn lựa, tôi thà không chích vaccine, chứ nhất định không chích vaccine do Trung cộng sản xuất.
Hồi đó, có người nói tôi, không chích vaccine th́ đến khi bịnh đừng có giành máy thở. Không, tôi sẽ không giành máy thở của ai đâu. Nếu chỉ v́ không có vaccine nào khác để tôi chích, và v́ tôi dứt khoát không chích vaccine do Trung cộng sản xuất, mà tôi có bị nhiễm con virus cũng từ đất nước của Trung cộng, th́ tôi sẽ không giành máy thở của ai cả. Tôi sẽ chỉ sử dụng máy thở của ḿnh, hoặc máy thở của bạn bè của tôi cho, tặng mà thôi.
Tôi chỉ mong rằng những kẻ đă công kích tôi, nếu chích vaccine do Trung cộng sản xuất, khi bị bịnh th́ đừng có giành máy thở của người khác. Tôi cho rằng khả năng phải xài máy thở của tôi và những kẻ đó như nhau, nếu không muốn nói, rằng khả năng đó ở họ có thể c̣n cao hơn tôi.
Có bạn hỏi tôi, nếu chích vaccine do Trung cộng sản xuất th́ tôi có để cho đội chích vaccine của Pḥng khám EXSON tiếp tục chích không? Tôi vẫn để các bạn ấy chích. V́ đây là quyền của từng cá nhân, có người chọn và có người không chọn. Tôi tôn trọng điều ấy.
Tuy nhiên, nếu đội chích của chúng tôi bị bất cứ ai bắt ép làm điều ǵ không minh bạch, tôi sẽ rút về và không cho chích tiếp. Tôi không bao giờ đồng ư, hay đồng lơa với việc lừa gạt cả. Bất cứ ai trong Pḥng khám EXSON, nếu qua mặt tôi để đồng lơa với những hành vi lừa gạt, sẽ bị sa thải ngay.
Hôm nay ngồi review lại các sự việc. Tôi cảm thấy chủ trương chích vaccine do Trung cộng sản xuất có vẻ đă có từ khá lâu rồi. Tôi cũng nhận thấy, việc chậm chuyển đổi phương pháp cách li, cũng có tác động đến việc này.

*****

Hoàng Dũng: Trương Mỹ Lan và Sinopharm (Vero cell)
Bà Trương Mỹ Lan là một doanh nhân người Việt gốc Hoa, sở hữu Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, gọi tắt là Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Chồng bà Lan là Eric Chu Nap Kee, kinh doanh bất động sản tại Hong Kong.
Năm 2014, chín thành viên gia đ́nh nhà bà Lan đồng loạt nạp đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam như một hành động gây sức ép. Sau những đàm phán kín th́ gia đ́nh này đă rút lại hồ sơ vào đầu năm 2015.
Tháng 5/2016, vợ chồng Lan Kee có tên trong Hồ sơ Panama. Hồ sơ Panama là một tập dữ liệu khổng lồ về các công ty có địa chỉ tại các thiên đường thuế. Các công ty này thường lợi dụng các thiên đường thuế để tránh thuế và rửa tiền.
Tháng 12/2017, trước ṭa, Dương Chí Dũng khai đă nhận 1 triệu đô la Mỹ của Trương Mỹ Lan để chuyển cho cố Thượng tướng Phạm Quư Ngọ với mục đích chuyển đổi công năng khu cảng Sài G̣n Q4. Hiện Phạm Quư Ngọ đă chết sau khi bị đồng chí thịt.
Toàn bộ đường Nguyễn Huệ Hồ Chí Minh bây giờ gần như thuộc sở hữu của gia đ́nh bà Lan.
Hiện, sự kiện đang nóng trên mạng là Vạn Thịnh Phát của Lan chi ra 45 triệu đô mua vắc xin Vero Cell (Sinopharm) của Trung Quốc để tặng cho Hồ Chí Minh tiêm miễn phí cho dân.
Khi các nước đang xếp hàng mua vắc xin tốt như Pfizer hay Moderna th́ Việt nam đang mải ngạo nghễ khoe chiến thắng dịch và tự huyễn hoặc ḿnh. Đến khi dịch thực sự bùng nổ ở Việt nam th́ không thể mua vắc xin tốt, bất luận có tiền hay không. Vài triệu liều Pfizer hay Moderna nhận được là thông qua của bố thí và cơ chế trao đổi COVAX (đảm bảo nước nghèo cũng có quyền tiếp cập vắc xin). Kiểu như nghèo th́ 1, 2 năm cũng được quyền ngửi mùi tôm hùm vậy.
Lan là người gốc Hoa, chồng là doanh nhân Hong Kong, việc sắp xếp để mua vắc xin Trung Cộng là chuyện không khó. V́ Trung Cộng đang muốn dùng vắc xin của ḿnh để quảng bá h́nh ảnh một Trung Quốc có tŕnh độ khoa học cao.
Việc khó hiểu là tại sao chị Lan và VTP lại bỗng dưng tốt với Hồ Chí Minh thế? Có phải là chị Lan buộc phải ói sau những dự án bất động sản ở Hồ Chí Minh đang bị dọa thanh tra?
Việc khó hiểu nữa là tại sao lại có một chiến dịch tổng thể đồng loạt, bất ngờ để ép dân đi tiêm vắc xin Trung Cộng, trong khi trước đó giấu giếm không nói rơ ai bỏ tiền ra mua?
Tiêm vắc xin hay không là quyền của bạn. Nhưng tiêm Pfizer hay Moderna mà lại cổ vũ người khác tiêm Vero Cell th́ cũng hơi buồn cười. Nó giống như bạn ngồi trên ô tô riêng và bảo người ta: Thôi, có tàu điện trên cao Cát Linh Hà Đông đi là tốt lắm rồi.
À mà Cát Linh Hà Đông hàng chục ngàn tỷ đồng do Trung Cộng xây dựng cho Việt Nam đội vốn gấp đôi, mười năm nay đă xong đâu. Đấy, nh́n hàng Tàu đấy mà quyết định.

*****
LƯƠNG KHÔ VÀ VACCINE TÀU - NGHI ÁN "CHẤT ĐỘC MÀU DA CAM".
Nếu chất độc da cam mà làm bộ đội ta bị di chứng sinh con dị tật th́ đồng bào dân tộc hay thú rừng Trường Sơn chắc chắn sẽ bị nặng hơn. Vậy tại sao chúng ta không bắt gặp một loài thú rừng nào bị biến dạng dù chúng uống nước trực tiếp, ăn lá cây rừng phủ đẫm chất đó chứ không chỉ hít phải như bộ đội ta?
Cũng như không có báo cáo nào về việc đồng bào sinh quái thai hàng loạt, dù họ tiếp tục sinh sống trên những mảnh đất đó, uống nước nguồn ở đó? Lính Mỹ và quân “nguỵ” ở đó (h́nh như) cũng không dính?!
Sau này, chúng ta đă đi kiện Mỹ đ̣i bồi thường cho nạn nhân chất độc da cam nhưng không bao giờ thắng kiện bởi không chứng minh được tác hại của chất đó vào con người.
Theo ḿnh được dạy th́ nhân dân Mỹ cơ bản là tiến bộ, chỉ có “nhà cầm quyền Mỹ” là đế quốc sài lang thôi. Nên nếu chúng ta đúng th́ nhân dân Mỹ sẽ ủng hộ (như đă ủng hộ chấm dứt chiến tranh và rút quân ở VN), và họ cũng rất “quân tử”. Việc bồi thường vài tỷ đô cho nạn nhân chẳng là ǵ cả. Họ đă từng làm và cũng sẽ làm với VN chứ, sao ta không đ̣i được? Nó càng làm cho ḿnh tin rằng phải có một tác nhân khác.
TỪ LƯƠNG KHÔ…
Từ đó ḿnh sinh ra nghi vấn vào cái LƯƠNG KHÔ mà Tàu viện trợ cho bộ đội. Đó là điểm chung duy nhất của những người bị dính dị tật khắp mọi nơi và là cái mà chỉ bộ đội ta ăn ṛng ră chứ đồng bào hay thú rừng không “được” ăn. Liệu có vô t́nh hay cố ư sử dụng một chất bảo quản nào đó gây đột biến gen và đẻ ra quái thai, ngớ ngẩn hay không?
Ḿnh cũng đă đi t́m và hỏi về cái công thức chế tạo và thành phần của cái lương khô thời đó, nhưng không ai có cả. Các chú các bác bảo cứ biết “bạn” cho th́ ăn thôi…
Giờ th́ không ai c̣n có mẫu cách đây 4-50 năm mà phân tích nữa. Chỉ hy vọng sau này CS Tàu sụp đổ th́ người ta sẽ giải mật cái công thức này thôi. Biết đâu nó c̣n “vô t́nh” hơn nữa khi cứ ăn sẵn lương khô vào người rồi nó sẽ chỉ phát tác gây ra dị tật đời sau khi gặp chất da cam?!
Một lí do hoàn hảo để ném đá giấu tay và đổ tội cho Mỹ nhưng bất thành?!
Dù sau này đă có rất nhiều bằng chứng và kết luận khoa học nhiều vụ việc khác về đồ chơi Tàu, quần áo giày dép Tàu, thức ăn Tàu nhập vào ta đều chưa chất gây ung thư hoặc di chứng sang đời sau, nhưng “nghi án” Lương khô này cũng chỉ dừng lại ở nghi án của riêng ḿnh thôi.
…CHO ĐẾN VACCINE TÀU
Nhưng bây giờ, chúng ta có quyền nghi ngờ và cẩn trọng trước bất cứ thứ ǵ ăn vào người, tiêm vào người hàng loạt mà có xuất xứ từ Tàu như lương khô hay trước mắt là vắc xin. Phỉ phui cái mồm chứ nhỡ ra dăm ba năm nữa xuất hiện hàng loạt quái thai, ngớ ngẩn, không phải chỉ con cái bộ đội mà trong toàn dân tiêm vắc xin th́ chúng ta sẽ phải làm sao đây? Có làm ǵ được nữa không?
Chúng ta, và cả thế giới c̣n đều chưa rơ về vắc xin cúm Tàu (và cả nguồn gốc con virus) này. Ai biết được đoạn gen virus cấy trong vắc xin của Tàu (bán cho ta) sẽ sinh ra cái ǵ trong cơ thể, khi mà Tổ chức Y tế thế giới WHO c̣n chưa chấp nhận cho tiêm nó rộng răi trên thế giới?
Có nhà khoa học VN nào dám đứng ra khẳng định biết rơ thành phần và tác dụng, tác hại của nó không? Hay sẽ là “bí mật lịch sử” như cái lương khô kia? Tàu đă “giúp ta đánh giặc” Mỹ như thế th́ liệu có “giúp ta đánh giặc” Cúm này bằng cách tương tự không?
Rất mong các vị lănh đạo đất nước nghĩ đến điều này. Nó là mệnh hệ của cả dân tộc chứ không phải của riêng cá nhân ai. Hậu quả của nó có thể “lưu danh” thế hệ chúng ta muôn thuở đấy.
Nguyên Tống


*****
Nhiều tờ báo tại Việt Nam đang chạy tin “500.000 lọ Remdesivir, thuốc điều trị COVID-19 được FDA Mỹ cấp phép, góp phần đẩy nhanh khả năng phục hồi cho bệnh nhân COVID-19 sẽ về Việt Nam trong tháng 8 này. Toàn bộ lô thuốc do Vingroup đàm phán mua và tặng Bộ Y tế.”
Đây là thông tin không chính xác.
500,000 lọ Redemsevir mà VinGroup tài trợ là thuốc generic sản xuất bởi Ấn Độ cho các thị trường thứ cấp.
FDA Hoa Kỳ chỉ cấp phép cho Remdesivir do Công ty Gilead (Mỹ) sản xuất. 500,000 lọ thuốc do VinGroup nhập về không phải là hàng brandname do Gilead trực tiếp sản xuất ở Mỹ mà chỉ là lô generic drug do Ấn Độ sản xuất.
Việc báo chí lập lờ rằng “500.000 lọ thuốc điều trị COVID-19 của Mỹ” hay “500.000 lọ Remdesivir, thuốc điều trị COVID-19 được FDA Mỹ cấp phép” là thông tin không trung thực.
Nếu làm báo trung lập, báo chí phải biết đi điều tra để cung cấp cho bạn đọc rằng Cipremi là tên thương mại chính xác của loại thuốc generic remdesivir do Cipla Ấn sản xuất
Nếu làm báo đàng hoàng và đầy đủ không có yếu tố đánh bóng, tung hỏa mù với dân th́ báo chí phải đưa tin VinGroup mua 500k lọ Cipremi thuốc sao chép bản quyền của Gilead.
Một thông tin đáng chú ư khác, đến nay Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vẫn khuyến cáo không nên sử dụng remdesivir ở bệnh nhân COVID-19. Một lọ thuốc này Ấn Độ bán với giá khoảng $55.
Câu hỏi quan trọng liên quan đến sức khỏe người dân mà không thấy báo chí đăng tin:
Bộ Y tế, Cục Quản lư Dược có ư định cấp phép khẩn cấp cho loại thuốc do Ấn Độ sản xuất này chưa? Đây là thủ tục quan trọng cần thiết phải có trước khi bước vào đàm phán để mua thuốc.
Từ thiện cũng cần phải đúng luật.
Mẹ Nấm


Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 08-02-2021
Reputation: 74840


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,922
Last Update: 08-02-2021 : 22:38 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vaccineTau.jpg
Views:	0
Size:	36.2 KB
ID:	1840478   Click image for larger version

Name:	vdvacTau (1).jpg
Views:	0
Size:	88.2 KB
ID:	1840479   Click image for larger version

Name:	vdvacTau (2).jpg
Views:	0
Size:	42.3 KB
ID:	1840480   Click image for larger version

Name:	vdvacTau (3).jpg
Views:	0
Size:	82.8 KB
ID:	1840481  

Click image for larger version

Name:	vdvacTau (4).jpg
Views:	0
Size:	126.0 KB
ID:	1840482   Click image for larger version

Name:	vdvacTau (5).jpg
Views:	0
Size:	77.1 KB
ID:	1840483   Click image for larger version

Name:	vdvacTau (6).jpg
Views:	0
Size:	147.3 KB
ID:	1840484   Click image for larger version

Name:	vdvacTau (7).jpg
Views:	0
Size:	97.5 KB
ID:	1840485  

Gibbs_is_offline
Thanks: 24,946
Thanked 15,548 Times in 6,661 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 664 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
laongoandong (05-19-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13844 seconds with 12 queries